วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You(2016)

Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You(2016) พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance 

      หนังที่สร้างจากนิยายชื่อดังของ Takafumi Nanatsuki เรื่องราวของ ทาคาโตชิ มินามิยาม่า () นักศึกษามหาลัยเอกศิลปะและใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักวาดการ์ตูน ที่บังเอิญตกหลุมรักกับ เอมิ (สาวแปลกหน้าบนรถไฟขบวนหนึ่งขณะเดินทางไปเรียน ด้วยความที่คิดว่าหากตัวเองปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไปชีวิตนี้อาจจะไม่ได้พบกับเธออีก ทาคาโตชิ จึงตัดสินใจรวบรวมความกล้าและหน้าด้าน เดินเข้าไปบอกว่าชอบเธอ แต่คำตอบที่ได้กลับเป็น “แล้วเจอกันพรุ่งนี้” ซึ่งมันก็ทำให้เขากึ่งๆดีใจและประหลาดใจไปพร้อมกัน 

      แล้วพอถึงในวันรุ่งขึ้น ทาคาโตชิ ก็ได้เจอกับเธอคนนั้นอีกครั้งจริงๆ  และทั้งสองคนก็เริ่มพัฒนาความสัมพันธ์และตกหลุมรักกันมากยิ่งขึ้นไปอีก จนถึงวันที่ ทาคาโตชิ เห็นไดอารี่ของ เอมิ ตกอยู่ เขาก็ทั้งยิ่งงุนงงและสับสนไปหมดกับเรื่องราวความรักของเขาและเธอ  ที่มันดีเพอร์เฟคจนไม่น่าเชื่อ นั่นก็เพราะ เอมิ คือคนที่มาจากโลกคู่ขนานกับเขา แล้วเวลาแห่งความสุขของทั้งคู่มันก็เหลือน้อยลงทุกที


*****เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ*****
**

      หนังที่ใช้ไอเดียเกี่ยวกับเรื่องเวลา อายุ มานำเสนอแง่มุมของสถานการณ์และรูปแบบความรักต่างๆ มีทำออกมาให้เราเห็นกันอยู่เรื่อยๆ จริงแล้วมันแทบจะหาแง่มุมที่ทำให้หนังมันออกมาสดใหม่ได้ยากแล้วนะ แต่สำหรับหนังเรื่องนี้กลับยังสามารถสร้างเงื่อนไขให้กับตัวละคร ต้องเจอกับเรื่องราว ที่แม้จะถ่ายทอดออกมาอย่างพอดีไม่ฟูมฟายกับชะตากรรมที่เจอ แต่ยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่เรากลับยิ่งรู้สึกเศร้ากับเรื่องราวความรักของทั้งคู่มากขึ้นเรื่อยๆ

      คุณจะทำยังไงหากคุณตกหลุมรักคนที่มาจากโลกคู่ขนาน จะได้เจอกันเพียง 30 วันในระยะเวลาห่างกัน 5 ปี แต่ที่แย่กว่านั้นคือเวลาของโลกคู่ขนานทั้งสองใบนี้กลับเดินสวนทางกัน เมื่อฝ่ายนึงอายุ 5 ขวบ อีกฝ่ายจะอายุ 35 ปี จนเวลาที่ทั้งสองคนมาบรรจบกันพอดีที่อายุ 20 ปี แต่ทั้งคู่ก็กลับมีเวลาเพียงแค่ 30 วันในการอยู่ร่วมกัน ก่อนที่เวลาของทั้งสองคนจะเริ่มเดินสวนทางกันอีกครั้ง

      แล้วที่ยิ่งไปกว่านั้นการพบกันแต่ละครั้งจะมีฝ่ายหนึ่ง  ที่กลายเป็นคนแปลกหน้าเสมอสำหรับอีกฝ่าย เพราะเวลาเดินย้อนถอยกลับเรื่อยๆในแต่ละวัน สิ่งต่างๆเหล่านี้มันคงเป็นเรื่องยากนะที่ใครจะสามารถรับมือกับเรื่องราวต่างๆได้ ทาคาโตชิ เองเมื่อได้รับรู้เรื่องราวในทีแรกก็ทั้งสับสน เจ็บปวด และอยากจะหนีออกไปจากเรื่องบ้าๆที่เกิดขึ้น แต่เมื่อนึกย้อนถึงสิ่งที่ เอมิ ต้องเจอและได้พยายามเพื่อทั้งสองคนแล้ว เขาถึงได้เข้าใจความรู้สึกของตัวเองและของ เอมิ มากขึ้น

      เป็นหนังที่ขณะดู เราเองค่อนข้างตายใจกับเรื่องราวของตัวละครพอสมควร เมื่อหนังปล่อยให้เรารู้สึกอินไปกับความสุข ความสัมพันธ์ที่มันราบลื่นและง่ายดายของทั้งคู่ โดยที่ไม่รู้สึกเอะใจสักนิด ก่อนที่จะค่อยๆนวดความรู้สึกของเราไปเรื่อยๆจนถึงตอนจบ ที่ยิ่งพอเราได้นึกย้อนกลับมาทีไรก็ยิ่งรู้สึกเศร้ามากเท่านั้น

      เหมือนเป็นโชคชะตาของคนสองคนที่ไม่สามารถหลีกหนีได้ แม้การพบกันของทั้งสองคนจะต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกันทั้งคู่ และมีความสุขกับช่วงเวลาที่ได้อยู่ได้กัน แต่การที่เราไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่กับคนที่รักได้ มันจะมีความหมายอะไร หากเราไม่สามารถเลือกทางเดินให้กับตัวเองได้เลย  สุดท้ายแล้วแม้คนสองคนจะไม่สามารถอยู่ด้วยกัน  แต่ก็ไม่สามารถปล่อยมือออกจากกันได้อยู่ดี

      นอกจากเนื้อหาของหนังเรื่องนี้ที่หน่วงความรู้สึกของเราแล้ว หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่หลายคนก็น่าจะตกหลุมรักกับนางเอกของเรื่องอย่าง นานะ โคมัตซึ ได้ไม่ยากเลย เป็นสาวที่สวยแบบแปลกๆนะ อาจจะไม่ใช่สาวสวยสไตล์เอเชียจ๋า แต่แววตาที่ดูเศร้าๆอยู่ตลอดเวลา พอได้มองแล้วก็น่าหลงไหลเหมือนโดนสะกดอยู่เหมือนกัน ขอจำกัดความความสวยของเธอว่า สวย mystery ก็แล้วกัน

      สรุปแล้วเชื่อได้เลยว่า Tomorrow I Will Date With Yesterday's You (2016) เรื่องนี้จะต้องถูกใจคอหนัง รัก โรแมนติกแน่นอน หรือต่อให้คุณจะไม่ใช่คอหนังรักก็เถอะ คุณก็อาจจะตกหลุมรักกับไอเดียการถ่ายทอดเรื่องราวของหนัง และความน่ารักของสาว นานะ โคมัตซึ แน่นอน

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019)

Dreaming Back to the Qing Dynasty (2019) ฝันคืนสู่ต้าชิง #Drama   #Romance Director: Lee Kwok Lap, Wai Hong Chui, Chen Shu Liang Screenwrite...