วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2561

Open Your Eyes (1997)

Open Your Eyes (1997) aka Abre los ojos 
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Mystery #Romance
      ความใฝ่ฝันของทุกคนไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็คงอยากมีหน้าตาหล่อเหลาหรือสวยงามกันทุกคน เฉกเช่นเดียวกันกับ เซซ่าร์ หนุ่มรูปหล่อพ่อรวยที่ใช้หน้าตากับเงินทองที่มีเป็นเครื่องมือให้เขาเปลี่ยนสาวไม่ซ้ำหน้า แตกต่างกับ ปาเลโญ่ เพื่อนซี้ของเขาโดยสิ้นเชิงรายนั้นแม้จะหน้าตาไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร
      แต่เมื่อมาคบกับ เซซ่าร์ สาวๆก็เลยไม่สนใจแม้แต่น้อย แต่หนุ่มที่ไม่ปรารถนาจะนอนกับผู้หญิงคนเดิมกับต้องเจอเรื่องปวดหัว เมื่อ นูเรีย สาวสวยคนหนึ่งไม่ยอมที่จะปล่อยเขาหลุดมือไปง่ายๆ พยายามตื้อเช้าตื้อเย็น แต่ เซซาร์ ก็ไม่สนใจที่จะสานต่อเพราะตอนนี้เขามีเป้าหมายใหม่แล้วก็คือ โซเฟีย สาวสวยที่เพื่อนซี้ ปาเลโญ่ กำลังจีบอยู่ 
      และ โซเฟีย ก็กลายเป็นผู้หญิงที่ทำให้ เซซ่าร์ หลงเสน่ห์เธอจนไม่สนใจใครอีก ซึ่ง ปาเลโญ่ ก็ยอมแพ้ถอยให้เพื่อนแต่โดยดี แต่กับ นูเรีย แล้วถ้าเธอไม่ได้ใครก็อย่าหวังว่าจะได้ไปง่ายๆเช่นกัน

      หนังเรื่องนี้เป็นต้นฉบับแรงบันดาลใจของหนังเรื่อง Vanilla Sky ที่ ทอมครูซ แสดง(ตัวแอดเองยังไม่ได้ดู) ส่วนเรื่องนี้เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่หลังดูจบอยากจะอุทานว่า WTF ถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ถามว่าเซอร์ไพส์กับตอนจบไหมก็ไม่ถึงขนาดนั้นเพราะหนังก็ทิ้งจิ๊กซอว์ให้เราต่อมาตลอดทาง เพียงแต่เราไม่คาดคิดว่าหนังจะไปไกลถึงขนาดนั้น 555 

      และถึงแม้หนังจะทิ้งจิ๊กซอว์ทำเครื่องหมายไว้ตลอดทาง แต่หนังก็ฉลาดพอที่จะให้เรารู้แค่ที่หนังอยากให้รู้ ซึ่งตรงนี้หนังทำได้ดีมากเลยนะ เพราะตามจังหวะหนังและเนื้อเรื่องแล้วความสนุกหรือตื่นเต้นของหนังถือว่ามีไม่มาก แต่ด้วยปริศนาความน่าฉงนสงสัยที่หนังทิ้งไว้ให้เราคิดตามนี่แหละเป็นสิ่งที่สะกดคนดูไว้จนอยู่หมัด

      นอกจากปริศนาต่างๆที่หนังทิ้งไว้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ดึงคนดูหนุ่มๆอยู่หมัดเลยก็คือ เพเนโลเป้ ครูซ ที่ในเรื่องนี้ยังใสๆเอาะๆอยู่เลย ซึ่งก็สวยสะพรั่งแล้วก็มีเสน่ห์มาก ซึ่งตรงนี้มันก็เลยเป็นอีกจุดนึงที่เข้าท่านะ เพราะถ้าจะให้คนดูเชื่อได้ว่าจะมีผู้หญิงคนไหนทำให้ เซซ่าร์ หลงใหลและคิดที่จะหยุดได้ ก็ต้องเธอคนนี้เท่านั้น 

      เป็นหนังอีกเรื่องที่เขียนรีวิวค่อนข้างยากเพราะมันไม่สามารถเป็นเผยเนื้อหาได้มาก ไม่อย่างนั้นหนังจะหมดสนุก เอาเป็นว่าถ้าใครเคยดู Vanilla Sky แล้ว หรือคนที่อาจจะยังไม่เคยดูยิ่งดีใหญ่เลย แล้วชอบหนังที่มีความเหนือชั้นมีปริศนาซ่อนไว้ในหนังให้เราค้นหา เรื่องนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจะทำให้คุณสมหวังแน่นอน

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...