วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561

The Classic (2003)

The Classic (2003) คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต
#ปีนรั้วรีวิว #Romance #Drama #คนแรกของหัวใจคนสุดท้ายของชีวิต #TheClassic
      ถ้าคุณรักกับคนที่ไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมกันได้ คุณจะทำอย่างไร…..จะพยายามทำทุกอย่างให้ได้อยู่ด้วยกัน แม้นั่นอาจจะเป็นการทำร้ายอีกฝ่ายในทางอ้อมหรือเปล่า หรือจะยอมหันหลังเดินจากมาเพื่อที่จะให้คนที่รักได้มีชีวิตที่ดีต่อไป  จีแฮ สาวนักศึกษามหาลัยที่มักจะหยิบจดหมายรักในอดีตที่มีใครบางคนเขียนถึงแม่ของตัวเองขึ้นมาอ่าน 

      และนั่นก็เลยทำให้เธอมีสกิลในการใช้ถ้อยคำที่สวยงามและสื่อความหมายได้ดี ก็เลยถูกเพื่อนซี้อย่าง ซูคยัง ของร้องให้เธอเขียนจดหมายรักถึง ซังมิน ผู้ชายที่เธอชอบอยู่บ่อยๆ แต่ก็กลายเป็นว่า จีแฮ เองก็กลับตกหลุมรัก ซังมิน ด้วยเหมือนกัน และความบังเอิญที่วันนึงที่เธอได้พบกับสมุดบันทึกเล่มหนึ่ง


      ภายในกล่องเก็บจดหมายของแม่เธอ และเมื่อ จีแฮ หยิบมันขึ้นมาอ่านก็ทำให้เธอได้รับรู้ถึงเรื่องราวความรักในอดีตของ จูฮี แม่ของเธอ ที่สถานการณ์ของชายที่เขียนจดหมายถึงแม่ของเธอ ก็ไม่ต่างกับตัว จีแฮ เองในตอนนี้

      โอจุนฮา เด็กหนุ่มที่เพื่อนๆมักจะใช้ให้เขียนจดหมายรักถึงสาวๆที่ชอบได้รับการไหว้วานจากเพื่อนซี้ ยุนเทโซ ให้เขียนจดหมายรักถึง จูฮี เด็กสาวที่พ่อแม่ของทั้งสองครอบครัวอยากให้เด็กทั้งสองคนลงเอยกัน แต่เมื่อ เทโซ เอารูปของ จูฮี มาอวดให้ดู จุนฮา ก็ต้องตกใจเมื่อ จูฮี คือคนที่ตัวเขาเองก็ตกหลุมรักอยู่ด้วยเช่นกัน 

      แต่สุดท้ายแล้ว จุนฮา ก็ยังเขียนจดหมายให้กับ เทโซ อยู่ดี เพราะก็ไม่กล้าบอกความจริงกับเพื่อน ก็เลยทำให้ทุกครั้งที่ จุนฮาและจูฮี ได้พบกันต่อหน้าคนอื่นก็ต้องคอยเก็บงำความรู้สึกเอาไว้ ความรักครั้งนี้ก็เลยยิ่งกว่าคำว่ามีอุปสรรคเพราะไม่ใช่แค่ครอบครัวของ จูฮี ไม่ยอมรับเท่านั้น แต่ไหนจะเพื่อนซี้อย่าง เทโซ อีก ทั้งสองคนก็เลยเหมือนอยู่บนทางแยกที่ต้องเลือกว่าจะยังจับมือกันเดินต่อไปอย่างนี้หรือเลือกที่จะปล่อยมือออกจากกันเพื่อที่จะไม่ต้องทำร้ายใคร

