วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Min & Max (2016)

Min & Max (2016) ยัยตอหม้อกับนายเสาไฟฟ้า
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Comedy

      ความรักบนความต่างของสัดส่วนร่างกายระหว่าง เซี่ยซีหลิง (Shuilin Wang) หรือ เซี่ยมิน (ที่มาจาก เซี่ยมินิ ฉายาที่ได้จากความเป็นสาวน้อยตัวเล็กของเธอ) เซี่ยมิน เป็นสาวมหาลัยปีหนึ่ง  ที่ความสามารถพิเศษของเธอก็คือ แชมป์การแข่งขันเกมออนไลน์ SO World 4 ถึงสามสมัยซ้อน  แถมยังเป็นนักกีฬาเทควอนโดอีกด้วย  แต่จู่ๆเธอก็หายหน้าไปจากมหลัยนานหลายเดือนโดยที่ไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุก่อนที่จะกลับมาเรียนอีกครั้ง

      การกลับมาครั้งนี้ของ เซี่ยมิน เธอก็ได้สร้างวีรกรรมแรกด้วยการทะเลาะกับช่างภาพร่างโย่งที่แอบถ่ายรูปของเธอ  ขณะที่ทำงานในร้านกาแฟจนถูกเจ้าของร้านไล่ออกจากงาน  ก่อนที่เธอจะได้รู้ว่าช่างภาพคู่กัด  คนที่ตัวเองทะเลาะด้วยก็คือ จางเซียว (Godfrey Gao)ชายในฝันของ เฮยเม่ย (Yun-Yun Lee) เพื่อนสุดซี้ของตัวเอง  ที่เป็นนักศึกษา ป.โท ด้านถ่ายภาพทั้งยังเป็นนักกีฬาบาสสุดฮอต ของมหาลัยอีกด้วย 
      กระทั่งมาถึงวีรเวรที่สองของ เซี่ยมิน ที่เธอต้องเป็นคนพาทีมเทควอนโดของตัวเอง  แย่งชิงสนามซ้อมกับทีมบาสของ จางเซียว ซึ่งระหว่างที่ เซี่ยมิน แข่งเทควอนโดกับ จางเซียว เธอก็พลาดทำให้เขาต้องบาดเจ็บหนัก เลยกลายเป็นว่าหลังจากนั้น เซี่ยมิน จะต้องมารับผิดชอบดูแล จางเซียว ในขณะที่บาดเจ็บอยู่ และวีรกรรมคู่กัดของทั้งคู่มันได้ขยายไปใหญ่กว่าแค่คนสองคนทะเลาะกัน เมื่อส่วนสูงที่ต่างกันมันกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในโซเชียล เรื่องของคู่กัดต่างไซส์…ที่ใครๆก็มองว่ามันกลายเป็นเรื่องน่ารัก…ซะงั้น
      เป็นหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ ที่สนุก ฮา แล้วก็ดูง่ายๆเบาสมองไม่ต้องมีอะไรให้คบคิดเลยนะเรื่องนี้ เรียกว่าเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ หย่อนสมองสำหรับคนที่เน้นความบันเทิงล้วนๆสาระไม่ต้องจบแล้วจบกันได้ดีเรื่องนึงเลยนะ  หนังเปิดเรื่องมาด้วยสูตรสำเร็จของหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ ด้วยการที่สองพระนางเป็นคู่กัดจากความเข้าใจผิดกันมาก่อน จนพอทั้งสองคนได้ใกล้ชิดและเห็นแง่มุมที่ดีของอีกฝ่ายจึงเริ่มเปลี่ยนความคิด 
      เพียงแต่ที่บอกว่าหนังเรื่องนี้ดูง่ายเบาๆก็ไม่ใช่ว่าหนังไม่มีปมในเรื่องเลยนะ เมื่อตัวละคร เซี่ยมิน ได้ใกล้ชิดกับ จางเซียวมากขึ้น ก็ทำให้เธอต้องผิดใจกับ เฮยเม่ย เพื่อนสุดซี้ของตัวเองที่แอบชอบ จางเซียว อยู่ก่อน และสิ่งที่ทำให้ตัว เซี่ยมิน สับสนยิ่งไปกว่านั้นก็คือ เธอเองก็มีคนรักอยู่แล้วเพียงแต่ว่าเขาคนนั้นเรียนอยู่ที่อเมริกา ทั้งสองคนเลยทำได้เพียงแค่สื่อสารหากันผ่านทางออนไลน์เท่านั้น นั่นก็เลยทำให้ เซี่ยมิน ไม่สามารถที่จะให้ จางเซียว ก้าวเข้ามาในชีวิตและทำให้เธอหวั่นไหวไปได้มากกว่านี้ ซึ่งปมเรื่องของแฟน เซี่ยมิน นี่ยังมีอะไรเป็นความลับอยู่อีกพอสมควรแต่ไม่สปอยแล้วกัน
      ถึงแม้คู่พระนางของเรื่องอย่าง เซี่ยมินและจางเซียว จะมีความสูงแตกต่างกันเกือบเท่าตัว แต่พอมารวมกันอยู่ในหนังแล้วมันน่ารักลงตัวนะ กับการที่ทั้งสองคนต้องกลายมาเป็นคู่กัด เจอหน้ากันไม่ได้ต้องแยกเขี้ยวยิงฟันร่างกายพร้อมปะทะใส่กันตลอด แล้วจะว่าไป Shuilin Wang นางเอกของเรื่องหน้าคล้ายโฟร์(โฟร์มด)เหมือนกันนะ เรียกว่าดูไปขำไปอมยิ้มไปกับวีรกรรมของทั้งคู่ได้ตลอดเรื่อง
      เป็นหนังที่เล่าด้วยการเอาสังคมออนไลน์เข้ามาผสมกับการดำเนินชีวิตของวัยรุ่นยุคใหม่ได้ดีเหมือนกัน เมื่อเล่าทั้งในมุมน่าจะพอเรียกได้ว่าเป็นด้านบวกของโซเชียลอย่างการที่ เซี่ยมิน แก้ไขปัญหาด้วยการใช้ความเป็นเกมเมอร์ชื่อดังของตัวเอง หรือการที่เรื่องราวของทั้งคู่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์เป็นที่นิยม จนถึงขนาดทำให้ เซี่ยมิน ได้งานของตัวเองคืนมา

      แต่หนังก็ยังเล่าอีกมุมมองของโลกออนไลน์ที่ เซี่ยมิน บอกว่ามันคือ โลก 2 มิติ ของเธอ เมื่อเธอเองเลือกที่ยึดเหนี่ยวและขังตัวเองเอาไว้กับอดีตบนโลกออนไลน์ ไม่ยอมเปิดใจรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นจนเธอเองจมลงไปกับความเศร้าอย่างไม่รู้ตัว

      สรุปแล้ว Min & Max (2016) ยัยตอหม้อกับนายเสาไฟฟ้า เป็นหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ ที่ส่วนตัวมองว่าหนังทำได้ตามเป้าอย่างที่ควรจะเป็นนะ ไม่ว่าจะความน่ารัก ความตลกโปกฮา และปมของตัวละครก็พอมีให้เนื้อเรื่องมันดำเนินไปต่อได้ แม้จะนำเสนอมาแบบเบาๆไม่ได้ขับเน้นลงรายละเอียดมากมายก็ตาม คิดว่าคอหนังโรแมนติดคอมเมดี้เอเชียน่าจะเพลินไปกับหนังได้ไม่ยากนะ

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...