วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Closest Love To Heaven (2017)

Closest Love To Heaven (2017) บันทึกหัวใจฝากไว้ที่เธอ
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Comedy #Romance

      นิโนะ (เด็กสาวที่เพื่อนๆในโรงเรียนตั้งฉายาให้ว่ายัยนก เพราะวันๆเธอเอาแต่ถักไหมพรมเป็นตุ๊กตานกแทบจะตลอดเวลา แล้วการที่ นิโนะ เองเป็นเด็กเก็บตัวผมเผ้าปิดหน้าปิดตาไม่กล้าที่จะสบตากับใคร ทำให้มักจะถูกเพื่อนๆแกล้งและล้อเลียนอยู่เสมอ จนวันหนึ่งที่ฮีโร่อย่าง คิระ (ปรากฏตัวขึ้นมาเพื่อปกป้องเธอ แต่กลายเป็นว่าฮีโร่คนนี้ไม่ได้มีพลังวิเศษอะไรแถมตอนนี้ คิระ เองก็ป่วยหนักและอาจจะมีชีวิตอยู่ได้เพียงแค่อีก 365 วันเท่านั้น นิโนะ เองเลยตัดสินใจสารภาพรักกับ คิระ และสัญญาว่า  ต่อจากนี้ไปตลอด 365 วัน คิระ จะมีเธออยู่ข้างๆเสมอจากนี้ตลอดไป

      น่าจะเป็นคำถามที่หลายๆคนคงไม่อยากเจอนะ กับคำถามที่ว่า หากเรารู้ว่าเราเองจะอยู่ได้อีกไม่นาน หรือคนที่เรารักอีกไม่นานเขาจะต้องจากไป ช่วงเวลาที่เหลืออยู่เราจะทำอะไรเพื่อตัวเองและเพื่อคนที่เรารักได้ เอาจริงส่วนตัวผมเองก็ไม่รู้นะว่ามันจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย หากเรารู้ว่าเราจะตายเมื่อไหร่ คือมันก็ดีตรงที่เวลาที่เหลืออยู่มันก็ทำให้เราสามารถคิดวางแผนที่จะทำอะไรๆได้  ทั้งเพื่อตัวเองและคนที่เหลืออยู่ข้างหลัง แต่อีกด้านหนึ่งมันก็คงต้องใช้พลังใจในการใช้ชีวิตต่อที่สูงมากๆเลยนะ กับการที่เรารู้ว่าอาจจะไม่ได้อยู่เห็นสิ่งต่างๆที่เราลงมือทำลงไปมันผลิดอกออกผลมาสวยงามแค่ไหน
      แต่กลับกันตัวละครอย่าง คิระ เมื่อรู้ว่าตัวเองป่วยอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน เขากลับใช้ชีวิตเสเพลเอาแต่เที่ยวเตร่  ใช้ชีวิตหมดความหมายไปวันๆเพราะไม่มีเป้าหมายอะไรในชีวิต  กลายเป็นคนที่มีแต่ความรู้สึกโดดเดี่ยว  มีแต่ความเศร้าอยู่ลึกๆในใจโดยที่ไม่สามารถบอกกับใครได้  จนได้มาเจอกับ นิโนะ เด็กสาวที่ไม่มีเพื่อนและไม่กล้าแม้กระทั่งเดินเฉียดกับใคร  ที่ให้คำสัญญากับเขาว่าตลอด 365 วัน จากนี้ไปเธอจะอยู่ข้างๆเขาเสมอ

      ซึ่งจากคนที่มีเพื่อนแต่เหมือนไม่มีใคร  ที่สามารถเอ่ยปากพูดคุยถึงปัญหาของตัวเองได้อย่าง คิระ ก็ได้มี นิโนะ คนที่เข้ามายืนอยู่ข้างๆเขาจริงๆ และคนที่ไม่มีเพื่อนเลยอย่าง นิโนะ ก็ได้มีเพื่อนกับเขาซะที กับการที่เธอต้องพยายามสร้างความทรงจำเวลาที่เหลืออยู่ของ คิระ ให้ดีที่สุด

      เป็นหนังที่ไม่ได้ตั้งคำถามกับสองตัวละครเอกของเรื่อง แต่ตั้งคำถามกับฝั่งพ่อแม่ว่า นิโนะ ว่าจะปล่อยให้ลูกสาวคบกับคนที่ไม่มีอนาคตต่อไปแบบนี้หรือไม่ และหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปความ สุข ความทรงจำดีๆ มันจะย้อนกลับมาทำร้าย ตัว นิโนะ เองหรือเปล่า

      หนังเองแม้จะทำออกมาไม่ได้มีอะไรสดใหม่ ยังใช้มุกอาการป่วย ความตาย พ่อแม่กีดกัน อยู่ก็จริง แต่การนำเสนอก็ทำออกมาได้ไม่เชยหรือรู้สึกเบื่อกับเรื่องเหล่านี้เลยนะ  แถมตอนดูก็ไม่มีรักสามเศร้าสี่เศร้ามาให้ล้นจนเอียน

      ในช่วงแรกๆหนังเองยังมีเล่าตัดสลับเหตุการณ์ก่อนหลังไปมาบ้าง เรื่องของความประทับใจในกันและกันระหว่างตัว นิโนะ กับ คิระ ว่าไปประทับใจ ตกหลุมรักกันตอนไหน แรกๆก็นึกว่าจะเล่ามาห้วนๆ แต่พอขยายเหตุการณ์เพิ่มเข้ามา  ก็ทำให้เราอินไปกับตัวละครได้ไม่รู้สึกขาดๆเกินๆ ซึ่งบทสรุปจะลงเอยแบบไหนก็ลองหามาชมกัน

      สรุปแล้ว Closest love to heaven (2017) เป็นหนังรักที่ส่วนนึงเราก็ยิ้มไปกับเรื่องราวต่างๆที่ตัวละครทำให้กันได้นะ และเราก็ยังได้แง่คิดอีกว่าเวลาคนเราบางทีหากมันเหลือน้อยแล้ว ก็ควรจะใช้ชีวิตให้มีคุณค่า และทำให้ตัวเองและคนที่รักมีความสุขที่สุดเท่าที่ทำได้

#MovieReview #รีวิวหนัง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...