วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

The Cave (2005)

The Cave (2005) ถ้ำอสูรสังหาร
#Adventure #Horror #Thriller 
      เทือกเขาคาร์เพเทียน เทือกเขาที่ยาว 1,500 กิโลเมตร เป็นอันดับสองของยุโรป (รองจากเทือกเขา สแกนดิเนเวีย ที่ยาว 1,700 กิโลเมตร)⛰️ ซึ่งในตอนนี้ทีมนักขุดซากโบราณของ ดร.นิโคไล ได้ค้นพบทางเข้าอุโมงค์โบราณใต้หุบเขา ที่เมื่อในอดีตถูกหินถล่มลงมาปิดทางเข้าเอาไว้ แต่การจะลงไปสำรวจภายในถ้ำได้จำเป็นต้องเชิญทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ นำโดย แจ๊ค แมคอัลลิสเตอร์ หัวหน้าทีมสำรวจที่เชี่ยวชาญทั้งถ้ำในท้องทะเลและถ้ำใต้ดินที่ไม่เคยมีใครสำรวจมาก่อน รวมทั้ง แจ็ค ยังต้องพานักชีววิทยาอย่าง ดร.แคธเทอลีน เจนนิ่ง และทีมงานถ่ายภาพลงไปสำรวจในถ้ำพร้อมกันอีกด้วย 
      การลงไปสำรวจในครั้งนี้ความตื่นตาตื่นใจกลับไม่ใช่เพียงแค่ความใหญ่โตสวยงามของถ้ำแห่งนั้น แต่กลายเป็นการค้นพบสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่อาจจะทำให้ ใครก็ตามที่ลงไปในถ้ำแห่งนั้นอาจจะไม่ได้กลับออกมาอีก👹

หนังอีกเรื่องนึงที่เลือกมาดูอยู่เรื่อย ๆ เหมือนกัน หนังเองอาจจะไม่ได้สยองขวัญตื่นเต้นอะไรมาก แต่มันมีความผสมกันระหว่าง ความลึกลับของถ้ำ สัตว์ประหลาด ความหวาดระแวง แล้วก็ความเป็นหนังผจญภัย ที่พอเขย่ารวมกันแล้วมันออกมากำลังพอดีดูได้เพลินๆ

      สิ่งที่ดูน่าจะขัดใจในเรื่องนี้คงจะมีอยู่สองอย่างก็คือ ความลำไยของ ไทเลอร์ น้องชายของ แจ๊ค ที่กระสันพยายามพิสูจน์ตัวเองกับพี่ชายซะเหลือเกิน แต่พอถึงเวลาเอาจริงก็กลับใจไม่ถึงพอที่จะทำอะไรคนเดียวเหมือนกันในช่วงแรกของหนัง กับอีกอย่างนึงก็คือ เหล่าตัวประหลาดที่ช่วงต้นเรื่องจนถึงกลางเรื่องที่ โผล่ออกมาแบบไม่ค่อยเต็มตาเต็มตัวเท่าไหร่ กว่าจะเห็นเต็มๆก็ช่วงท้ายๆเรื่องแล้ว ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าช่วงแรกยังพยายามขายความลึกลับอยู่ ก็เลยเน้นขายความมืดความหวาดระแวงเป็นลำดับแรก เพียงแต่รู้สึกเสียดายที่น่าจะเห็นอะไรมากกว่านี้สักหน่อย
      รวมถึงเหล่าตัวประหลาดที่เอาจริง ๆ อยากให้มีหลากหลายชนิดมากกว่านี้ที่คุกคามตัวละครในเรื่อง เพราะหนังขายว่าสิ่งมีชีวิตที่ถูกเจ้าปรสิตชนิดนึงเข้ามาฝังตัวอยู่ ก็จะเปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นที่จะต้องปรับตัวให้อยู่ภายในถ้ำนั้นได้ ซึ่งในเรื่องมันก็พอมีให้เห็นอย่างตัวตุ่น กับปลา ที่ถูกเปลี่ยนสภาพ เพียงแต่มันก็ไม่ได้คุกคามตัวละครเท่าไหร่ จะมีก็เพียงเจ้าตัวประหลาดหลักของเรื่องนั้นแหละที่สร้างความตื่นเต้นให้กับคนดูได
      หนังมีตัวละครหลักๆที่เข้ามาในถ้ำ 8 คนซึ่งส่วนใหญ่แล้วจุดจบหรือการตายก็ไม่ใช่ว่าหนังจะฆ่าตัวละครทิ้งไปเรื่อย ๆ แบบเปล่าประโยชน์  สุดท้ายแล้วก็ไม่มีผลอะไรกับเนื้อเรื่องที่ดำเนินต่อมา คือการตายของแต่ละตัวละครมันก็จะสามารถสร้างข้อแม้ให้กับสถานการณ์ใหม่ หรือปลดล็อคสถานการณ์บางอย่างกับตัวละครที่เหลือได้ ในการตัดสินใจเลือกที่จะดำเนินเรื่องต่อไปในทางไหน

เป็นหนังอีกเรื่องนึงที่เชียร์และลุ้นอยากให้มีภาคต่อนะ แถมตัวหนังเองก็จบตามสไตล์หนังสยองขวัญที่ทิ้งเชื้อไว้เผื่อมีภาคต่อ แต่สุดท้ายแล้วก็คิดว่าคงจะไม่มีแน่ ๆ เพราะนี่ก็ผ่านมา 12 ปีแล้วยังไม่มีวี่แววเลย ฮ่าฮ่า

😂
      สรุปแล้ว The Cave (2005) เป็นหนังผจญภัยในถ้ำ ที่น่าจะตอบโจทย์ความบันเทิงได้สำหรับคนไม่เกลียดหนังที่มีแต่ฉากมืด ๆ สถานที่ในหนังก็อยู่แต่ในถ้ำที่ดูอึดอัดคับแคบ กับการที่ตัวละครต้องมาเอาชีวิตรอดจากตัวประหลาด ที่ก็โผล่มาแค่แว๊บๆให้พอได้ลุ้นเท่านั้นเอง
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 
 
ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : The Cave (2005)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...