วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

คำคมจากหนัง Sunny (2011)

#คำเชยๆจากหนัง Sunny (2011)

ชุนฮวา : อิมนามิ เธอมีอะไรที่อยากทำรึเปล่าหรืออยากเป็นอะไร
อิมนามิ : อายุปูนนี้แล้วเป็นอะไรได้อีกล่ะ แค่สวดมนต์เท่านั้นแหละ
ชุนฮวา : อย่าใช้ชีวิตแบบนี้ซิ ชีวิตมันสั้น อย่าอยู่โดยปราศจากความฝัน


      คำเตือนจากเพื่อนเก่าที่ใกล้ตายอย่าง ชุนฮวา ถึง นามิ ผู้หญิงที่ทำหน้าที่เป็นแม่บ้านให้กับสามีและหน้าที่แม่สำหรับลูกสาว แต่ก็เพราะสองหน้าที่ที่ต้องดูแลนั่นแหละ ทำให้เธอลืมที่จะดูแลความฝันของตัวเอง

      จริงๆมันก็ไม่ใช่แค่ นามิ คนเดียวหรอก แทบทุกคนเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ต่างมีภาระหน้าที่ทั้งต่อตัวเองและคนอื่นให้รับผิดชอบ บางครั้งเราก็ต้องทำเป็นลืมความฝันของตัวเอง เพื่อทำหน้าที่ตรงหน้า

      จริงอยู่ด้วยภาระหน้าที่เราอาจจะไม่สามารถทำตามความฝันได้อีก แต่หากเราไม่ลืมว่าเคยวาดความฝันอะไรไว้ อย่างน้อยเราก็ยังรู้ว่าตัวตนของเราคือใคร เราใช้ชีวิตของใคร ชีวิตเป็นของเราเองหรือเราแค่อาศัยร่างกายของคนอื่น แต่ไม่มีความฝันหรือความเป็นตัวของตัวเองเลย

#คำคมจากหนัง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...