วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

Like for Likes (2016)

Like for Likes (2016) aka Joa-haejo (Korean Movie)
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy #หนังโรแมนติก#Like_for_likes
      ชีวิตคนเราทุกวันนี้เรียกว่าถ้าอินเตอร์เน็ตล่มคงขาดใจแน่ๆ   เพราะทุกวันนี้โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กเข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตคนเราเหลือเกิน   ไม่ว่าจะบ่น กิน นั่ง นอน เที่ยว ซื้อขายของหรือเรื่องอีกมากมาย   ล้วนต้องโพสลงในโซเชี่ยลกันทั้งนั้น   หนังเรื่องนี้เองจะพาเรามาพบกับแง่มุมบางส่วนของโซเชี่ยลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ค   ว่ามีผลอย่างไรในแง่มุมดีๆต่อชีวิตของพวกเขาบ้าง
      หนังที่เราถึงความสัมพันธ์ของคู่รักสามคู่ คู่แรกก็คือ นักเขียน โจคยองอา ที่ได้รับโปรเจคงานละครเรื่องใหม่มา   โดยที่ผู้จัดต้องการพระเอกอย่าง โนจินอู ดาวรุ่งที่กำลังมาแรง แต่ทั้งสองคนนี้ดันมีอดีตที่ไม่ค่อยราบลื่นลงตัวนัก   ทำให้ทั้งสองคนก็ไม่อยากจะร่วมงานกันเท่าไหร่   แต่ จินอู ดันมารู้ทีหลังว่านักเขียน โจ มีลูกแอบไว้ ก็เลยคิดว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตนั้นจะผลิตดอกออกผลมาเป็นเด็กน้อยคนนี้
      คู่ที่สองก็คือ ฮัมจูรัน และ จองซองชาน   เมื่อสาวแอร์โฮสเตสเบื่องานที่ตัวเองทำเต็มทนอยากจะไปทำธุรกิจเลยตัดสินใจขายบ้านให้กับ ซองชาน หนุ่มที่กะจะใช้บ้านหลังนี้เป็นเรือนหอแต่งงาน   แต่กลายเป็นทั้งทั้งคู่ดวงแตกพร้อมๆกันเมื่อ จูรัน   ก็โดนหุ้นส่วนโกงเงิน ส่วน ซองชาน  ก็โดนคนรักยกเลิกงานแต่ง   ทั้งคู่ก็เลยตกกระไดพลอยโจรต้องมาอาศัยภายใต้ชายคาเดียวกัน
      คู่ที่สามก็คือ อีซูโฮ กับ จางนายอน ที่ทั้งสองคนก็รู้จักกับ ซองชาน ที่เป็นเจ้าของร้านอาหารแต่กลับไม่เคยพบกันมาก่อน   จนในวันหนึ่งทั้งคู่ก็ได้มาเจอกัน   จริงๆก็เกิดปิ๊งกันทั้งคู่นั่นแหละ   แต่ปัญหานั้นติดตรงที่ ซูโฮ นั้นแม้จะเป็นคนที่หน้าตาดี มีพรสวรรค์ด้านดนตรี   แต่ก็เหมือนโดนสาปเพราะหูของเข้าไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยเพราะอุบัติเหตุในอดีต   ทำให้ความรักของคู่ที่ดูเหมือนจะลงตัวง่ายๆกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด
      ถึงหนังเรื่องนี้จะไม่ได้ขนดาราดังมาจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ   แต่ภาพรวมของหนังดูลงตัวและเพลินมากเลย   เฉลี่ยบทได้เท่าๆกันทุกคู่มีการเชื่อมโยงกันไว้บางๆผ่านโซเชี่ยล   คู่แรกออกไปในแนวคู่กัดกันซะมากกว่า   คนหนึ่งก็พยายามหนี   ส่วนอีกคนก็ไล่ตาม ที่ฮาที่สุดก็คือ จินอู ที่เป็นดาราอยากเห็นหน้าเด็กที่ตัวเองคิดว่าเป็นลูก   แต่ก็ไม่อยากแอดเพื่อนไปหานักเขียนโจที่เป็นคนธรรมดาเพราะกลัวเสียฟอร์ม

      คู่ที่สองขอเรียกว่าคู่ขาก็แล้วกัน ถึงแม้ทีแรกจะไม่ถูกกัน แต่ไปๆมาๆกลับกลายเป็นคู่ที่เข้าขารู้ใจกันที่สุด ได้เรียนรู้กันโดยบังเอิญเพราะ ซองชาน ต้องคอยแนะนำให้ จูรัน สร้างภาพลงโซเชี่ยลเพื่อจีบหมอที่แอบชอบ คู่นี้เป็นคู่ที่ให้แง่คิดที่สุดแล้ว คือคุณอาจจะสร้างภาพที่ไม่ใช่ตัวคุณเองหลอกคนอื่นลงโซเชี่ยลได้ แต่ยังไงคุณก็ฝืนไม่ได้นาน เพราะมันไม่ใช่ตัวตนของคุณ สู้เป็นตัวเองและรักคนที่รักเราในสิ่งที่เราเป็นดีกว่า

      คู่สุดท้ายเป็นคู่ที่น่าจะลงตัวแต่ดันมีดราม่าที่สุดเพราะ ซูโฮ นั้นไม่มั่นใจเรื่องที่หูของตัวเองไม่ได้ยิน เลยแสร้งทำเป็นคนปรกติเพราะความสามารถในการอ่านปากคน แต่มันกลับทำให้เรื่องง่ายๆกลายเป็นเรื่องยากไปซะอย่างนั้น 

      สรุปแล้ว Like for likes เป็นหนังฟีลกู๊ดแฮปปี้เอ็นดิ้งที่เพลิดเพลิน ดูจบแล้วฟินกับความรักโรแมนติกแน่นอน แถมได้แง่คิดดีๆในการใช้โซเชี่ยลอีกด้วย

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Like for Likes (2016)

#MovieReview #รีวิวหนัง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...