วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2561

คำคมจากหนัง My Old Classmate (2014)

#คำเชยๆจากหนัง 

"ฉันไม่เคยไปอเมริกา   แค่ฉันนั่งดูแผนที่ซ้ำไปซ้ำมา   ฉันรู้จักถนนทุกเส้นซอยทุกซอย
บ้านที่นายเคยอยู่   มีหน้าต่างเปิดไปทางทิศใต้   หลังที่ฉันชอบที่สุดคือบ้านหลังน้อยในแอลเอ
ที่มีสนามเล็กๆหลังบ้าน   ฉันนึกออกเลยว่าจะเป็นยังไงเมื่อไปอยู่ที่นั่น"
      ประโยคนี้เป็นเหมือนการระบายสิ่งที่อยู่ในใจมานาน 10 ปีเต็มที่ เสี่ยวจือ พูดออกมาในคืนก่อนแต่งงาน   ซึ่งในตอนนั้นอยากจะไปอยู่กับ หลินอี้ แต่ไม่สามารถไปได้   ทำให้ต้องเป็นฝ่ายบอกเลิกเพราะกลัวคำตอบว่าฝ่ายชายจะไม่ยอมกลับมา   ไม่กล้าที่จะขอให้คนรักทิ้งอนาคตที่อเมริกากลับมาหาตัวเองได้ สุดท้ายแล้วไม่ว่าใครที่เป็นฝ่ายบอกเลิก   คนที่เจ็บปวดที่สุดก็คือคนที่ยังรักอีกฝ่ายนึงอยู่เสมอ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : My Old Classmate (2014)

#คำคมจากหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...