วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2561

คำคมจากหนัง You are the apple of my eye (2011)

#เราอาจเป็นตัวเอกในชีวิตของเราเสมอแต่ในชีวิตของคนอื่นเราอาจจะเป็นเพียงตัวประกอบที่ไม่น่าจดจำ

"ถ้าฉันไม่ทำอะไรเลย   พวกเธอไม่ช้าเร็วก็ต้องคืนดีกันแน่ๆใช่มั้ยล่ะ
ขอโทษนะ   ครั้งนี้ฉันจะใช้โอกาสนี้เพื่อจีบเธอ"

      เขียนเรื่องราวในมุมมองตัวละครเอกมาตลอดครั้งนี้เลยอยากหยิบเรื่องราวของตัวละครที่ใครๆก็อาจจะไม่ได้จดจำเมื่อดูหนังจบ ชีวิตจริงของตัวละครแบบนี้ปรกติก็ไร้ตัวตนอยู่แล้ว เลยอยากจะพูดถึงบ้างเดี๋ยวจะอาภัพเกินไป ฮ่าฮ่า
      อาเหอ เพื่อนของ เคอเถิง ที่ตัว อาเหอ เองก็แอบชอบ เจียยี่ อยู่เหมือนกัน พอรู้ข่าวว่าเพื่อนตัวเองเลิกกับ เจียยี่ ก็รีบเดินทางมาสารภาพรักทันที ทั้งๆที่ก็รู้ทั้งรู้ว่าผู้หญิงก็ไม่ได้คิดอะไรกับตัวเอง รู้ว่าถึงสารภาพรักไปต่อให้ผู้หญิงตอบตกลงก็คงไปกันไม่รอด แต่ก็ยังยอมที่จะเสี่ยงบอกออกไป เพราะคิดว่านี่ก็คงจะเป็นโอกาสเดียวแล้ว ถ้าไม่พูดก็ไม่รู้จะมีโอกาสอีกไหม

      เชื่อว่าหลายคนคงเคยตกอยู่ในสถานะการณ์เดียวกับ อาเหอ แน่ๆที่ต้องแอบชอบผู้หญิงคนเดียวกับเพื่อน แล้วตัวเองก็ไม่ใช่คนในแบบที่ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมอง ก็เลยได้แต่เก็บไว้ ไม่ได้แสดงความรู้สึกออกไป อย่างที่บอกไปในตอนต้น ในชีวิตของคนอื่นเราอาจจะเป็นเพียงตัวประกอบ แต่เราคงจะอยากมีสักครั้งที่ขอเป็นตัวเอกในชีวิตใครสักคนกับเขาบ้าง


ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : You are the apple of my eye (2011)

#คำคมจากหนัง #You are the apple of my eye (2011)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...