วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

My old classmate (2014)

My old classmate (2014) Chinese Movie
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy #Drama #หนังโรแมนติก #My_old_classmate #我爱你一生一世 

5211314 – I always love you – ฉันรักคุณตลอดไป - 我爱你一生一世 

      เชื่อว่าทุกคนคงเคยมีความรักในวัยเรียนแน่ๆ  อะไรที่ไม่มีความรักในวัยเรียนคงมีแต่เสาไฟฟ้าเท่านั้น

วัยเรียนก็เหมือนช่วงเวลาของความรัก ที่มีแต่ความเพ้อฝันว่าวันนึงจะได้อยู่กับคนที่รักตลอดไป เรียนจบไปได้ทำสิ่งที่รัก มีชีวิตที่ดี  แต่จะมีสักกี่คนได้ตามที่ฝันไว้  สุดท้ายเมื่อเรียนจบก็ต้องตื่นมาพบกับความเป็นจริงที่ว่า  ความเป็นจริงกับสิ่งที่ฝันมันชั่งต่างกันมากมายเหลือเกิน

      หลินอี้ (Kenny Linพนักงานบริษัทไอทีในอเมริกาที่วันนึงได้รับจดหมายจากประเทศจีน  ซึ่งข้างในก็คือการ์ดเชิญไปงานแต่งงานของ เสี่ยวจือ (Dongyu Zhouเพื่อนร่วมห้องสมัยเรียนมัธยม  ทำให้ หลินอี้ ได้ย้อนกลับไปนึกถึงวันเก่าๆ  ครั้งแรกที่เจอกับ เสี่ยวจือ เด็กนักเรียนที่เพิ่งย้ายมาใหม่  แล้วมักถูกเพื่อนในห้องกลั่นแกล้ง  ก็มีแต่ หลินอี้ ที่คอยปกป้องและดูแลมาตลอด  ก่อนที่จะเรียนจบมัธยม เสี่ยวจือ ให้สัญญากับ หลินอี้ ไว้ว่า  หากสอบติดมหาวิทยาลัยเดียวกันได้เธอจะยอมเป็นแฟนกับเขา  ซึ่งสุดท้ายทั้งสองคนก็ได้เรียนที่เดียวกัน  แต่กลายเป็นว่า เสี่ยวจือ จะเป็นแฟนกับ หลินอี้ แค่วันละ 5 นาทีเท่านั้น 5 นาทีนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า ” ฉันรักคุณตลอดไป “

***เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ***

**
      โอยยยยยยยย ตอนตัดสินใจดูก็นึกว่าหนังรักใสๆ ไหงมาหักหลังกันได้ โธ่...พอดูจบแล้ว  มานั่งรีวิวเขียนแทบไม่ออก ฮ่าฮ่า  เชื่อว่าใครหลายคนที่เคยอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับ หลินอี้ คงปวดร้าวน่าดูในตอนจบ  อยากต่อว่าผู้กำกับจริงๆทำร้ายจิตใจซะเหลือเกิน  แต่การให้บทสรุปในตอนท้ายลงเอยแบบนั้น  มันก็เป็นการตอกย้ำให้เราได้เห็นนั่นแหละว่า  การวาดฝันในวัยรุ่นกับความเป็นจริงเมื่อโตขึ้น มันเป็นคนละเรื่องกันเลย  ใครก็อยากได้คู่ชีวิตที่ดี การงานที่ดี  แต่ความเป็นจริงของชีวิตเราอาจจะไม่ได้ตามที่ใจต้องการ ซึ่งเราก็ต้องทำใจยอมรับและอยู่กับมันให้ได้

      เป็นหนังที่ปล่อยให้อารมณ์คนดูไหลไปกับเรื่องราวในอดีตจนตายใจ ที่เอาจริงๆก็มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น  ทั้ง หลินอี้และเสี่ยวจือ ก็ผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะ  ทั้งความสุข ความเศร้า ขนาดที่ว่าตอนหนังใกล้จบ  เรายังเผลอคิดเลยว่าหนังอาจจะเซอร์ไพส์คนดูก็ได้  สำหรับผมแล้วขณะที่ได้เห็นความสัมพันธ์ตัวละครคุณอาจจะรักหนังเรื่องนี้   แต่เมื่อดูหนังจนจบคุณอาจจะอยากกระโดดถีบจอก็ได้ ฮ่าฮ่า
      สรุปเลยละกันว่าหนังเรื่องนี้ไม่เหมาะกับคนมีอดีต  รักวัยเรียนที่คุณยังคงคิดถึงใครคนนั้นอยู่ เพราะมันจะเป็นการเปิดแผลที่มันหายสนิทไปแล้วเปล่าๆ  แต่ถ้าคุณเป็นคนซาดิสท์เสพติดความเจ็บปวด  ผมก็คงทำได้แค่แปะป้ายเตือนเท่านั้น

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : My old classmate (2014)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...