วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

Finding Mr. Destiny (2010)

Finding Mr. Destiny (2010) Korean Movie
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy 
      ทุกคนคงเคยมีรักแรก แล้วความรักครั้งแรกก็มักจะฝั่งใจเป็นอะไรที่ลืมได้ยาก ไม่ว่าจะในแง่มุมไหน ไม่ว่าเรื่องดีหรือร้าย แล้วถ้ามีใครสักคนตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อตามหารักแรกให้คุณล่ะ คุณจะคิดใช้บริการบ้างหรือเปล่า จะอยากเจอกับคนนั้นที่เป็นรักแรกของคุณไหม หรือบ้างคนอาจจะอยากเจอแล้วพูดกับคนนั้นว่า “ เอาเงินที่ยืมกูไปมาคืนด้วย “ ฮ่าฮ่า

      ซู จีวู ผู้กำกับละครเวทีที่พึ่งจะถูกแฟนขอแต่งงาน แต่กลับตอบปฏิเสธกลับไปอย่างไม่ต้องคิดอะไรมากเลย โดยให้เหตุผลว่าตัวเองยังไม่พร้อม แต่ลึกๆแล้วเป็นเพราะ จีวู เองยังลืม คิมจองอ๊ค รักแรกของตัวเองไม่ได้ โดยทั้งสองคนได้ไปเจอกันที่อินเดียเมื่อ 10 ปีที่แล้ว 
แต่แม้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆแต่ด้วยอะไรหลายอย่างก็ทำให้ จีวู ไม่สามารถลืมได้ 

       และเหตุนี้เองที่ทำให้พ่อของ จีวู เป็นห่วงกลัวลูกสาวจะขึ้นคาน ก็เลยจัดการให้ลูกสาวมาพบกับ ฮันกีจุน หนุ่มเนิร์ดที่เพิ่งตกงานมาหมาดๆแล้วตัดสินใจเปิดบริษัทตามหารักแรก โดยหวังว่าเมื่อ จีวู ลูกสาวเมื่อได้เจอกัน จองอ๊ค รักแรกของเธอแล้ว ถ้าไม่คืนดีกัน ก็จะได้สามารถตัดใจจากกันได้เสียที 

      เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้เกาหลีหนึ่งในไม่กี่เรื่องนะ ที่ดูรวมๆแล้วไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่เลย ฮ่าฮ่า การแสดงของ กงยู ในบท ฮันกีจุน ต้องบอกว่าถ้ามากกว่านี้อีกนิดเดียวก็จะล้น จะไม่ฮาแล้ว และพอ กงยู ในบท ฮันกีจุน ไม่มีบทหล่อๆเท่ๆมาเซอร์วิสแฟนๆ เลยต้องใช้ความหล่อของ กงยู เข้าไปเป็นภาพแทนตัว คิมจองอ๊ค ในอดีตเป็นการเซอร์วิสแทน

      พล็อตของหนังจริงๆแล้วน่าสนใจนะ น่าจะมีอะไรมาขายคนดูเยอะเลย แต่กลายเป็นเหมือนหนังจับขึ้นมานำเสนอได้ไม่เด่นชัดสักอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องการลืมรักแรกไม่ได้ของ จีวู การที่เราเลือกที่จะเปิดใจรับใครสักคนเข้ามาในชีวิต หรือการที่พระเอกของเรื่อง ฮันกีจุน ที่มีความเนิร์ด ความรอบคอบ ละเอียดจนเกินเหตุ นั้นแตกต่างจากคนอื่นๆยังไง

      ทำไมถึงทำให้ จีวู เปิดใจได้ ทั้งที่ลืมคนเก่าไม่ได้มาเป็นสิบปี เรื่องราวเหล่านี้แทบไม่ได้ถูกเอามาขยี้ต่อเลย ตอนที่ดูก็เลยรู้สึกแปลกๆว่าไปรักไปประทับใจกันตอนไหน แต่ถ้าคิดแบบเข้าข้างหน่อยก็ โอเค…อาจจะเพราะความหล่อของ กงยู ผู้หญิงคงตกหลุมรักได้ไม่ยาก…มั้ง ฮ่าฮ่า

      บ่นมาซะเยอะ  สรุปแล้วเอาจริงๆถ้ามองว่าเป็นหนังรัก โรแมนติกคอมเมดี้ ดูง่ายๆเบาสมองสักเรื่องก็ตอบโจทย์คนดูได้สบายๆอยู่แล้ว แถมมีความหล่อของ กงยู มาเซอร์วิส และยังได้เห็นคาแรกเตอร์ใหม่ๆของเจ้าตัวอีกด้วย

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Finding Mr. Destiny (2010)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...