วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

คำคมจากหนัง Platoon (1986)

#คำเชยๆ Platoon (1986) 

"ผมคิดว่าเมื่อมองย้อนกลับไป   เราไม่ได้สู้กับศัตรู   แต่เราต่อสู้กับตัวเอง
และศัตรูอยู่ในใจของเรา   สงครามจบแล้วสำหรับผม
แต่ผมจะไม่มีวันลืมตลอดชีวิตของผม"


       ประโยคที่ เทเลอร์ คิดอยู่ในใจหลังจากที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมามากมายในสงครามเวียดนาม ซึ่งมันได้หลอหลอมเขาจากเด็กหนุ่มไร้เดียงสาที่ลาออกจากมหาลัย เพื่อที่จะออกมาใช้ชีวิตอิสระกับโลกภายนอก เลยอาสามารบในสงครามเวียดนา

      ซึ่งในหนังเรื่องนี้ถ้ายกคำว่าศัตรูมาพูดกัน แทบจะเรียกได้ว่า ศัตรูไม่ได้หมายถึงฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น แต่พวกเดียวกันอย่าง บาร์นส์และอีไลอัส ก็ยังต้องกลายเป็นศัตรูกันเนื่องจากทรรศนะคติที่มีต่อสงครามนั้นแตกต่างกัน

      มันก็ตรงตามที่เทเลอร์คิดนะว่า ศัตรูมันอยู่ในใจเรา.....เพราะมันขึ้นอยู่กับว่า.....เรามองใครเป็น "ศัตรู" กันแน่

#คำคมจากหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...