วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Heroine Shikaku (2016)

Heroine Shikaku (2016) นางเอกตกกระป๋อง
#ปีนรั้วรีวิว #Comedy #Romance
      เคยเขียนไปครั้งนึงแล้วกับเรื่องที่ว่า ต่อให้เราจะเป็นตัวประกอบในชีวิตคนอื่น แต่เราก็เป็นตัวเอกในเรื่องราวของเราเสมอ ตอนนั้นเขียนกับเรื่อง You are the apple of my eyes พอได้มาดูเรื่อง Heroine Shikaku นี้หนังก็หยิบประเด็นนี้มาเล่าแบบเต็มๆ  กับตัวละครที่คิดว่าตัวเองเป็นนางเอกของหนังเรื่องนี้อย่าง ฮาโตริ มัตสึชิม่า ที่เอาแต่ไล่ตาม ริตะ ชายที่เธอมโนว่าเป็นพระเอกของตัวเองมาตลอดชีวิต

      ฮาโตริ สาวน้อยน่ารักที่ทั้งเวิ่นเว้อ ขี้มโน แล้วก็โคตรโก๊ะ มักจะบอกกับตัวเองอยู่เสมอๆว่า “ฉันเป็นนางเอกของหนังเรื่องนี้” และพระเอกของหนังเรื่องนี้ก็คือ เทราซากิ ริตะ หนุ่มหล่อมาดขรึมที่สาวๆทุกคนในโรงเรียนต่างกรี๊ด ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่แทนที่พระเอกอย่าง ริตะ จะต้องคอยปกป้องนางเอก กลับกลายเป็นว่า ฮาโตริ ต้องคอยปกป้อง ริตะ จากการโดนเพื่อนล้อเรื่องแม่ที่ทิ้งเขาไป และคอยอยู่ข้างๆเขาเสมอมา 

      แต่ไม่ว่านานเท่าไหร่ ฮาโตริ ก็ยังสวมบทนางเอกเป็นแค่เพื่อนที่แสนดี รอให้พระเอกรับรู้ความรู้สึกด้วยตัวเอง จนกระทั่งวันนึงที่ ริตะ ได้เจอกับ มิโฮ อาดาชิ เด็กสาวที่ จืด…ชืด…สนิท แต่กลายเป็นว่า อาดาชิ กลับได้เป็นแฟนของ ริตะ ซะอย่างนั้น ส่วน ฮาโตริ เองก็ดันมาหนุ่มหล่ออย่าง ฮิโรมิสุ มาสนใจและพยายามหาทางป่วนความรู้สึกเธออยู่ตลอดเวลา ฮาโตริ จากที่เคยมั่นใจว่าตัวเองเป็นนางเอกของเรื่องแน่ๆ ตอนนี้ชักจะเริ่มมึนงงแล้วว่าเฮ้ยยยย ตอนนี้เรากลายเป็นนางเอกตกกระป๋องไปแล้วหรอว่ะเนี่ย

***เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ🤬🤬🤬🤬

      ช่วงนี้ได้ดู live action จากมังงะญี่ปุ่นหลายเรื่องติดๆกัน แต่ที่รู้สึกถูกใจและบันเทิงจริงๆเห็นจะมีเรื่องนี้นี่แหละ คือ ฮาโตริ นางเอกของเรื่องที่รับบทโดย มิเรอิ คิริทานิ เล่นได้แบบฮาสุดขั้วจริงๆ คือบทน่ารักก็พาหนุ่มๆเคลิ้มได้ บทจะฮาจะรั่วนี่ก็ไปสุดจริงๆไม่ห่วงสวยเลยสักนิด เพราะตัวละครอื่นๆของเรื่องก็มาในรูปแบบเดิมๆตัวเอกอย่าง ริตะ ที่รับบทโดย ยามะเคน ก็เป็นหนุ่มรูปหล่อมาดขรึมที่มีปมโดนแม่ทิ้งในตอนเด็ก

