วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

Miss Korea (TV Series) 2013

Miss Korea (TV Series) 2013 เกิดมาเป็นดาว
#ปีนรั้วรีวิว #Miss_Korea #Series #Drama
      ซีรี่ย์เกาหลีที่เล่าถึงการประกวดนางงามเกาหลีในปี 1997 ซึ่งในขณะนั้นประเทศเกาหลีกำลังเผชิญกับภาวะความล้มเหลวทางเศรษฐกิจ บริษัทห้างร้านต่างๆทั้งเลิกจ้างและปิดตัวลง ซึ่งบริษัทเครื่องสำอางเล็กๆอย่าง vivi cosmetic ของประธาน คิมฮยองจุน ก็กำลังประสบปัญหารุมเร้า ทั้งยอดขายที่ไม่ดีอยู่แล้วแถมยังโดนแก๊งค์ทวงหนี้นอกระบบตามล่าเพราะยืมเงินมาเพื่อลงทุนในบริษัท

      ทางออกเดียวที่ คิมฮยองจุน และเพื่อนๆในบริษัทพอจะนึกออกก็คือการปั้นนางงามเกาหลีเพื่อที่จะใช้โปรโมทผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่อย่าง BB ครีม ที่หมายมั่นว่าจะมาช่วยกอบกู้สถานการณ์ได้ และผู้หญิงที่ คิมฮยองจุน นึกถึงและอยากที่จะส่งเข้าประกวดก็คือ โอจิยอง แฟนเก่าสมัยมัธยมของตัวเองที่เลิกกันมาเป็น 10 ปีแล้ว

      แต่สถานการณ์ไม่ง่ายอย่างนั้นเพราะ โอจิยอง ที่เป็นพนักงานกดลิฟต์ภายในห้างนั้นกำลังเจอกับปัญหาโดนบีบให้ออกจากที่ทำงาน ก็ได้รับการติดต่อจาก มาแอรี เจ้าแม่ร้านทำผม Queen Salon ตัวแม่แห่งวงการนางงามเกาหลี ก็ต้องการที่จะปั้น โอจียอง เพื่อส่งเข้าประกวดเหมือนกัน คิมฮยองจุน ก็เลยต้องพยายามทุกทางเพื่อที่จะโน้มน้าว โอจียอง ให้ได้และผลักดันให้เธอได้เป็นนางงามเกาหลีให้สำเร็จ

      ห่างเหินซีรี่ย์เกาหลีหนังเกาหลีมานานพอควร ที่ตัดสินใจดูเรื่องนี้ก็เพราะนางเอก อียอนฮี ล้วนๆ เพราะชอบเธอตั้งแต่   A Millionaire's First Love รักสุดท้ายของนายไฮโซ   แต่ตอนที่เห็นมาเล่นเรื่องนี้ก็ค่อนข้างแปลกใจไม่คิดว่าลุครูปร่างหรือบุคลิกของเธอจะเหมาะเลย

      แถมในซีรี่ย์เองก็มีการหยิบยกเรื่องสัดส่วนบางประการของเธอที่มีน้อยเกินไปจนไม่น่าจะสวยสง่าพอที่จะทำให้ชนะการประกวด และตอนเล่น รักสุดท้ายของนายไฮโซ บทจะออกแนวเด็กๆใสๆ เนิร์ดๆ แต่พอต้องมาเล่นบทที่ดูโตขึ้น ดูสง่าเลยรู้สึกแปลกๆ แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ถึงจะดูเป็นมิสโคเรียแนวแบ๊วๆก็เถอะ

      ส่วนเนื้อหาของซีรี่ย์ ก็เสนอในมุมชีวิตของตัวละครหลายตัว อย่างคู่พระนางของเรื่องที่ โอจียอง ก็ต้องฝ่าด่านคำดูถูกของหัวหน้าเก่า รวมถึงต้องรวบรวมความกล้าที่ต้องทำอะไรหลายอย่างเพื่อให้ถึงเป้าหมาย และ คิมฮยองจุน ก็ต้องหาทางนำพาบริษัทให้อยู่รอดรวมถึงไม่ใช่แค่ช่วยให้ โอจียอง เอาชนะการประกวดเท่านั้น แต่เขายังต้องพยายามเอาชนะใจเธอให้ได้อีกครั้งด้วย

      และคู่รองลงมาอย่างคู่ของ ครูจอง นักเลงจากแก๊งค์ทวงหนี้ กับ โกฮวาจอง นักวิทยาศาสตร์ที่คิดค้นเครื่องสำอางให้ คิมฮยองจุง ที่การดำเนินชีวิตนิสัยใจคอแตกต่างกันฟ้ากับเหว หรือเรื่องราวของผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจของเกาหลีในยุคนั้น   ที่แต่ละคนก็ต้องแข่งขันดิ้นรนเพื่อหาทางเอาตัวรอด ทั้งการแข่งขันประกวดนางงามเพื่อยกระดับชีวิตของตัว โอจียอง การแข่งขันทางการเมืองและการแข่งขันทางธุรกิจ ที่ปลาใหญ่มักจะกินปลาเล็กเสมอ 

      ทั้งที่สามารถจะเกื้อหนุนกันไปเผื่อผ่านวิกฤติไปด้วยกันก็ได้แท้ๆ บอกไปแบบนี้ก็จะกลายเป็นว่าเป็นซีรี่ย์ที่หนักสมองหรือเปล่า แต่จริงๆแล้วค่อนข้างเป็นซีรี่ย์ที่เสนอปัญหาออกมาในทางบวกแทบจะทั้งเรื่อง และตัวละครที่ทำเรื่องร้ายๆก็ร้ายแบบเบาๆพอให้อภัยได้ในตอนจบ เพราะแต่ละตัวละครก็มีเหตุผลความจำเป็นแตกต่างกันไป จนบางครั้งพอปมของตัวละครคลายออกไปก็ดูจะเนื้อเรื่องเบาๆด้วยซ้ำ อยู่ดีๆก็โป๊ะ ดีกันเฉยเลย

      สำหรับ Miss korea แล้ว คงจะสรุปได้ว่าเป็นหนังโรแมนติก อมยิ้มเบาๆ ดราม่า ฝ่าวิกฤติ เล็กๆ มีคอมเมดี้ พอได้หัวเราะ เหมาะสำหรับคนอยากพักสมองจากอะไรหนักๆ พร้อมกับการได้ จุดประกายไฟ ได้แรงบันดาลใจ ในการจะทำอะไรสักอย่างในชีวิต


#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...