วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Fall in Love Like a Star (2015)

Fall in Love Like a Star (2015) aka Peng ran xin dong รักหมดใจนายซุปตาร์
#ปีนรั้วรีวิว #Romance

      ซูซิงอวี่ (Yi Feng Li) เด็กยกของประจำวงดนตรีที่มีความใฝ่ฝัน  อยากเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จ มีอันต้องตกงานเนื่องจากมีเรื่องกับนักดนตรีในวง เพราะเขาออกหน้าปกป้อง เถียนซิน (Mi Yang) ผู้จัดการของวงที่ถูกมือกลองลวมลาม แต่อย่างน้อยการตกงานครั้งนี้ก็ไม่เสียเปล่า  เมื่อฮีโร่อย่าง ซูซิงอวี่ ก็ได้สาวเถียนซิน มาเป็นแฟน ทั้งสองคนคบกันโดยที่ต่างฝ่ายต่างวาดฝันถึงความสำเร็จของตัวเองในอนาคต 

      แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครทำได้ตามนั้นสักที จนถึงวันที่ ซูซิงอวี่ ตัดสินใจเดินทางไปอเมริกาเพื่อทำงานและเรียนรู้เกี่ยวกับดนตรี ทำให้ทั้งสองคนต้องแยกจากกันเป็นเวลานานหลายปี ที่สุดท้ายแล้ว เถียนซิน ตัดสินใจบอกเลิกกับฝ่ายชาย  เพราะไม่ต้องการให้เขาเสียเวลากับความสัมพันธ์ที่ฉุดรั้งกันเอาไว้
      จนเวลาผ่านไป 5 ปี ตอนนี้ ซูซิงอวี่ กลายเป็นนักร้องซุปเปอร์สตาร์ที่ประสบความสำเร็จ ส่วน เถียนซิน ยังตระเวนสมัครงานเป็นผู้จัดการให้กับนักแสดงไม่ต่างจากเมื่อก่อน ด้วยความบังเอิญหรือตั้งใจของใครไม่อาจรู้ได้เมื่อ เถียนซิน ได้งานผู้จัดการส่วนตัวที่บริษัทเดียวกับที่ดูแล ซูซิงอวี่ อยู่ และเมื่อเขาได้เจอเธออีกครั้ง  ทั้งความรู้สึกรักและโกรธทำให้ ซูซิงอวี่ ตัดสินใจเปลี่ยนผู้จัดการส่วนตัว และเลือกใช้งาน เถียนซิน ให้มาดูแลตัวเองเพื่อที่จะได้แก้แค้นที่เคยทอดทิ้งเขาไ
      หนังรักของดาราสาวซุปตาร์ หยางมี่ ที่ส่วนตัวถูกใจกว่า You are my sunshine (2015) หนังปีเดียวกันที่แสดงคู่กับพระเอกหวงเสี่ยวหมิงนะ คือมันอาจจะไม่ได้เรียกว่าหนังสนุกหรือว่าดีอะไรขั้นนั้น แต่ก็ถือว่าดีกว่าแหละ ฮ่าฮ่า จะว่าไปพล็อตมีความคล้ายกันไม่น้อยนะทั้งสองเรื่องนี้ เมื่อพูดถึงความรักครั้งเก่าที่ต้องจบลงด้วยความเข้าใจผิดจนฝ่ายชายโกรธเคือง ทำให้ดึงเอาฝ่ายหญิงมาอยู่ใกล้ๆตัวเองเพื่อจะแก้แค้

      ที่รู้สึกดีกับเรื่องนี้มากกว่าอีกข้อนึงก็คือ ถึงเราจะรู้สึกว่าพล็อตมันจะน้ำเน่าหรือเชยไปบ้าง แต่ระหว่างดูเราไม่รู้สึกลำไยรำคาญพฤติกรรมของตัวละครเลย น่าจะเรียกว่าเป็นหนังโรแมนติก คอมเมดี้ ที่อาจจะพล็อตเชยไปสักนิดแต่ก็ดูเพลินดูง่ายเลยล่ะ ซึ่งพอมันดูง่ายไปหน่อยก็อาจจะมีข้อให้ตินิดนึงตรงที่ ไคล์แม๊กซ์ของแต่ละเหตุการณ์  มันก็ง่ายไม่มีอะไรให้ตามลุ้นเอาใจช่วยไปด้วยเท่าไหร่

      ไม่ว่าจะตอนที่ทำให้ทั้งสองพระนางได้ปรับความเข้าใจกัน คือแกล้งกันโกรธกันมาตั้งหลายปีบทจะดีกันก็ง๊ายยยง่าย ช่วงวิกฤติของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง  ในช่วงท้ายเรื่องก็ดูจะเบาบางไม่สมกับวิกฤติเท่าไหร่ ยิ่งกับฉากสุดท้ายที่ใกล้จบเรื่องก็ยิ่งงงว่าทำไม  อยู่ในสถานที่เดียวกันแล้วยังต้องให้มาวิ่งตามหากันในอีกสถานที่ด้วย เข้าใจแหละว่าต้องการโยงมาถึงสถานที่แห่งความทรงจำ…แต่ก็ยังรู้สึกแปลก ตลกอยู่ดี

      นอกจากหนังจะมีดาราตัวแม่อย่าง หยางมี่ มาเป็นนางเอกแล้ว นักแสดงคนอื่นๆที่เป็นตัวรองเป็นดาวรุ่งในช่วงนั้นก็มีซุปตาร์ขณะนี้อย่าง ตี่ลี่เร่อปา ที่ในเรื่องยังรับบทเป็นตัวโจ๊กที่เพิ่มสีสันให้กับเรื่องอยู่เลย แต่ตอนนี้กลายเป็นซุปตาร์ดังเป็นผลุแตกไปแล้ว และก็ได้ หลี่อี้เฟิง จากซีรี่ย์เรื่อง มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ มารับบทเป็น ซูซิงอวี่ พระเอกของเรื่องด้วย หากจะพูดถึงการแสดงของแต่ละคนก็ถือว่าทำได้น่ารักกำลังพอดี  ไม่น้อยไม่ล้นเกินไปสมกับความดูง่ายของหนังนั่นแหล

      สรุปแล้ว Fall in Love Like a Star (2015) รักหมดใจนายซุปตาร์ เป็นหนังโรแมนติก คอมเมดี้ ที่หากไม่คาดหวังไว้สูงนักก็ให้ความบันเทิงฟินๆได้ประมาณหนึ่งนะ เพียงแต่ว่าความลุ้น การเอาใจช่วยตัวละครอาจจะน้อยไปหน่อย เพราะอะไรๆมันก็ดูง่ายดายไปเสียหมด

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...