วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

INTRUDERS (2013)

INTRUDERS (2013) ลูกหลานใครหว่าป่วน(ฆ่า)นายเจี๋ยมเจี้ยม
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #Dark_Comedy
      ซังจิน หนุ่มนักเขียนอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือเล่มใหม่ ก็เลยขอยืมเคบินกลางป่าท่ามกลางหิมะของเพื่อนเป็นเวลาหนึ่งเดือนเพื่อที่จะปลีกวิเวกอยู่ตามลำพังสร้างไอเดียใหม่ๆ แต่แค่การเดินทางไปยังสถานที่แห่งนั้นก็ดูไม่น่าจะหนีความวุ่นวายพ้นได้ 
      เมื่อ ซังจิน ได้พบกับ ฮักซู หนุ่มบ้านนอกที่พยายามชวนคุยแล้วก็คะยั้นคะยอเสนอความช่วยเหลือทุกสิ่งอย่างจนทั้งดูน่ารำคาญและก็เต็มไปด้วยความน่าสงสัยในจุดประสงค์ของการกระทำ และเมื่อ ซังจิน ไปถึงที่พักแล้ว ก็ยังไปเจอกับสองนายพรานที่มีท่าทางแปลกๆไม่น่าไว้ใจอีก แต่ก็ยังโชคดีที่มีกลุ่มนักสกีสี่คนมาขอแบ่งที่พักด้วย แม้จะไม่ค่อยเต็มใจนัก แต่ตอนนี้ ซังจิน ก็คิดว่าน่าจะเป็นการดีกว่าที่เขาจะอยู่ตามลำพัง 
      แต่เพียงแค่ตกกลางคืนที่ ซังจิน เผลอทำงานจนหลับไป   เมื่อตื่นลงมาเพื่อตามหาคนอื่นกลับพบว่ามี สองนักสกีถูกฆ่ากลายเป็นศพถูกไปซะแล้ว แถมตอนนี้ยังเหมือนมีคนบุกรุกเข้ามาในเคบินที่เขาพักอยู่อีก จะเอายังไงล่ะทีนี่กลางป่ากลางหิมะมีแต่คนแปลกหน้าไว้ใจใครก็ไม่ได้ ขอความช่วยเหลือก็ลำบาก……ถ้ารอดตายไปคงได้ไอเดียไปเขียนหนังสือเล่มใหม่แล้วนะ……ซังจิน!!!
+
+
+
สปอยบางส่วน

      เป็นหนังที่ต้องใช้คำว่า “คนมันจะซวยช่วยไม่ได้” อธิบายความของหนังเรื่องนี้ เพราะตัวละครในเรื่องนี้ต้องบอกว่าซวยจริงๆแล้วก็ไม่มีใครช่วยใครได้เพราะแต่ละคนก็คือคนแปลกหน้าของกันและกัน ทั้งเรื่องมีแต่ความไม่น่าไว้ใจ มีแต่ความน่าสงสัย ตัวหนังอาจจะไม่ถึงกับสนุกบันเทิงอะไรมาก 

      แต่เอาจริงๆหนังแม่งหลอกคนดูได้สนิทใจจริงๆ คือด้วยความที่มันเป็นเรื่องของคนแปลกหน้าต้องมาอยู่รวมกันด้วยนั่นแหละก็เลยไม่มีความเชื่อใจให้กัน แถมตัวละครบางตัวรู้จักกันก็ยังไม่ไว้ใจกันเลย 555 มันไม่มีปูมหลังของตัวละครมาเล่าฉะนั้นเราก็เลยสามารถเชื่อสถานการณ์ที่หนังจงใจทำได้อย่างสนิทใจ แต่ลึกๆก็มีระแวงเหมือนกันว่าหนังจะสับขาหลอกอะไรเราไห
      หนังมันเหมือนเป็นการยกความรู้สึกของเราๆเองนี่แหละเวลาที่ไปยังต่างเมืองต่างถิ่น เวลาใครมาชวนคุยหรือให้ความช่วยเหลือเรา ตัวเราเองก็มักจะมองด้วยความเคลือบแคลงสงสัยในคนเหล่านั้น ว่ามีจุดประสงค์อะไรเป็น 18 มงกุฎ มิจฉาชีพหรือไม่ ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็เอาจุดนี้มาขยายเล่นต่อจนกลายเป็นการฆาตกรรมความโกลาหล ที่ไม่มีใครอธิบายได้ว่ามันไปไกลถึงขั้นนั้นได้ยังไง
      สรุปแล้วหนังอาจจะไม่ถึงกับระทึกขวัญหรือบันเทิงมากมายอะไร แต่ก็น่าจะจัดได้ว่าเป็น Dark Comedy อีกเรื่องที่น่าจะตอบโจทย์คนชอบเนื้อหาอะไรแปลกๆ ที่ตัวละครต้องมาเจอเรื่องที่มันกลายเป็นว่า “หิมะตกขี้หมูไหลความบรรลัยมาเจอกัน”

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...