      ฮิโรมิสุ หนุ่มหล่อที่มาจีบก็มาแนวหล่อกระล่อนแต่ก็แอบมีความแมนเป็นสุภาพบุรุษตัดกับคาแรคเตอร์ อาดาชิ ก็เป็นผู้หญิงที่ดูภายนอกเป็นคนดี(จริงๆก็ดีนั่นแหละ)แต่ก็มีความร้ายอยู่ลึกๆเหมือนกัน บทของ ฮาโตริ เลยเหมือนตัวละครที่พยุงหนังแล้วก็เติมสีสันลงไปให้หนังไปได้ตลอดรอดฝั่ง

      เป็นหนังที่อาจจะดูโอเวอร์เกินจริงยิ่งสร้างจากมังงะด้วยแล้ว แต่เอาจริงหนังเองก็มีส่วนสะท้อนชีวิตรักของคนเราจริงๆก็มี ว่าบางทีมันก็ไม่มีเหตุผลหรอกเวลาที่เรารักใคร ฮาโตริ ก็หาเหตุผลไม่ได้ว่าทำไมถึงรักแต่ ริตะ ทำไมเขาถึงต้องเป็นพระเอกคนเดียวของเธอ ถึงแม้ ริตะ เองจะเป็นผู้ชายไม่ค่อยจะได้ความ เปราะบาง ต้องให้เธออยู่ข้างๆคอยปกป้องอยู่เสมอ

      ส่วน ริตะ แล้วไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหตุผลอะไรถึงทำให้รัก ฮาโตริ เมื่อผู้หญิงคนนี้ยืนอยู่ข้างๆเขามาตลอด แล้วการเป็นคนถูกทิ้งทางเดียวที่จะเยียวยา ริตะ ได้ก็คือการมีใครสักคนคอยอยู่ข้างๆผลักดันให้เขาก้าวเดินต่อมาได้ จนถึงวันที่จิตใจเข้มแข็งเป็นปรกติ 

      หรือ อาดาชิ เองในทีแรกที่รู้ว่า ฮาโตริ ก็ชอบ ริตะ อยู่เหมือนกัน ปากก็บอกว่าเธอรับได้หากผู้ชายจะเปลี่ยนใจจากเธอกลับมาคบกับ ฮาโตริ แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆกลับพยายามทำทุกทางเพื่อนรั้งคนที่ไม่ได้รักตัวเองเอาไว้

      ตอนที่ดูไปได้ 3 ส่วน 4 ของเรื่องเอาจริงลึกๆในใจลุ้นเหมือนกันนะว่าหนังมันจะจบดาร์ครึเปล่า จะตลบหลังคนดูไหม เพราะกว่าจะไปถึงช่วงไคล์แมกซ์ภาพมันยังดูเลือนรางไม่ชัดเจนอยู่พอสมควร

      ที่สุดแล้วไม่ว่าจะหน้าตาแบบไหนจะหล่อสวยหรือจะไม่หล่อไม่สวยก็ตาม แต่ใครๆก็เป็นพระเอกนางเอกในเรื่องราวของตัวเองได้ เพียงแค่เราตามหาคนที่จะมารับบทนำคู่กับเราในชีวิตให้พบเท่านั้นเอง เราก็จะเป็น ริตะหรือฮาโตริ ในชีวิตจริงของเราเองทุกคน

      สรุปแล้ว Heroine Shikaku (2016) นางเอกตกกระป๋อง เป็นหนังที่บันเทิง สนุกมากๆเรื่องนึงเลยนะ ครึ่งแรกของหนังจัดเต็มความฮาด้วยคาแรคเตอร์ของ ฮาโตริ อย่างเต็มที่    พอเริ่มครึ่งหลังถึงจะสลับเข้าโหมดดราม่าความรักสี่เศร้าเขามาบ้าง ก่อนตบท้ายแบบฟินๆตามประสาหนังรัก โรแมนติก

#MovieReview #รีวิวหนัง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...