วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

THE DUFF (2015)

THE DUFF (2015) ชะนีซ่าส์ มั่นหน้าเกินร้อย 
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy
      ย้อนไปสมัยเรียนเชื่อว่าใครหลายๆคนอาจจะเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่เพื่อนซี้ในกลุ่มคนอื่นๆหล่อสวยกันหมด เป็นหนุ่มสาวฮอตมีแต่คนให้ความสนใจ มีกรูที่ ”ปลวก” อยู่คนเดียว แต่หลายคนก็อาจจะเอาตัวรอดในช่วงเวลานั้นมาได้นะด้วยการเปลี่ยนจุดด้อยเป็นจุดเด่นกลายเป็นสาย ฮา แทน ขายความตลกด้วยการสร้างความสนุกสนานขำขัน สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนอื่นๆ แต่ยังไงซะก็ไม่อาจะหลุดจากคำว่า The Duff ในสายตาคนอื่นไปได้หรอก

      ระหว่างดูหนังเรื่องนี้ก็นึกขึ้นได้ว่าเออ มันก็มีส่วนจริงนะอาจจะไม่ทั้งหมดหรอก คือในกลุ่มเพื่อนกันเองอาจจะไม่ได้มองว่าใครเป็น duff ในกลุ่มหรอก(รึเปล่า) แต่สายตาคนที่มองจากข้างนอกเข้ามาก็คงจะมองว่าใครสวย ใครเด่น ใครปลวก ก็เหมือนกับ เบียงก้า ที่เป็นดัฟในกลุ่มเพื่อนที่มี เคซี่ กับ เจส เป็นดาวเด่นทั้งสองคน  แต่เบียงก้ากลับเป็นคนที่เหมือนไม่มีตัวตนทุกครั้งเวลาอยู่กับเพื่อนๆ
      จนวันนึงที่ เบียงก้าตัดสินใจจะเปลี่ยนตัวเองจากการเป็น ดัฟ ในสายตาคนอื่นและเพื่อให้ โทบี้ คนที่แอบชอบหันมาสนใจ เลยต้องไปขอความช่วยเหลือจาก เวสลี่ หนุ่มฮอตนักฟุตบอลมหาลัยข้างบ้านเพื่อนสมัยเด็ก ที่เบียงก้าคิดว่าถึงจะเป็นคนที่ปากเสีย แต่ก็พูดความจริงกับเธอที่สุด เพื่อให้เปลี่ยนตัวเองจากสาว ขี้เหร่ หน้าปลวก ไร้ตัวตน เป็นสาวฮอตขึ้นมาให้ได้

      ใครที่ได้ดูเรื่องนี้ถ้าเรียนจบแล้วก็คงนึกย้อนไปสมัยเรียน ถ้าคนที่ยังเรียนอยู่ก็คงนึกถึงสำรวจตัวเองว่า เราเป็นหนึ่งใน ดัฟ ของกลุ่มหรือเปล่า เรียกว่าหลายๆคนคงเคยตกอยู่ในสถานะแบบตัวเอกของเรื่อง(รวมทั้งคนเขียนด้วย ฮ่าฮ่า)

      วิธีการรับมือก็คงแตกต่างกันไป  อย่างเบียงก้า  ในทีแรกก็พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อที่จะให้โดดเด่นเหมือนคนอื่น อยากมีตัวตน อยากให้คนที่ชอบหันมาสนใจ แต่สุดท้ายก็เกือบเสียเพื่อนและยังไม่เป็นตัวของตัวเองอยู่ดี   เหมือนกับคำโปรยในตอนจบของหนัง ที่ว่า....... 

" มันไม่ใช่ชื่อเสียง หรือการได้หนุ่มข้างกาย แต่คือการเข้าใจว่า 

ต่อให้ใครตราหน้าเรายังไง เราเท่านั้นที่รู้ความเป็นเรา"

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : THE DUFF (2015)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...