วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Kimi to 100 Kaime no Koi (2017)

Kimi to 100 Kaime no Koi (2017) ย้อนรัก 100 ครั้ง ก็ยังเป็นเธอ
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance

      อีกหนึ่งหนังเดินทางข้ามเวลาที่ พยายามใช้ความสามารถที่มีในการโกง แก้ไขสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นมาแล้วมันไม่ตรงกับความต้องการของตัวเอง หรือพยายามสร้างเรื่องราวใหม่ๆให้เกิดขึ้นตามที่ใจต้องการ แต่จะมีใครล่ะที่จะได้ทุกอย่างตามที่ใจต้องการโดยที่ไม่ต้องแลกกับการเสียอะไรไป

      ริคุ ฮาเซกาว่า (Kentaro Sakaguchiเด็กหนุ่มที่ตั้งวงดนตรีกับเพื่อนซี้อย่าง อาโออิ (Miwa), นาโอยะ (Ryo Ryusei), เท็ตตะ (Yuki Izumisawaซึ่ง ริคุ เองนั้นถูกมองจากเพื่อนๆด้วยความรู้สึกที่ว่าไอ้คนนี้มันเพอร์เฟคจนน่าหมันไส้จริง555 จะทำอะไรก็ดี…เปะไปซะทุกเรื่อง ตัว ริคุ เองนั้นโตมากับ อาโออิ ตั้งแต่เด็กๆ ทั้งสองคนจึงมีความสนิทสนมกันมากกว่าเพื่อนคนอื่น ซึ่งความรู้สึกของ อาโออิ นั้นมีให้กับ ริคุ มากเกินคำว่าเพื่อน แต่ อาโออิ ก็ไม่รู้เลยว่าเขารู้สึกยังไงกับเธอ แล้วเพื่อนในวงอย่าง นาโอยะ ก็ตกหลุมรัก อาโออิ แบบที่เธอเองก็ไม่รู้ตัวเหมือนกัน 

      แล้วมันอลวนตรงที่ รินะ (
Erina Mano) เพื่อนซี้ของ อาโออิ เองก็ดันแอบรัก นาโอยะ ซะอีกคน แต่เรื่องราวความรัก 4 เศร้าดูจะเป็นเรื่องเล็กไปเลย เพราะหลังจากงานคอนเสิร์ตของวง อาโออิ ก็เกิดอุบัติเหตุโดนรถชน แต่แทนที่เธอจะเสียชีวิต อาโออิ กลับตื่นขึ้นมาในห้องเรียนอีกครั้ง และเหมือนกับเธอเคยเจอกับเรื่องราวนี้ผ่านมาแล้วครั้งนึง ตกลงแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทั้งหมดมันเป็นความฝันหรือเรื่องราวต่างๆมันเกิดขึ้นมาจริงๆ
***เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ***
**

      หนังเรื่องนี้เหมือนเป็น The Time Machine กระสวยแซงเวลา เวอร์ชั่น หนังรักโรงแมนติก เพราะว่าตัวเอกของทั้งสองเรื่องมีความต้องการพยายามโกงความตายให้กับคนรักเหมือนๆกัน ใน The Time Machine นั้น อเล็กซานเดอร์  สร้างเครื่องเดินทางข้ามเวลาจนสำเร็จ  และพยายามย้อนกลับไปแก้ไขอดีตครั้งแล้วครั้งเล่า แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่สามารถทำมันได้สำเร็จสักครั้ง จนสุดท้ายเขาก็ต้องเดินทางไปยังอนาคตเพื่อหาคำตอบให้กับตัวเอง

      กับ Kimi to 100-kaime no koi (2017) ย้อนรัก 100 ครั้งก็ยังเป็นเธอ ริคุ เองก็พยายามทุกทางหาคำตอบให้กับตัวเองว่า จะมีทางไหนที่จะสามารถช่วยเหลือให้ อาโออิ รอดพ้นจากความตายได้ แม้หนังเรื่องนี้เองจะไม่ได้เป็นหนังที่มีกลิ่นอาย ไซไฟ หรือให้คำตอบกับตัวละครได้แบบ The Time Machine แต่หนังทั้งสองเรื่องก็มีสารที่ส่งมาถึงคนดูแทบไม่ต่างกันคือ การถนอมและเก็บเกี่ยวความสุข ในช่วงเวลาที่มีกันให้มากที่สุด เพราะเมื่อถึงเวลาที่ต้องปล่อยมือกัน เราจะได้ไม่ต้องเสียใจกับสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำให้อีกฝ่าย
      ถามว่าความดีงามของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงไหน แม้เรื่องนี้อาจจะไม่ถึงกับเรียกได้ว่าเป็นหนังรักที่ดีงามหรือสุดยอดอะไรมากมาย แต่คนดูอย่างเราก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากตัวละคร ในการอยู่กับปัจจุบันและทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะเรื่องที่ผ่านมาแล้วเราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้อีก และสำหรับสาวๆแล้วความหล่อของพระเอกของเรื่องอย่าง ซากางุจิ เคนทาโร่ ก็น่าจะถูกใจได้ไม่ยาก

      แต่ที่เรียกได้ว่าส่วนตั๊วส่วนตัวของแอดเองก็คือสาว Erina Mano ขวัญใจของแอด ที่เรื่องนี้แม้จะไม่ได้เป็นนางเอกของเรื่องก็เถอะ แต่ยังไงก็ยังเป็นนางเอกในใจผมเสมอ 555 อ้วกแพ๊บ

      สรุปแล้ว Kimi to 100-kaime no koi (2017) ย้อนรัก 100 ครั้งก็ยังเป็นเธอ เป็นหนังที่ทำได้ตามมาตรฐานหนังรัก สนุกแล้วก็ดูเพลินเรื่องนึงเลยนะ แถมยังมีเพลงเพราะๆสไตล์ญี่ปุ่นให้ฟังอีกด้วย

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...