วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

#คำคมจากหนัง Another Promise (2013)

#คำเชยๆจากหนัง Another Promise (2013)

"คิดว่าจะชนะได้หรอ 

การเมืองน่ะแค่เปลือกนอก 
เศรษฐกิจต่างหากคือแก่น"
      มันเป็นความจริงที่เจ็บปวดนะ เวลาที่ต้องไฟต์กับคนมีอำนาจ ไม่ว่าจะอำนาจเงินหรือว่าอำนาจทางกฏหมาย หากเราเป็นแค่ปุถุชนคนธรรมดาหาเช้ากินค่ำ คือต่อให้อีกฝ่ายไม่ใช้อำนาจที่มีเอาเปรียบเราเลยก็เถอะ แค่เวลาและเงินทองที่ต้องเสียไปเพื่อตามหาความยุติธรรม ก็ไม่รู้ว่าเราจะต้องสูญเสียไปเท่าไหร่

      อย่าง ฮันซังกู เองก็เถอะหากตัดสินใจยอมรับเงินเพื่อให้คดีจบ มันก็เป็นหนทางที่ง่ายกว่า แต่สุดท้ายเขาก็เลือกที่จะรักษาคำพูดที่ให้ไว้กับลูกสาว ว่าจะทวงความยุติธรรมกลับมาให้ได้ แต่มันก็ต้องแลกกับอะไรหลายอย่าง ไม่ว่าจะปัญหาครอบครัวกับภรรยาและลูกชาย รวมทั้งการกลั่นแกล้งต่างๆนานาจากคู่กรณี

      คนงานหรือครอบครัวคนงานที่มีชะตากรรมเดียวกับ ฮันซังกูและลูกสาว  หลายคนก็เลือกที่จะรับเงินไกลเกลี่ยเพื่อจบคดี  ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรนะ  หากคิดว่าสิ่งที่ได้มาคุ้มค่ากับความสูญเสียของตัวเอง ถ้าหากมันเกิดขึ้นกับตัวเราเองด้วยปัจจัยแวดล้อมขณะนั้น ไม่แน่ว่าเราก็อาจจะตัดสินใจเช่นเดียวกัน

      แต่ก็อย่างว่าหากไม่มีคนอย่าง ฮันซังกูและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ที่ไม่ยอมก้มหัวให้กับความไม่ยุติธรรมปุถุชนคนธรรมดาอย่างเราๆ ก็คงเป็นได้แค่คนที่เขาต้อนมารวมกัน  เพื่อใช้แรงงานกับเราอย่างไรก็ได้ สุดท้ายแล้วเมื่อทำงานไม่ไหว...ก็แค่หยิบยื่นให้เพียงเศษเงิน แล้วบอกว่าสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับเราไม่เกี่ยวกับพวกเขาสักนิด...เหมือนหนังเรื่องนี้

#สึด_ดาร์กขนาดนี้มาจากจักรวาลดีซีใช่มั้ย 555

#คำคมจากหนัง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...