วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

10.ที่สุดแห่งปีสไตล์ปีนรั้วดู

10.ที่สุดแห่งปีสไตล์ปีนรั้วดู

      รวบรวมหนังที่สุดของเพจ จากหนังที่แอดได้ดูในรอบปี 2017 นี้ ไม่ว่าจะหนังเก่าหนังใหม่ เช่น ดราม่าที่สุดแห่งปี โรแมนซ์ที่สุดแห่งปี WTF ที่สุดแห่งปี ซึ่งแต่ละราบชื่อหนังที่ถูกเลือกเข้ามาก็ตัดสินจากรสนิยมการดูหนังของผมเองล้วนๆ ไม่ได้วัดจากความดีงาม คุณภาพ หรือจากการประสบความสำเร็จของหนัง สาบานว่าเลือกด้วยความซื่อสัตย์กับตัวเองสุดๆละ (ไม่เชื่อขอให้โลกหยุดหมุนรอบตัวเองเลยเอ้า555) จนได้ออกมาเป็น 10 หนังที่สุดของ เพจ#ปีนรั้วดูหนัง

      #Drama แห่งปี ติดเข้ามาสองเรื่องแบบที่ตัดใจเอาเรื่องไหนออกไม่ได้จริงๆ Spirit's Homecoming ก็ดราม่าสุดสะเทือนใจกับชะตากรรมของเหล่าเด็กสาวจากเกาหลีที่ถูกทหารญี่ปุ่นจับไปเป็นเชลยในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง  ส่วน Hope ก็ทั้งสะเทือนใจจากความโชคร้ายของเด็กน้อยที่ต้องเจอกับเรื่องเลวร้ายในชีวิต แต่ก็ตื้นตันกับเรื่องราวที่ผู้คนต่างกุมมือกันไว้ และหยิบยื่นความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
      #หน่วง ที่สุดแห่งปี ที่เลือกเรื่องนี้มาขอออกตัวก่อนเลยว่าจากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ กับเรื่องราวของความรักในวัยเรียนที่ต่างฝ่ายต่างไม่สามารถก้าวข้ามความจริงที่เกิดขึ้นได้ ทำให้แม้ในวันที่ควรจะมีความสุขที่สุดวันนึงในชีวิต กลับไม่มีความรู้สึกนั้น และกับการที่เราควรจะยินดีกับวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งของคนรัก เรากลับไม่รู้สึกเช่นนั้นได้เลย
      #Romance ที่สุดแห่งปี อาจจะเป็นหนังที่ใครได้ดูคงจะถามว่ามันโรแมนติกตรงไหนว่ะ แต่สำหรับผมแล้ว ความรักไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร รูปแบบไหน หากคนสองคนยังจับมือกันในวันที่ทุกอย่างมันเลวร้าย นั่นคือความ โรแมนติก สุดๆแล้ว
      #แมน ที่สุดแห่งปี หนังที่ผู้ชายที่ไม่ค่อยจะมีความเป็นสุภาพบุรุษอย่างผมต้องมุดลงรูหนีไปเลย ด้วยความที่พระเอกของเรื่องอย่าง อาซัน นั้นทั้ง ให้ความช่วยเหลือ รัก และรอ นางเอกของเรื่องได้จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต โดยที่จะไม่ยอมทำให้เธอต้องยอมทำอะไรผิดประเพณี
      #วายป่วง ที่สุดแห่งปี จริงๆแล้วมีหนังอยู่ในใจหลายๆเรื่อยเลย แต่สุดท้ายที่ตัดสินใจเรื่องนี้ด้วยความที่หนังมันบันเทิงและโกลาหลที่สุดแล้ว ใครจะไปคิดว่าบางทีการเป็นซอมบี้แม่งจะดีกว่าการต้องวิ่งหนีพวกมัน
      #FeelGood แห่งปี นี่ก็เป็นอีกที่สุดนึงที่เลือกค่อนข้างยาก ด้วยความที่ปีนี้ดูหนังดราม่าและโรแมนซ์ค่อนข้างเยอะ แต่ก็ตัดสินใจเลือกจากสิ่งที่หนังมอบให้กับคนดู ไม่ว่าจะเป็นความเข้มแข็งจาMy Brilliant Life หรือจะความหมายและความสำคัญของคำว่าครอบครัวจาก Wonderful Nightmare
      #ฟิน ที่สุดแห่งปี ขอยกให้กับหนังรักโรแมนติกสองเรื่องนี้ที่ Like for Likes หยิบยกเรื่องราวการใช้สื่อโซเชี่ยล ในการเข้ามามีบทบาทสานความสัมพันธ์ให้กับตัวละคร และยังทำให้รู้จักตัวตนของตัวเองในโลกโซเชี่ยลมากขึ้นว่ามันใช่เราจริงๆหรือเปล่า มันเหนื่อยมั้ยกับการพยายามเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เรา

      กับ Our Times นั่นเป็นความฟินจากการที่เราได้ย้อนวัยกลับไปสัมผัสกับช่วงเวลา 90s ที่มีเสน่ห์เต็มเปี่ยมกับการแอบรัก การได้เรียนรู้ตัวเอง และก้าวข้ามวัยจนได้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
      #WTF แห่งปี หนังที่ผมเองก็ยังไม่สามารถให้คำตอบกับตัวเองได้จนบัดนี้ว่า  หนังมึงเจ๋งหรือว่าเชี่ย...กันแน่ กับการที่เราต้องวนลูปซ้ำไปซ้ำมาตามดูพฤติกรรมของตัวละคร จนถึงตอนจบที่เอ่ออออ....มึงเอาง่ายๆอย่างงี้ก็ได้หรอ
      #พลิกความคาดหมายที่สุดแห่งปี อยากจะบอกว่าที่พลิกความคาดหมายส่วนนึงก็จากการอ่านเรื่องย่อรีวิวต่างๆก่อนที่จะได้ดูหนังจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเน้นกล่าวไปที่เรื่องราวความรุนแรงในหนัง จนทำให้คิดว่านี่คือหนังจิตตกที่มีแต่ความรุนแรง แต่พอได้ดูจริงๆมันกลายเป็นหนังที่มีเนื้อหาสาระมากมาย จนความรุนแรงในหนังมันกลบเนื้อหาในส่วนนี้ไปจนเกือบหมด ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงในครอบครัว การช่วยเหลือกันในสังคม การให้โอกาสแก่คนที่เคยผิดพลาด ที่สุดท้ายแล้วครอบครัวยังไงก็เป็นสถาบันที่สำคัญที่สุ
      #ปลงชีวิต ที่สุดแห่งปี เป็นหนังที่ดูแล้วก็ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองนะว่า ชีวิตคนเรามันก็แค่นี้จริงหรือ สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถหลุดพ้นเอาชนะกิเลสได้ ทั้งที่บางครั้งเราก็พยายามแล้ว แต่มันอาจจะยังไม่มากพอ สุดท้ายก็ได้แต่วนเวียนชดใช้สิ่งที่กระทำกันอยู่แบบนี้

#OFTHEYEAR by Peenruadoo


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...