วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

A Short Distance Relationship (2014)

A Short Distance Relationship (2014) รักใกล้ตัวของสาวอัจฉริยะ
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance

      น่าจะเป็นอีกหนึ่งจินตนาการแฟนตาซีสำหรับช่วงวัยหนึ่งของสาวๆเหมือนกันนะ กับการแอบกรี๊ดชอบครูหนุ่มรูปหล่อมาดเท่สมัยเรียนมัธยมหรือมหาลัย แต่เอาจริงก็คงจะเป็นแฟนตาซีของสาวๆเฉพาะกลุ่มที่มีสเปคผู้ชายแนวลุง ที่ชอบในแบบ อาวุโสโอเค สูงวัยใช่เลย อะไรประมาณนี้ 555

      ยูนิ คุรุรุงิ (
นักเรียน ม.ปลายที่เรียนเก่งเข้าขั้นอัจฉริยะ  แต่กลับมีปัญหาในวิชาภาษาอังกฤษที่ไม่ว่าเรียนเท่าไหร่ก็ไม่สามารถทำความเข้าใจกับมันได้  ทำให้คะแนนวิชาภาษาอังกฤษของเธอออกมาต่ำเตี้ยเรี่ยดิน  จนทำให้ ยูนิ ถอดใจล้มเลิกความต้องการในการไปเรียนต่อต่างประเทศของตัวเอง แต่ทางโรงเรียนของเธอกลับไม่ยอมให้สาวน้อยอัจฉริยะของโรงเรียนต้องมีจุดด่างพร้อย  จึงออกคำสั่งให้ ยูนิ มาติวพิเศษหลังเลิกเรียนกับครู ฮารุกะ ซากุราอิ (อาจารย์หนุ่มรูปหล่อมาดนิ่งขวัญใจสาวๆในโรงเรียน 

      ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ออกจะไม่ราบลื่นเท่าไหร่ในตอนแรก แต่การที่ ยูนิ ได้มาอยู่ใกล้ชิดกับ ซากุราอิ ก็ทำให้นักเรียนหญิงคนอื่นๆไม่พอใจ และพยายามหาทางกลั่นแกล้ง ยูนิ เพื่อเป็นการสั่งสอน แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับกลายเป็นว่า  ทำให้ทั้งสองคนยิ่งเข้าใกล้กันมากขึ้นกว่าเดิม  ทว่าสิ่งที่ขวางทางรักของทั้งคู่ก็คือสถานะทางสังคมที่มันไม่ควรจะมีความรู้สึกลึกซึ้งต่อกันนี่ซิ

      ลูกศิษย์กับอาจารย์ นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานะต้องห้ามเหมือนกันนะ  นับตั้งแต่โตมาจำความได้ดูมังกรหยก ภาค จอมยุทธ์อินทรีย์ เอี้ยก้วย กับ เซียวเหล่งนึ่ง ก็ต้องเจอกับอุปสรรคความรักอยู่นานหลายปีกว่าจะได้อยู่ด้วยกันก็เพราะว่าคำว่า ศิษย์กับอาจารย์ นี่แหละ 555

      มันก็พูดยากนะบางที ความรักมันไม่เข้าใครออกใครสำหรับเรื่องนี้แล้วหนังเองออกจะค่อนข้างเซอร์วิสแฟนตาซีของสาวๆโดยเฉพาะ คือสารภาพเลยว่าขณะดูนี่หนุ่มแก่ๆอย่างผมไม่รู้สึกอินเลยสักนิด ขนาดว่าค่อนข้างชอบนางเอกของเรื่องอย่าง นานะ โคมัตซึ เป็นการส่วนตัว คงเรียกได้ว่าเป็นหนังที่เจาะกลุ่มสาวๆโดยไม่เผื่อแผ่มาถึงโคแก่แถวนี้มั่งเลย

      ตัวละคร ซากุราอิ จริงๆแล้วโดยภาพรวมก็ค่อนข้างมีระยะห่างกับนักเรียนพอสมควร แต่ด้วยความที่หนังเองสร้างจากมังงะ  มันก็มีความเกินจริงอยู่บ้างในการหยอกหรือหยอดกับนักเรียนของตัวเอง  แต่พอ ซากุราอิ อยู่กับ ยูนิ กลับดูไม่ค่อยจะห้ามใจตัวเองสักเท่าไหร่  ตรงนี้หนังไม่ได้ปูมานะว่าจารย์ ซากุราอิ เล็งหญ้าอ่อนอย่าง ยูนิ ไว้ก่อนหรือเปล่า 555

      แต่ที่พอจะเห็นความดีความชอบในหนังเรื่องนี้คงจะเป็นการบอกว่า ความรักที่แท้จริงคือการที่ตัวเราเองอยากจะเป็นคนที่ดีขึ้น และเราเองก็อยากจะให้คนที่เรารักเป็นคนที่ดีขึ้นเช่นกัน หรือว่าง่ายๆคือเมื่อมีความรักก็ต้องนำพากันไปในทางที่ดี ซากุรากิ จากที่เป็นคนติดบุหรี่ก็เลิกสูบเพราะคำพูดของ ยูนิ

      หรือตัว ยูนิ เองที่จากคนที่ไม่สามารถทำความเข้าใจการภาษาอังกฤษได้ ก็สามารถใช้ความพยายามจนมีคะแนนดีขึ้น แต่นะ….มีแต่ มันก็จะมีอยู่บางห้วงอารมณ์ของตัวละครเหมือนกัน ที่ดูจะไม่สนใจสิ่งรอบข้างและเอาความรักเป็นที่ตั้งจนเกือบจะพาชีวิตให้เจอกับปัญห

      สรุปแล้ว A Short Distance Relationship (2014) เป็นหนังเซอร์วิสแฟนตาซีวัยใสสำหรับสาวๆโดยเฉพาะ ซึ่งมันก็มีจุดให้เราตั้งคำถามกับความสัมพันธ์ของสองตัวละครเอกให้เราต้องมองข้ามมากมาย

#MovieReview #รีวิวหนัง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...