วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Bride Wars (2015)

Bride Wars (2015 film) 
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Comedy
      สำหรับสาวๆที่อายุเฉียดเลข 3 แล้วสำหรับบางคนอาจจะ สวย เริ่ด เชิด โสด ยังไม่อยากผูกมัดกับใคร แต่ก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆคนที่เมื่ออายุเข้าใกล้เลข 3 คงใจคอไม่ดีแน่ๆหากคานทองยังมั่นคงแข็งแรงอยู่อย่างนี้

      ไม่ต่างจากสองสาวเพื่อนซี้อย่าง จิงจิง (Angela Baby) กับ หม่าลี (Nini) คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ที่ตอนนี้อายุก็ปาเข้าไป 28 แล้วก็ยังไม่มีแฟนกับเขาซะที จนตอนนี้ทางบ้านของทั้งสองคนก็เริ่มจะรบเร้าถามถึงเรื่องแต่งงานแล้ว


      สำหรับทั้งสองคนอย่าว่าแต่แต่งงาน แค่ว่าที่เจ้าบ่าวก็ยังหาไม่ได้เลย แต่แล้วก็เหมือนฟ้าฝนเป็นใจมอบหนุ่มๆให้กับทั้งสองคนแบบที่เข้ากันดีในทุกๆอย่าง   นี่เองก็เลยทำให้พ่อแม่ของทั้งคู่ยิ่งกดดันเรื่องแต่ง งานหนักเข้าไปอีก  ทั้งอาจิงและหม่าลี ก็เลยต้องงัดสารพัดวิธีออกมาเพื่อให้หนุ่มๆขอเธอแต่งงานให้ได้ซึ่งมันก็ประสบความสำเร็จ

      แต่ปัญหาวุ่นวายของทั้งคู่กลับกลายเป็นว่า สองเพื่อนซี้ต้องมาหักเหลี่ยมโหดกันด้วยเรื่องงานแต่งงานที่มันดันว่างแค่วันที่ 20 พฤษภาคม วันเดียวนี่ซิ ถ้าพ้นวันที่ว่านี้แล้วต้องรอคิวยาวไปอีกถึงสามปีเลยทีเดียว แล้วใครมันจะยอมเสียสละกันเล่า……!!

😯
      หนังจีนที่รีเมคจากหนังฮอลิวู้ดเรื่อง Bride Wars ปี 2009 ที่ เคท ฮัตสัน กับ แอน แฮททาเวย์ เล่น ซึ่งผมเองก็ดูนานมากแล้วจนจำรายละเอียดต่างๆไม่ค่อยได้แล้ว คงจะแค่พูดได้ถึงแต่เนื้อหาของเวอร์ชั่นจีนได้เท่านั้น

      เวอร์ชั่นนี้บทของ อาจิง นั้นเป็นคนที่เรียบร้อยรักเพื่อนมีอะไรก็แบ่งปันเสียสละให้เพื่อนได้เสมอ🌈 จนหลายๆครั้งดูจะมากจนเกินไปจนทำให้เพื่อนติดนิสัยด้วยซ้ำ ส่วน หม่าลี นั้น เป็นสาวเปรี้ยว ร่าเริง มั่นใจในตัวเอง 🏋️‍♀️ 

      แต่ด้วยฐานะทางบ้านที่ไม่ค่อยจะดีนักก็เลยมักจะต้องพึ่งพา อาจิง อยู่เสมอๆ  ซึ่งจุดนี้เองมันกลายเป็น  เรื่องแตกหักระหว่างเพื่อน  เมื่อต่างคนต่างโกหกกันถึงสาเหตุความจำเป็นของการแต่งงาน ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องแย่งวันจัดงานที่ว่างเพียงวันเดียวเท่านั้น

      เพียงแต่การเป็นเพื่อนรักกันมานาน การแกล้งกันเอาคืนกันมันก็เลยออกมาในแนวหน่อมแน้ม น่ารัก เพื่อนแกล้งเพื่อนซะมากกว่าการ แกล้งกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ส่วนสองหนุ่มที่เป็นแฟนของทั้งคู่ แฟนของ อาจิง แม้จะดูเพียบพร้อมทุกอย่างแต่ก็ไม่วายมีปัญหาเรื่องการจัดสรรเวลา และความเอาใจใส่กับคนรักที่ดูเหมือนจะยังไม่มากพอ 

