วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

Everybody Has a Plan (2012)

Everybody Has a Plan (2012) aka Todos tenemos un plan (Argentina Movie)
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Thriller #Crime
      ถามว่าคุณพอใจในชีวิตความเป็นอยู่ของคุณแค่ไหน    ชีวิตของคุณที่อาจจะดีพร้อมทุกอย่าง มีคนรักที่ดี มีหน้าที่การงานที่ดี   แต่ชีวิตมันกลับราบเรียบไร้สีสัน ทำให้คุณขาดพลังในการใช้ชีวิต   แล้วถ้ามีโอกาสคุณจะอยากลองสวมรอยเป็นคนอื่นสักครั้งในชีวิตไหม   คุณจะยอมเสี่ยงลองใช้ชีวิตของคนอื่น ที่อาจจะพาคุณไปสู่วังวนของอันตรายหรือเปล่า
      ออกัสติน ชายวัยกลางคนที่มีอาชีพเป็นหมอรักษาเด็ก    อาศัยอยู่กับ คลอเดีย ภรรยาที่อยากจะรับเด็กมาอุปการะ    แต่ความรู้สึกของ ออกัสตินกลับลังเลและไม่แน่ใจว่าตัวเองต้องการมีลูกหรืออยากจะรับเด็กมาเลี้ยง   ทำให้เขาและ คลอเดีย มีปัญหากันจนถึงขั้นตัดสินใจที่จะเลิกรากัน ทำให้ ออกัสติน ต้องกลับมาทบทวนว่าจะเอายังไงกับชีวิตดี
      แล้วก็เหมือนพระเจ้านั้นมีแผนการไว้สำหรับทุกคน จู่ๆวันหนึ่ง เปโดร น้องชายฝาแฝดที่ชีวิตไม่ค่อยจะมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ ก็โผล่มาหา ออกัสติน ที่บ้าน ทำให้เขาปิ๊งไอเดียขึ้นมาได้ว่าจะทำยังไงกับชีวิตต่อไปดี

      เป็นหนังที่จะบอกว่าแย่ไหมก็ไม่ได้มีอะไรแย่นะ แต่หากจะถามว่าเรื่องนี้มีอะไรดีลองนั่งนึกค้นหาดูก็ตอบไม่ได้ คือเป็นประเภทความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ    ยิ่งถ้าจะว่ากันจากหน้าหนังที่ชื่อเรื่องบอกว่า ทุกคนมีแผนการ    แล้วด้วยล่ะก็ หนังเรื่องนี้กลับแทบไม่เหมือนว่าจะมีแผนการอะไรเลย เหมือนเป็นการตัดสินใจทำอะไรลงไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ    แล้วต้องตกกระไดพลอยโจรตามน้ำไปเรื่อยๆมากกว่า 

      ส่วนนักแสดงที่มารับบทเป็น ออกัสติน และ เปโดร ก็คุ้นหน้ากันดีเพราะได้ Viggo Mortensen มารับบท ไม่น่าเชื่อว่าจะมาไกลถึงหนังอาร์เจนติน่าแล้ว นับจาก อารากอร์น ใน The Lord of the Rings ก็ดูจะไม่ค่อยได้รับบทบาทหลักๆในหนังฟอร์มใหญ่อีกเลย

      ถามว่าหนังเรื่องนี้หน้าหนังอาจจะบอกว่าเป็นแนว Crime, Drama, Thriller     แต่เอาเข้าจริงๆแล้วความเป็น ทริลเลอร์ มีค่อนข้างจะน้อยมากๆ    เป็นหนังที่ไม่มีจุดพีคเลย หนังแค่พาไปตามติดว่า ออกัสติน จะตัดสินใจยังไงต่อไปแล้วจุดจบของเขาจะเป็นยังไง


      ซึ่งอย่างที่บอกไปตอนต้น ถ้าพูดถึงตัวละครในเรื่องแล้วอาจจะดูไม่มีแผนการอะไรเลย   แต่คนที่มีแผนอาจจะเป็นพระเจ้าก็ได้ ที่ในเมื่อ ออกัสติน ไม่พอใจกับชีวิตดีๆที่มี พระเจ้าก็เลยตัดสินใจทวงคืนทุกอย่างกลับไป

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...