      คำว่า The Classic ในหนังเรื่องนี้อยากจะบอกว่ามันคลาสสิคสมชื่อเรื่องจริงๆ ไม่ใช่แค่ จดหมายรักฉบับคลาสสิค ตามที่ จีแฮ เรียกถึงจดหมายของชายคนรักที่เขียนถึงแม่เธอเท่านั้น แต่ในรายละเอียดหลายๆฉากในหนังเรื่องนี้มันเป็นฉากคลาสสิคที่เรามักจะเห็นในหนังรักอยู่บ่อยๆ 

      ไม่ว่าจะฉากวิ่งฝ่าฝนสะดุดหกล้มจะต้องแบกขึ้นหลังไปหลบฝนที่กระท่อมปลายนา ฉากนั่งเล่นริมน้ำแล้วก็มีหิ่งห้อยส่งแสงแว๊บวับเพิ่มความโรแมนติค ฉากบอกลาวิ่งตามขบวนรถไฟ หรือฉากวิ่งตามหากันโดนมีขบวนพาเหรดออกมาขวางหน้าพอดี คือแทบทุกรายละเอียดในหนังมันคลาสสิคจริงๆ ไม่แปลกใจเลยที่หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นหนังรักที่อยู่ในใจใครหลายๆคน
*
** 
เปิดเผยเนื่อหาบางส่วน

      ส่วนตัวมุมมองที่มีต่อหนังเรื่องนี้เห็นว่ามันเป็นเรื่องราวของรูปแบบการเสียสละที่แตกต่างกัน เทโซ ที่ในตอนหลังได้รับรู้ความจริงแล้วก็ไม่ได้คิดแข่งขันกับ จุนฮา แถมยังให้ความช่วยเหลือเพื่อนอีกด้วย จุนฮา เองก็ต้องเสียสละเพื่อเพื่อนอย่าง เทโซ เหมือนกัน เมื่อเพื่อนต้องเจอกับปัญหา ตัวเองคงไม่สามารถเลือกที่จะมีความสุขบนความทุกข์ของเพื่อนได้เช่นกัน 

      ร่วมถึงเมื่อ จุนฮา มองย้อนกลับไปในหลายๆครั้งความรักของเขาและจูฮี ก็มักจะทำให้เธอต้องเดือดร้อนในหลายๆครั้ง ทำให้ จุนฮา คิดว่าบางทีจากตัดสินใจเดินออกมาน่าจะเป็นการดีกับทุกค

      ตอนที่กำลังเขียนอยู่นี้ก็นึกถึงเรื่อง The Best of Me ขึ้นมาได้ประเด็นนึงนะเรื่องการเสียสละของตัวละครเอก ที่ตัดสินใจปล่อยคนที่รักไปเพราะคิดว่าสิ่งนั้นน่าจะเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับเขา ซึ่งบางทีมันก็บอกยากนะว่ามันดีจริงหรือเปล่า เมื่อคนสองคนรักกันแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน จะสามารถใช้ชีวิตอยู่ยังไงให้มีความสุขกับเวลาที่เหลือได้ ซึ่งทั้งใน The Classic และ The Best of Me มันก็ชัดเจนนะว่าทั้งสองคนไม่เคยลืมกันเลยแม้จะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่แล้ว

      มันคงจะยากนะที่เราจะให้คนแรกของหัวใจเราเป็นคนสุดท้ายของชีวิตด้วย น้อยคนที่จะมีแฟนเพียงคนเดียว รักเพียงคนเดียวแล้วสมหวังอยู่ด้วยกันไปตลอด แต่บางทีคำว่า “คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต” อาจจะหมายความว่า “คนแรกของหัวใจ และคนสุดท้ายที่อยู่ในหัวใจ แม้จะไม่ใช่คนสุดท้ายของชีวิต” สำหรับใครบางคน

      ปล.ในหนังมีฉากนึงของ ซังมิน ที่ค่อนข้างตะลึงเหมือนกัน นึกในใจ เฮ้ยยยยยมึงเป็นพระเอกนะเฮ้ยยย ถึงกับสวนเลยหรอ 555


#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...