      แต่ที่หนักยิ่งกว่าคงจะเป็นแฟนของ หม่าลี ที่เป็นตากล้องพรีเวดดิ้ง ปรกติเงินก็ไม่ค่อยจะพอใช้อยู่แล้ว แต่ต้องมารับมือกับค่าใช้จ่ายการจัดงานแต่งที่ตัวเองยังไม่พร้อมสักอย่าง  ตัวหนังเองเอาจริงๆก็ค่อนข้างสนุกนะมีความน่ารักมุ้งมิ้งมีมุกให้เราฮาอยู่เรื่อยๆ

      แต่ก็มีความหลวมของบทอยู่เยอะพอสมควรซึ่งก็พอให้อภัยและเข้าใจได้ด้วยความที่เป็นหนัง โรแมนติก คอมเมดี้ เต็มตัว ยิ่งเสริมเข้าไปด้วยแบบอารมณ์หนังจีนด้วยแล้ว  มุกตลก Surreal ขำบ้างไม่ขำบ้าง ก็มาเต็มพอสมควร 555

      พอได้ดูหนัง โรแมนซ์ จีน ไต้หวัน หลายๆเรื่องแล้วสังเกตได้อย่างนึงคือ เขาค่อนข้างพยายามสร้างวัฒนธรรมของตัวเองผ่านสื่ออย่างภาพยนตร์ พอสมควรเลยนะ เคยเขียนถึงไปครั้งนึงแล้วกับความหมายของเลขอย่าง 520 , 521 (วันที่ 20 , 21 เดือน 5 ) และเลข 1314 ที่มีความหมายความสำคัญเชิงสัญลักษณ์เกี่ยวกับความรักของคู่รักชาวจีน ซึ่งถ้ามีโอกาสเดี๋ยวคงจะได้เขียนถึงอีกครั้งหนึ่ง

      วกกลับมาเข้าเนื้อหาของเรื่องกันต่อ ถ้าจะว่ากันตรงๆความสัมพันธ์ของเพื่อนคู่นี้ หม่าลี เหมือนจะกลายเป็นคนที่เอาเปรียบ อาจิง อยู่ตลอด ซึ่งเอาจริงๆเธอก็ไม่ได้ตั้งใจหรือเจตนาที่จะทำแบบนั้น แต่ว่าเพื่อนอย่าง อาจิง เองกลับพยายามคะยั้นคะยอ พยายามเสียสละให้เพื่อนอยู่ตลอดเวลา จนเมื่อเรามองเผินๆอาจจะเหมือน อาจิง ถูกเอาเปรียบ 

      แต่เรื่องความสัมพันธ์ไม่ว่าจะแบบเพื่อนหรือคนรักกัน บางทีมันก็พูดยากนะ ในเมื่อคนที่พร้อมกว่าเต็มใจที่จะสละในส่วนนั้น ซึ่งหากความสัมพันธ์ไม่มีปัญหาก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเกิดความสัมพันธ์ถูกสั่นคลอนขึ้นมา ก็คงมีปัญหาไม่ต่างจากเพื่อนซี้คู่นี้แน่ๆ สุดท้ายแล้วก็คงขึ้นอยู่กับว่าความรักความผูกพันที่มีให้กันมันจะมากพอที่จะให้อภัยกันได้หรือเปล่าเท่านั้นเอ

      สรุปแล้ว Bride Wars (2015) เวอร์ชั่นนี้เป็นหนังที่ดูสนุกนะ  เบาสมอง ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมากมาย สาระในหนังก็ไม่ได้เข้มข้นอะไร มุกก็ถือว่าผ่านนะมีให้หัวเราะได้เป็นระยะๆ เสียดายแต่ว่าไม่มีคนทำซับนี่ซิ อ่านซับอังกฤษ เก็ตบ้างไม่เก็ตบ้าง


#MovieReview #รีวิวหนัง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...