วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561

คำคมจากหนัง People Like Us (2012)

#คำเชยๆ Movie: People Like Us (2012)

"ผมไม่แน่ใจว่าจะเห็นพ้องกัน
ในเรื่องนั้นได้ไหม   แต่ผมก็รักแม่"

      เมื่อครอบครัวประกอบด้วยคนหลายคน พ่อแม่ ทั้งในฐานะสามีภรรยาด้วย รวมถึง ลูก หลาน ในเมื่อความเป็นคนของเราคงไม่มีใครไม่เคยทำผิด สามีภรรยาก็อาจจะเคยทำผิดต่อกัน ลูกกับพ่อแม่ด้วยวัยและทรรศนะคติก็อาจจะเคยทำผิดต่อกันได้ 
      เหมือนกับ ลิเลียน แม่ของแซมที่ถูกสามีนอกใจ จึงยื่นคำขาดให้สามีเลือก และในที่สุดเขาก็เลือก ลิเลียนกับแซม และทิ้งอีกครอบครัวนึง แต่นั่นก็ทำให้เกิดปัญหาใหม่ทับซ้อนขึ้นมา เมื่อมันเกิดเป็นปมความผิดในใจ ทำให้ทั้งพ่อและแซมต้องห่างเหินกัน   ซึ่ง ลิเลียน แม่ของแซมก็พยายามปลอบใจตัวเองว่าที่ตนทำไปก็เพื่อลูกเพื่อรักษาครอบครัว แต่กลับกลายเป็นว่าทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างหวัง ความรู้สึกของคนในครอบครัวก็ยังแตกสลายเหมือนเดิม

       ก็เลยเป็นที่มาของประโยคนี้ที่แซมอาจจะไม่เห็นด้วยที่แม่บอกว่าที่ทำลงไปก็เพื่อตน  แต่สุดท้ายแล้วคนในครอบครัวจะดีร้ายยังไงก็ยังรักและพร้อมให้อภัยกันเสมอ

      ส่วนปัญหาครอบครัวการนอกใจกันจริงๆมันก็พูดยากเหมือนกันนะ มุมนึงลิเลียนก็ไม่ได้อยู่ในฐานะแม่อย่างเดียว ยังอยู่ในฐานะเมียด้วย ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นก็ย่อมบีบบังคับให้ต้องตัดสินใจอะไรซักอย่างอยู่แล้ว  จะมีสักกี่ครอบครัวที่ทำได้เหมือนอีกประโยคนึงในการสนทนาต่อเนื่องกันนี้ ที่ว่า
" บางทีอาจจะมีครอบครัวนึง แล้วก็อีกครอบครัวนึง "

      สุดท้ายแล้วก็คงอยู่ที่แต่ละครอบครัวว่าจะเผชิญกับปัญหาแล้วตัดสินใจหาทางออกบนพื้นฐานของความจำเป็นของแต่ละค


#คำคมจากหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...