วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Your lie in April (2016)

Your lie in April (2016) เพลงรักสองหัวใจ
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Music #Romance

      อีกหนึ่ง Live Action จากมังงะของ Naoshi Arakawa ที่เล่าถึง อาริม่า โคเซย์ (เด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์ด้านการเล่นเปียโน แต่ด้วยปมฝังใจในอดีตทำให้เขากลายเป็นคนที่ไม่สามารถได้ยินเสียงของเปียโนได้อีกต่อไป วันนึงที่ โคเซย์ ถูกเพื่อนซี้อย่าง ซึบากิ ()ขอร้องให้ไปเป็นเพื่อนกับ เรียวตะ (หน่อย เพราะหมอนี่นัดบอดกับสาวไว้แต่ไม่กล้าไปคนเดียว 

      เมื่อทั้งสามคนไปถึงก็ได้เจอกับ คาโอริ มิยาซาโนะ (
)เด็กสาวนักไวโอลิน ที่เอ่ยปากชวนทั้งสามคนไปดูเธอแข่งขันไวโอลิน ซึ่งในทีแรก โคเซย์ ก็ตัดสินใจที่จะไม่ไป  แต่สุดท้ายก็ต้องจำยอมโดนเพื่อนๆลากมาจนได้ ถึงแม้คาโอริจะไม่ผ่านการแข่งขันแต่การแสดงของ คาโอริ ก็ทั้งทำให้ โคเซย์ ทั้งรู้สึกประหลาดใจและชื่นชมในความสามารถของเธอ 

      หลังจากแข่งขันจบไปการได้กลับมาเจอกันอีกครั้งของทั้งสองคน คาโอริ ก็ทำให้ โคเซย์ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากใจ เมื่อ คาโอริ ได้รับเชิญให้ขึ้นแสดงโชว์เปิดในการแข่งขันรอบหน้า ก็ได้ของร้องให้ โคเซย์ เล่นเปียโนแบ็คอัพให้กับเธอในคืนงานวันนั้น ซึ่ง โคเซย์ เองต้องตัดสินใจว่าจะเลือกทางไหนระหว่างหนีเรื่องราวในอดีตต่อไปแบบนี้เรื่อยๆ หรือลุกขึ้นเผชิญหน้ากับมันอีกครั้ง

      เป็นหนังอีกเรื่องนึงที่เล่าเรื่องราวหลายแง่มุมความรัก ไม่ว่าจะความรักระหว่างคนในครอบครัว ความรักระหว่างคนรัก ความรักระหว่างเพื่อน การแอบรัก และความรู้สึกของการสูญเสียคนที่รักไป

****เปิดเผยเนื้อหาบางส่วน****
**
*
      โคเซย์ เด็กหนุ่มที่เป็นอัจฉริยะในการเล่นเปียโน  ที่เมื่อยังเด็กถูกแม่ที่ป่วยเขี้ยวเข็นเขาอย่างหนัก จนกลายเป็นปัญหาระหว่างสองแม่ลูก  ทำให้เมื่อแม่ของ โคเซย์ จากไปเขาจึงรู้สึกผิดกับตัวเอง และลงโทษตัวเองด้วยการเลิกเล่นเปียโน ซึ่งคนเราเมื่อบาดเจ็บจากความรักสิ่งเดียวที่จะเยียวยาได้ก็คงเป็นความรักเช่นกัน เมื่อ โคเซย์ ได้เจอกับ คาโอริ ความพยายามของเธอก็ทำให้ โคเซย์ กลับมาจับเปียโนได้อีกครั้ง แม้เขาจะยังไม่สามารถได้ยินเสียงของมันก็ตาม  แต่ด้านหนึ่งความรู้สึกของ โคเซย์ ที่มีต่อ คาโอริ ก็ยังเหมือนมีกำแพงอยู่ดี  เมื่อโตเซย์คิดว่า คาโอริ นั้นชอบ เรียวตะ เพื่อนซี้ของเขาเอง

      แต่เหมือนหนังยังอีรุงตุงนังไม่มากพ่อ เมื่อ ซึบากิ สาวน้อยเพื่อนซี้ตั้งแต่เด็กของ โคเซย์ ก็แอบชอบเพื่อนคนนี้มานานแสนนานเหมือนกัน  ซึ่งการที่ โคเซย์กับคาโอริ ได้มาสนิทสนมกันก็ทำให้ ซึบากิ รู้สึกแอบหวั่นใจเหมือนกันนะ  แต่ในขณะที่ดูผมสังเกตได้อีกอย่างนึงนะว่าตัวละคร เรียวตะ เองก็เหมือนจะแอบชอบ ซึบากิ อยู่ลึกๆกับเขาเหมือนกัน

      ส่วนที่ชอบที่สุดของหนังเห็นจะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนของ โคเซย์ ซึบากิ แล้วก็เรียวตะ ที่ถึงแม้จะมีความรู้สึกอะไรในใจที่เกินเลยคำว่าเพื่อนก็จริง  แต่ก็สามารถเว้นระยะห่างความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ได้  โดยที่ไม่ทำให้อีกฝ่ายต้องลำบากใจหรือหนักจนถึงขั้นเสียเพื่อ

      เรื่องราวระหว่าง โคเซย์กับคาโอริ จริงๆมันก็มีอะไรมากกว่าแค่การแอบชอบกันหรือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับอีกฝ่าย แต่ถ้าเล่าส่วนนี้มากก็จะกลายเป็นสปอยมากจนเกินไป เอาเป็นว่าเรื่องราวทั้งหมดระหว่างสองคนนี้มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ  แต่มันเป็นความตั้งใจของคนหนึ่งที่พยายามทำความต้องการของตัวเองให้สำเร็จก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำมั

      สรุปแล้ว Your Lie In April (2016) เป็นหนังรักที่มันมีทั้งความรู้สึกฟินและหน่วงในเวลาเดียวกันนะ มันมีทั้งความสุขสมหวัง การได้แก้ไขปมในใจ การได้สารภาพรัก การได้เรียนรู้ความรัก และการลุกขึ้นสู้เพื่อความฝัน แต่สุดท้ายคนเราก็ไม่สามารถที่จะสุขสมหวังไปได้ทุกเรื่องอยู่ดี

#MovieReview #รีวิวหนัง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...