วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

The Rezort (2015)

The Rezort (2015) หนีนรก รีสอร์ทซอมบี้
#ปีนรั้วรีวิว #Zombies

      หนังซอมบี้มีออกมาให้ดูกันไม่ขาดดีบ้างแย่บ้างปนกันไป แล้วแต่ว่าเรื่องไหนจะหยิบยกไอเดียอะไรใหม่ๆมาขายคนดูแล้วมันเวิร์กหรือเปล่าเท่านั้นเอง ซึ่งหนังซอมบี้เรื่องนี้ก็ใช้คำโปรยที่ว่าเป็น The Walking Dead ผสมกับ Jurassic World ให้กลายมาเป็น The Rezort 

โลกหลังยุคที่ไวรัสระบาดทำให้ผู้คนกลายเป็นซอมบี้ แต่ครั้งนี้โลกเราไม่ได้ล่มสลาย ทว่ามนุษย์เป็นฝ่ายเอาชนะเหล่าซอมบี้ได้ เมื่อซอมบี้เป็นแค่ร่างไร้วิญญาณเดินได้ ที่ไม่เกินความสามารถที่คนทั่วไปจะจัดการได้ ก็เลยมีกลุ่มนักธุรกิจหัวใสเปิด ซอมบี้ ซาฟารี ขึ้นมาที่เกาะแห่งหนึ่ง โดยให้ผู้คนสามารถไปพักผ่อนและผจญภัยกับเหล่าซอมบี้ที่ไร้ทางต่อต้านทั้งหลาย
      แต่ใครจะไปคิดว่าดันมีมือดีที่ปลอมเป็นนักท่องเที่ยวพยายามเข้าไปล้วงข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ จนทำให้ระบบความปลอดภัยของเกาะหยุดการทำงานลง ก็เลยกลายเป็นว่าเหล่านักท่องเที่ยวต้องพยายามหาทางรอดฝ่าเหล่าซอมบี้ออกไปจากเกาะแห่งนี้ให้ได้ก่อนที่ เกาะทั้งเกาะจะถูกถล่มให้ราบเพื่อป้องกันไม่ให้มีซอมบี้หลุดออกจากเกาะไปได้แม้แต่ตัวเดียว

ค่อนข้างวัดดวงเหมือนกันนะสำหรับเรื่องนี้  เอาจริงๆว่าพอเป็นหนังซอมบี้ฟอร์มเล็กหรือเกรดบีที่ไร นับเรื่องได้เลยนะที่จะสนุก ส่วนเรื่องนี้ผลที่ได้ก็ออกมากลางๆนะ อาจจะไม่ถึงกับสนุกมากมายหรือชอบอะไร แต่ก็ถือหนังทำได้โอเคเลย เป็นหนังซอมบี้เกรดบีที่ใช้ได้ดูสนุกเพลินๆเรื่องนึงเลยนะ

      เมคอัฟเอฟเฟคของเหล่าซอมบี้ก็ดูดีระดับหนังมีฟอร์มเลย ไม่ใช่แบบหนังซอมบี้เกรดบีที่เอาคนมาทาแป้งหน้าขาวใส่เสื้อผ้าขาดๆ แค่อย่าเอาไปเทียบกับหนังซอมบี้ดังๆตัวท็อปๆต้องบอกว่ายังห่างกันอยู่เยอะ แต่ถ้าเทียบกับหนังซอมบี้เกรดบีด้วยกันแล้วหนังเรื่องนี้ ถือว่าตอบโจทย์คอหนังซอมบี้ได้ดีเรื่องนึงทีเดียว เหล่าซอมบี้ก็ทำออกมาตามสมัยนิยมคือวิ่งเร็ว แต่ก็ไม่ถึงขนาดเจ้าลมกรดแบบที่เราเห็นใน WWZ 
      ส่วนประเด็นดราม่าหลักๆที่หนังซอมบี้นิยมแทรกเข้ามาก็อยู่ครบเลยนะแต่ก็เป็นประเด็นเดิมๆ ทั้งเรื่องโลกทุนนิยม หรือการทิ้งคนที่รักไว้ข้างหลังเพื่อเอาตัวรอด ซึ่งก็สอดแทรกมาแบบพอดีๆดูไม่ยัดเยียดเป็นไปตามจังหวะของหนัง 

ตรงนี้เองมันเลยแตกต่างจากหนังซอมบี้เกรดบีเรื่องอื่นๆที่มันไม่รู้สึกลงตัวสักอย่าง พฤติกรรมตัวละครมันดูล้นตลอดเวลาทั้งเนื้อเรื่องทั้งการแสดง ซึ่งเอาจริงๆเรื่องนี้มันก็มีตัวละครล้นๆมาเหมือนกันนะในช่วงแรก แต่ไม่ต้องห่วงผ่านไปซักประเดี๋ยวพอตายหมดหนังก็เริ่มเข้ารูปเข้ารอย

      สรุปแล้ว The Rezort (2015) ก็เป็นหนังซอมบี้อีกเรื่องนึงที่พอจะตัดเกรดให้ผ่านได้นะ อาจจะไม่ดีมากมายอะไร แต่ก็น่าจะตอบโจทย์ความบันเทิงคนรักหนังซอมบี้ได้ดีเรื่องนึงเหมือนกัน ถือว่าพอดูเอาเพลินๆ ได้ไม่ถึงกับน่าผิดหวังหรือเสียดายเวลา

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...