วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

ตะกอนหนัง Greatful Dead & Steel Cold Winter

#ตะกอนหนัง Greatful Dead (film) & Steel Cold Winter
#เมื่อความรักไม่ใช่ยาวิเศษ

      หนังสองเรื่องที่ตัวละครเอกมีความเจ็บป่วยทางจิตใจทั้งสองคน หรืออาจจะใช้คำว่าทั้งสองคู่เลยก็ได้  คู่แรกก็คือ นามิกับปู่ชิโอมิ ที่ นามิ ถูกคนในครอบครัวทอดทิ้งไว้เพียงลำพังตั้งแต่เด็กๆ   ส่วนปู่ชิโอมิ นั้นก็หันหลังให้กับลูกหลานเพราะเป็นคนหัวดื้อหัวรั้นไม่สามารถเข้ากับลูกหลานได้
      คู่ที่สอง ยูนซู กับ เฮวอน ที่ เฮวอน นั้นด้วยความที่ครอบครัวยากจนและพ่อยังเป็นผู้ป่วยทางจิตทำให้ตัวเองไม่มีทางเลือกมากนักจนต้องถูกข่มเหงและถูกสังคมรอบข้างนินทาว่าเป็นพวกแปลกแยกแถมยังถูกกล่าวหาว่านอนกับพ่อของตัวเอง  ส่วน ยุนซู เองก็ต้องหนีจากความรู้สึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองเคยทำไว้ในอดีตที่ยังคอยตามหลอกหลอน แถมยังมีอาการป่วยจากการถูกทำร้ายในอดีตติดตัวมาคอยเป็นเครื่องตอกย้ำตัวเอง

      ทั้งสองคู่ที่จุดจบไม่สวยคล้ายๆกันแต่ยังมีความแตกต่างกันอยู่ ก็คือ จริงๆแล้ว ปู่ชิโอมิ นั้นก็ได้รับความช่วยเหลือจากอาสาสมัครเผยแผ่ศาสนามาช่วยให้สามารถอภัยให้ตัวเองและปรับตัวเข้ากับคนในครอบครัวได้แล้ว แต่ นามิ ที่เกิดหลงไหลในตัวคนแก่กลับไม่ยอมปล่อยปู่ให้รอดไปได้

      ต่างกับคู่ ยูนซู กับ เฮวอน ที่ต่างคนก็ไม่สามารถช่วยกันและกันได้และก็ไม่มีใครยื่นมือมาช่วยทั้งสองคน ทำให้เมื่อคนสองคนที่เจ็บป่วยทางจิตใจอย่างรุนแรงมาเจอกัน และตกหลุมรักกัน  ก็เลยต่างพากันไปถึงจุดที่เลวร้ายจนไม่สารถย้อนกลับหลังได้    ความรักความเข้าใจกัน มันก็เลยเป็นทั้งเครื่องมือเยียวยาจิตใจ ถ้าหากเรารักถูกคน และคนสองคนรักกันแล้วช่วยเหลือกันพากันไปในทางที่ดี

      แต่หากคนป่วยมารักกับคนป่วยเหมือนกันแล้วล่ะก็  นอกจากความรักจะไม่สามารถช่วยใครได้แล้ว เพราะต่างอ่อนแอทั้งคู่กลับอาจจะยิ่งพากันดำดิ่งลงลึกไปจนสุดกู่  ไม่สามารถหันกลับหลังได้แบบที่เกิดขึ้นกับ นามิ , ยูนซู และ เฮวอน ต้องเจอ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Greatful Dead & Steel Cold Winter

ฉนั้น #รักใครก็ต้องรักให้ถูกทางและถูกคนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...