วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

Murder at 1600 (1997)

Murder at 1600 (1997) กระชากเหี้ยม 1600
#ปีนรั้วรีวิว #Crime #Thriller #Drama
      หากเกิดคดีฆาตกรรมขึ้นมาสักหนึ่งคดี เวลาเป็นบ้านตาสีตาสาชาวบ้านทั่วไป   ถ้าไม่ใช่คดีสะเทือนขวัญที่โหดเหี้ยมทารุณก็คงแทบไม่มีข่าวสารรายงานหรืออยากมากก็มีข่าวเพียงไม่กี่วัน   แต่ถ้าหากสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมเป็นสถานที่สำคัญๆมีนัยสำคัญทางการเมืองล่ะ   ผู้คนในสังคมคงต่างพุ่งเป้าให้ความสนใจเป็นแน่   แต่คงสวนทางกับผู้ที่มีความรับผิดชอบในคดีหรือสถานที่สำคัญนั้น   เพราะคงต้องทำงานค้นหาความจริงภายใต้ความกดดันแน่นอน

      บ้านเลขที่ 1600 ถนนเพนซิลเวเนีย เขตตะวันตกเฉียงเหนือ วอชิงตัน ดี.ซี. ถ้าบอกออกไปแบบนี้หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าคือสถานที่ไหน   แต่หากบอกว่านี่คือที่ตั้งของ ไวท์เฮ้าท์ หรือที่ทำงานของประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา   เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักแน่นอน

      คาร่า หญิงสาวแสนสวยถูกพบเป็นศพในห้องน้ำของทำเนียบขาวในคืนหนึ่ง นักสืบ เรจิส จึงถูกเรียกมายังสถานที่เกิดเหตุเพื่อทำการสืบสวน   แต่ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทำเนียบขาวดูเหมือนจะมีอะไรบางอย่างปกปิดไว้ และไม่อยากให้ความร่วมมือเท่าไหร่นัก    โดยที่นักสืบ เรจิส ต้องทำงานสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบอย่าง นีน่า   ซึ่งก็ดูจะทำงานร่วมกันอย่างไม่ค่อยจะเต็มใจนัก   แต่แล้วเหมือนว่าหัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัยประจำทำเนียบอย่าง สไปค์กิ้ง จะทำงานได้รวดเร็วว่า เรจิส    เพราะตอนนี้เขาจับคนงานทำความสะอาดที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ซึ่ง เรจิส เองดูไม่ค่อยจะเชื่อในหลักฐานของสไปค์กิ้งเท่าไหร่นัก เพราะเขาคิดว่าสไปค์กิ้งกำลังปกปิดบางอย่างและหาคนมารับผิดแทนใครที่เป็นบุคคลสำคัญอยู่หรือเปล่า

      เป็นหนังสืบสวนระทึกขวัญที่มีทฤษฎีสมคบคิดทางการเมืองเจือมาด้วยนิดหน่อย ว่าบางครั้งทางที่เราคิดว่ากำลังเดินไปถูกแล้ว จริงๆอาจจะเพราะมีคนกำหนดให้เราเดินในเส้นทางนี้ต่างหาก ซึ่งผลที่ได้ออกมาก็ถือว่าดูได้เพลินๆไม่ได้ระทึกขวัญหรือเนื้อเรื่องเข้มข้นดีงามอะไรมากมาย

      แต่ก็ดูได้เรื่อยๆไม่ได้มีช่วงไหนน่าเบื่อเลย เรียกว่าเป็นงานระทึกขวัญเบาสมองก็ว่าได้ เพราะเหมือนหนังไม่ต้องมีอะไรให้คนดูได้คิดตามสักเท่าไหร่เลย อารมณ์เหมือนดูหนังฆาตกรต่อเนื่องแล้วเดาว่าใครคือคนร้ายซะมากกว่า ส่วนระหว่างทางก็แค่ตามติดตัวละคร เรจิส กับ นีน่า ไปว่าจะแก้ไขสถานะการณ์ยังไงที่ต้องค้นหาความจริงไปพร้อมกับเอาตัวรอดจากการโดนกลุ่มคนไล่ล่า

      และพอได้ย้อนดูหนังเก่าๆเรื่องนี้ที่ดูจะดีงามที่สุดในเรื่องคงจะเป็น นีน่า ที่รับบทโดย ไดแอน เลน นี่แหละ สวยขาวดีงามพระรามเก้ามากเลยถึงแม้บทของเธอในเรื่องจะไม่ได้เซอร์วิส หรือว่าดีงามโดดเด่นอะไรมากนัก แต่หลายๆฉากก็ยังมีออร่าความสวยในสมัยสาวๆพุ่งออกมาอยู่ดี

      สรุปว่าเป็นหนัง สืบ สวน ระทึกขวัญ เกี่ยวกับการเมืองที่ดูได้เรื่อยๆ อาจจะไม่ดีงามหรือเข้มข้นอะไรมากมาย แต่ก็ทำได้บันเทิงและดึงให้คนดูติดตามหาความจริงไปกับตัวละครได้จนจบเรื่อง


#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...