วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

คำคมจากหนัง My Brilliant Life (2014)

#คำเชยๆจากหนัง  My Brilliant Life (2014)

"ในตอนนั้น   ฉันคิดว่าฉันโตมาด้วยตัวเอง   แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่า
มีหลายคนที่คอยเลี้ยงให้ฉันเติบโตขึ้นมา...แล้วก็รักฉัน   ทุกสิ่งทุกอย่าง
ที่พ่อแม่ทำให้ฉัน   ฉันทั้งรู้สึกประหลาดใจและขอบคุณมากเช่นกัน"

      หนังดราม่าที่เนื้อหาในหนังเป็นเรื่องของการสูญเสีย   แต่ก็ไมได้่ขยี้บีบคั้นน้ำตาจากคนดู กลับเป็นหนังที่ให้พลังงานด้านบวกในการใช้ชีวิต
      เรื่องราวความรักของ มิรา กับ แดซู พ่อและแม่ ที่มีต่อ อารึม ลูกชาย ที่ถึงแม้จะเกิดมาไม่สมบูรณ์พร้อมเหมือนคนทั่วไป   และพ่อกับแม่เองก็ไม่ได้ดีพร้อมเหมือนพ่อแม่คนอื่นๆ เพราะตัวเองก็มี อารึม ตั้งแต่อายุ 17 แต่ก็ให้ความรักและดูแลกันอย่างสุดความสามารถ เท่าที่จะทำได้    และตัว อารึม เองถึงแม้จะไม่ได้มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงเหมือนกับคนอื่น   เพราะเป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมโรคชรา ที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ   แต่ก็พยายามที่จะเข้มแข็งไม่ทำตัวเองให้เป็นภาระกับพ่อแม่จนมากเกินไป 

      คำว่า "รัก" ระหว่างผู้หญิงและผู้ชายบางที่ก็ยังมีสารพัดคำจำกัดความนะ   แต่ถ้าเป็นความรักของพ่อแม่แล้ว ก็คง"รัก"ไม่ว่าลูกจะเป็นยังไง ไม่ว่าจะดำจะขาว จะสูงจะเตี้ย หรือจะดีเลว   ก็คงพร้อมให้โอกาสแก้ตัวและยืนอยู่ข้างๆเสมอ


#คำคมจากหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...