วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

ตะกอนหนัง Julia (2014) & Compassion (2014)

Julia (2014 film) & 천 번을 불러도 - Compassion (2014)
#ตะกอนหนัง
      หลังจากดู Compassion จบไปแล้วเขียนรีวิวเสร็จผ่านไปซักพักหนังเรื่อง Julia ก็ผุดเข้ามาในหัวเพราะทั้งสองเรื่องนี้มีทั้งความเหมือนและแตกต่างกัน ความคล้ายก็คือทั้ง จูเลีย และ ฮานา ต่างถูกล่วงละเมิดทางเพศทั้งคู่ แต่ทางเดินทั้งสองคนกลับต่างกันอย่างมาก
      จูเลียกลับเลือกเดินเส้นทางในการล้างแค้นเอาคืนผู้ชาย แต่ฮานะ กลับยังสามารถมีชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขได้ จุดที่ทำให้ทั้งสองคนเดินในเส้นทางที่ต่างกันก็คือ หลังจากเกิดเหตุ จริงๆแล้วชีวิตก็เป๋ออกนอกทางทั้งคู่ แต่ จูเลีย กลับไปได้คำแนะนำจากบางคนที่ต้องการหลอกใช้เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง ให้ล้างแค้นผู้ชาย

      แต่ผิดกับ ฮานา ที่ได้คำแนะนำจากเพื่อนและครูที่คอยเอาใจใส่ และไม่ยอมแพ้แม้จะโดนปฏิเสธความช่วยเหลือกี่ครั้ง เพื่อที่จะให้ฮานากลับมามีชีวิตอยู่ต่อ ยอมรับกับเรื่องที่เกิดและมีชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขได้

      หนังทั้งสองเรื่องอาจจะเสนอออกมาในแง่มุมที่ต่างกัน  แต่บทสรุปของหนัง (ที่บางคนอาจจะมองว่าโลกสวย) กลับเหมือนกันว่า....ความรุนแรงก็มีแต่จะทำให้จิตใจเราดำดิ่งลงไปในความทุกข์เรื่อยๆ  แม้มันจะเป็นเรื่องยากแต่   สู้เรายอมรับและอยู่กับมันให้ได้ แล้วใช้ชีวิตที่เหลือต่อไปให้มีความสุขที่สุดดีกว่า


ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Julia (2014) & Compassion (2014)

#ตะกอนหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...