วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

Wonderful Nightmare (2015)

Wonderful Nightmare (2015)
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy 
      ถามว่าในชีวิตเราอะไรสำคัญที่สุด หลายคนคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “เงิน” เพราะถ้ามีเงินก็คงบันดาลได้ทุกสิ่งในชีวิต แต่การที่จะมีเงินได้บางครั้งก็ต้องแลกด้วยอะไรหลายอย่างในชีวิต ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณอาจจะร่ำรวยมีเงินทองสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แต่คุณอาจจะกลายเป็นคนที่ชีวิตมีแต่ความโดดเดี่ยว และสิ่งเดียวที่คุณอาจจะไม่มีและไม่เคยได้สัมผัสเลยก็คือ “ความสุข” ก็เป็นได้

      อียอนอู สาวทนายความมือทองที่เก่งกาจและมักได้รับงานแก้ปัญหาให้กับพวกคนรวย ไม่ว่าจะปัญหาชีวิต ธุรกิจ  เธอสามารถจัดการให้สำเร็จลุล่วงได้เสมอ  ไม่เว้นแม้แต่งานผิดจริยธรรมเธอก็สามารถทำได้อย่างไม่ลังเล เพราะเธอคิดเพียงแต่ว่าเธอสามารถโตและอยู่มาได้โดยลำพังไม่จำเป็นต้องพึ่งใคร ก็เลยไม่จำเป็นที่เธอจะต้องเห็นใจใครหน้าไหนทั้งนั้น   แต่ใครจะไปรู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรเมื่อ ยอนอู เกิดประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต 
      แต่กลายเป็นว่าสวรรค์ทำเรื่องผิดพลาดจริงๆแล้วนี่ยังไม่ใช่เวลาตายของเธอ แต่การจะส่งเธอกลับมาในทันทีนั้นไม่สามารถทำได้ ยอนอู จำเป็นต้องไปใช้ชีวิตของคนอื่นชั่วคราวเป็นเวลาหนึ่งเดือน เมื่อครบกำหนดแล้วเธอถึงจะได้กลับไปใช้ชีวิตของตัวเองได้  และนี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้ไปสัมผัสโลกอีกใบที่อาจจะทำให้โลกใบเดิมของเธอต้องเปลี่ยนไปตลอกกา

  **อยากจะบอกว่ามันเหมือนกับหนังเรื่องนึงมากๆแต่บอกไปเดี๋ยวจะกลายเป็นสปอย เอาเป็นว่าเดียวได้เขียนถึงเรื่องที่เหมือนกันเมื่อไหร่ก็ได้รู้เมื่อนั้น 555

      เป็นหนังอีกเรื่องนึงที่พยายามสื่อถึงความหมายของชีวิตว่าจริงๆแล้วเราคือใคร โตมาได้ยังไง ใครกันที่รักเราจริงๆ และการอยู่ร่วมกันย่อมดีกว่าการอยู่อย่างโดดเดี่ยวเพียงลำพัง การที่เราได้ปกป้องคนที่เรารักแม้มันจะไม่ได้เงินทองซักบาท มันก็ยังดีกว่าปกป้องคนผิดเพื่อแลกกับเงินทองมากมาย

      แต่จริงๆแล้วในเรื่องราวในหนัง เราก็คงไม่สามารถโทษ ยอนอู กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอได้ เพราะการที่เธอต้องอยู่เพียงลำพังคนเดียวจากการสูญเสียพ่อจากการรบและหลังจากนั้นไม่นานแม่ก็ยังมาจากไปอีก นั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องเข้มแข็งกว่าคนทั่วไปและทำอะไรเพียงเพื่อตัวเองเท่านั้น เพราะเธอแทบจะไม่เคยได้สัมผัสกับความรักความอบอุ่นในแบบครอบครัวเลย

      การที่ ยอนอู ได้กลายมาเป็นคนอื่นแม้จะเพียงหนึ่งเดือนแต่มันกลายเป็นว่า ช่วงเวลาสั้นๆนี้มันได้ทำให้เธอได้รับรู้ เข้าใจตัวเอง และเข้าใจหัวอกของคนอื่นๆที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิตเธอมากขึ้น ซึ่งคนเราเมื่อได้สัมผัสกับความสุขที่แท้จริงแล้ว  บางทีก็อาจจะยอมแลกกับทั้งหมดที่มีในชีวิตเพื่อที่จะได้สัมผัสกับสิ่งนี้สักครั้งก็ได้

      สุดท้ายแล้วมันก็อาจจะไม่ต้องแลกกับอะไรในชีวิตเราเลยก็ได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับตัวเราเองกันทุกคนทั้งนั้น ก็มีแต่เราที่จะจัดสรร ชีวิต การงาน เวลา ครอบครัว ยังไงให้ลงตัวและมีความสุขที่สุด

      สรุปสุดท้าย Wonderful Nightmare เป็นหนังที่น่าสนใจ และควรค่าแก่การหยิบมาดูร่วมกันในครอบครัว แม้หนังจะไม่ได้จัดว่าดีหรือสุดยอดอะไรมากมาย แต่หนังก็สื่อสารตรงไปตรงมาสามารถเข้าใจได้โดยทันทีที่ได้ดู ถึงความสำคัญของคำว่า “ครอบครัว”

#MovieReview #รีวิวหนัง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...