วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561

คำคมจากหนัง Compassion (2014)

#คำเชยๆจากหนัง 천 번을 불러도 - Compassion(2014)



"พ่อควรจะถามว่า  เกิดเรื่องอะไรหรือเปล่าไม่ใช่หรอ  ลูกเป็นยังไงบ้าง
เจ็บตรงไหนหรือเปล่า  ไม่เป็นไรนะ  พ่อควรจะถามแบบนั้นก่อนไม่ใช่หรอ"

      เขียนไปก็เหมือนเอาเรื่องที่ทุกคนก็รู้อยู่แล้วมาเขียนซ้ำอีกนะ   เพราะทุกคนต่างก็คงรู้ว่าปัญหาวัยรุ่นเกือบทุกเรื่อง   ส่วนหนึ่งก็เริ่มต้นจากครอบครัวนี่แหละ   ถ้าครอบครัวอบอุ่นดีก็เหมือนมีภูมิคุ้มกันชีวิตชั้นนึงแล้ว    แต่กับในหนังเรื่องนี้ที่ ฮันนา เด็กสาวที่กลับบ้านมาต้องเจอแต่ภาพ พ่อกับแม่ ทะเลาะกัน บางครั้งก็ถึงขั้นตบตีลงไม้ลงมือให้เห็น นี่ก็เป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ผลักให้ ฮันนาออกไปเจอกับปัญหานอกบ้านซ้ำอีก
      แล้วเมื่อ ฮันนา ต้องเจอกับปัญหานอกบ้านที่ตัวเองก็มืดแปดด้านไม่รู้จะปรึกษาใคร   พอกลับเข้าบ้านหวังให้คนเข้าใจรับฟังปัญหากลับไม่มีใครสนใจ    อย่าว่าแต่รับฟังเลย ถามไถ่ด้วยความเป็นห่วงสักคำก็ยังไม่มี    จริงๆแล้วเรื่องระหว่าง พ่อแม่ลูก เด็กกับผู้ใหญ่ ก็เหมือนปัญหาโลกแตกนะ   เพราะแต่ละคนก็มองกันคนละมุม   ครอบครัวไหนหาจุดกึ่งกลางปรับเข้าหากันพูดคุยกันได้ครอบครัวก็คงอบอุ่น

      แต่ครอบครัวไหนที่อาจจะละเลยความรู้สึกของกันและกัน   วันนึงก็อาจจะกลายเป็นว่าคุณเองที่เป็นคนผลักลูกหลานออกห่างจากครอบครัวให้ไปเจอกับปัญหาเหมือนกับที่ ฮันนา เจอก็เป็นได้

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Compassion (2014)

#คำคมจากหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...