วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Deep Trap (2015)

Deep Trap (2015) กับดักซ่อนตาย
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller Director: Hyeong-jin Kwon

      จุนซิก (Han Sun Jo)และโซยอน (Min-Kyeong Kim) คู่สามีภรรยาที่กำลังประสบปัญหาครอบครัวอย่างหนัก ตั้งแต่ที่ฝ่ายภรรยาแท้งลูกจนทำให้ฝ่ายสามีรู้สึกผิดหวัง จนกลายเป็นว่าเขาเริ่มละเลยไม่เอาใจใส่เมียของตัวเอง และที่เป็นปัญหาที่สุดก็คือเมื่อทั้งสองคนคิดจะมีลูกกันอีกครั้ง พอถึงเวลาเข้าด้ายเข้าเข็มฝ่ายสามีกลับยังหลอนกับความสูญเสียที่ผ่านมา จนทำให้ความเป็นชายมันไม่แข็งขันเหมือนเดิม โซยอน เลยออกไอเดียชวน จุนซิก ไปเที่ยวเกาะ เชจู กันสองคนเพื่อกระชับความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยา

      เมื่อทั้งสองคนเดินทางไปถึงพักก็ได้เจอกับ ซึงโชล (Dong-seok Ma)และมินฮี (Ji An) สองผัวเมียเจ้าของร้านอาหารที่ โซยอน ติดต่อเอาไว้ ถึงแม้พฤติกรรมและการปฏิบัติต่อกันของทั้งคู่จะท่าทางประหลาดๆก็ตาม แต่ ซึงโชล ก็ตอนรับขับสู้แขกทั้งสองคนเป็นอย่างดี แถม ซึงโชล ยังพยายามคะยั้นคะยอให้ จุนซิกและมินฮี เมียของตัวเองใกล้ชิดกันอีกด้วย จนตกดึกด้วยความที่ จุนซิก ดื่มมากจนเมาทำให้ทั้งสองคนจำต้องพักค้างคืนที่บ้านของซึงโชล และเมื่อถึงรุ่งเช้าที่ จุนซิกและโซยอน เตรียมตัวจะกลับ กลายเป็นว่ารถของพวกเขายังสตาร์ทไม่ติดเข้าให้อีก เรื่องราวมันเลยชักจะยังไงๆซะแล้วกับทริปกระชับความสัมพันธ์ครั้งนี้
      โชคดีอย่างนึงกับการไม่อ่านเรื่องย่อ สปอย หรือว่าดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้ซะก่อน มันเลยกลายเป็นว่าเราเดาทิศทางของหนังไม่ได้ว่ามันจะออกมายังไง แต่เอาจริงจะว่าไปแค่ตัวละคร จุนซิกและโซยอน ไปถึงบ้านของ ซึงโชล เราก็เริ่มได้กลิ่นทะแม่งๆแล้วล่ะ เพราะหนังจงใจใส่ความไม่น่าไว้วางใจมาตั้งแต่ต้นเลย  ถึงแม้ว่าทั้งสองผัวเมียจะได้รับการตอบรับอย่างดีก็จริง แต่มันก็ดีเกินไปจนไม่น่าไว้ใจนี่ซิ

เป็นหนังที่ไม่รู้จะบ่นถึงคู่ผัวเมียอย่าง จุนซิกกับโซยอน ว่ายังไงดี เมื่อแต่ละเรื่องแต่ละเหตุการณ์ที่บ้านของ ซึงโชล มันมีแต่เรื่องน่ากระอักกระอ่วนแล้วก็น่าหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา แต่ทั้งคู่ก็เหมือนคนโลกสวยจนเกินไปหรือยังไง ถึงไม่คิดหวาดระแวงอะไรเลย ยิ่งกับ จุนซิก นี่ยิ่งแล้วใหญ่คือคนปรกติทั่วไปที่ไหนจะยุให้ผู้ชายคนอื่นมานอนกับเมียของตัวเอง แล้วที่สำคัญตัวเองก็พาเมียไปด้วยทั้งคน

      เรื่องความฉลาดน้อยของตัวละครที่มันอยู่คู่กับหนังสยองขวัญมานานนี่ ถึงจะเจอบ่อยแค่ไหนบอกตรงๆว่ายังไม่ชินสักที แต่หากมองข้ามเรื่องที่ว่ามาได้หนังเรื่องนี้ก็ตอบโจทย์ ความระทึกขวัญสยองขวัญบันเทิงได้ดีเรื่องนึงเลยนะ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบสถานการณ์อะไรที่ชวนกระอักกระอ่วนใจคงไม่ชอบแน่ๆ เพราะคนปรกติทั่วไปคงไม่น่าจะมองว่าฉากเลิฟซีนในหนังเรื่องนี้เซ็กซี่แน่นอน
      สรุปแล้ว Deep Trap (2015) กับดักซ่อนตาย เป็นหนังที่หากมองข้ามความไม่สมเหตุผลช่วงแรกไปบ้าง ส่วนตัวก็คิดว่าหนังตอบโจทย์ความระทึกขวัญบันเทิงได้ดีเรื่องนึงเลยนะ ไม่ว่าจะสถานการณ์กระอักกระอ่วนไม่น่าไว้วางใจ ฉากเซ็กซี่หน่วงๆ หรือกระทั่งความรุนแรงความสยองขวัญก็มีกำลังดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป แต่ก็มีมาเซอร์วิสคอหนังสยองขวัญได้ฟินประมาณนึงเหมือนกันนะ
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Deep Trap (2015)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...