วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

Wolves at the door (2016)

Wolves at the door (2016) เคาะประตูฆ่า
#ปีนรั้วรีวิว #True Story

      หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของคดีฆาตกรรมในปี 1969 ของกลุ่มคลั่งลัทธิ Manson family ที่นำกลุ่มโดย Charles Manson และพวกอีก 3 คน ที่ก่อคดีฆาตกรรม ชารอน เทต ภรรยาของผู้กำกับชื่อดัง โรมัน โปลันสกี ที่กำลังตั้งท้องได้ 8 เดือนกับเพื่อนอีกสามคน

รวมทั้ง สองสามีภรรยา เลโน กับ โรสแมรี ลาเบียงกา ซึ่งหลังจากที่ทั้ง 4 คนถูกจับกุมและตัดสินโทษในครั้งแรกทั้งหมดก็ได้รับโทษประหาร แต่ต่อมาในปี 1972 ที่มีการพิจารณาโทษใหม่ก็เปลี่ยนเป็นถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตแทน


      เพื่อน 4 คนที่ประกอบด้วย ชารอน, อบิเกล, วอยแชคและเจย์ นัดรวมตัวกันที่บ้านของ ชารอน เพื่อเลี้ยงอำลา อบิเกล ที่กำลังจะย้ายกลับบ้านที่แคลิฟอร์เนีย แต่ว่า วอยแชค ที่ตกหลุมรัก อบิเกล นั้นไม่อยากจะให้เธอจากไปไหน  แต่ปัญหาของ วอยแชค และเพื่อนทั้ง 4 คนในตอนนี้ คงจะไม่ใช่การอยากหรือไม่อยากให้ อบิเกล ย้ายไปไหน แต่เพราะตอนนี้ใบบ้านมีคนกลุ่มหนึ่งกำลังบุกเข้ามาเอาชีวิตพวกเขาทั้ง 4 คน ที่กำลังจะไม่สามารถออกไปไหนแบบมีลมหายใจได้อีกต่อไป
      เวลาดูหนังระทึกขวัญแนวแนวไล่เชือดไล่ฆ่าบ่อยๆ บางทีมันก็บิ้วไม่ขึ้นเหมือนกันนะ คือจังหวะหนังมันต้องได้จริงๆ การสร้างบรรยากาศในเรื่องก็ต้องชวนขนลุก ที่สำคัญกว่าอะไรทั้งหมด (สำหรับแอด) คือตัวละครจะต้องไม่แสดงความ สิ้นสติ สิ้นคิด หรือพฤติกรรมที่จะพาตัวเองไปสู่หายนะแบบฉลาดน้อยอีกด้วย เพราะมันจะเปลี่ยนจากหนังระทึกขวัญเป็นหนังตลกในบัดดล หรือว่าง่ายๆ ตัวละครต้องไม่ทำตามสูตรหนังเกินไปจนแทบจะเดาฉากต่อๆไปได้ทันที

ความบันเทิงของหนังเรื่องนี้ อยู่ที่การสร้างบรรยากาศ ที่เหมือนเป็นการเล่นสงครามจิตวิทยากับเหยื่อและคนดู ที่ให้เหล่าฆาตกรป่วนเปี้ยน วนเวียนอยู่รอบๆตัว แล้วค่อยๆกระชับพื้นที่เข้าหาเหยื่อมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าในส่วนประกอบอื่นๆของหนังกลับไม่มีอะไรโดดเด่นขึ้นมา

      สรุปแล้ว Wolves at the door (2016) อาจจะพูดได้ว่าไม่แตกต่างจากหนังแนวเดียวกันเรื่องอื่นๆ และก็ไม่มีฉากรุนแรงเลือดสาดอะไรให้เห็นจะแจ้ง ตัวละครในเรื่องก็ยังเป็นไปตามสูตรหนังสยองขวัญทุกอย่าง คือรู้ว่ามันมีอะไรแปลกๆไม่ชอบมาพากล แต่ก็ยังพาตัวเองเข้าไปหาอันตรายอยู่ดี หรือมีบางครั้งที่สามารถตอบโต้คนร้ายได้ ก็ไม่ทำกลับเลือกที่จะหนีแทน แต่สุดท้ายก็หนีไปไหนไม่ได้ไกลอยู่ดี หนังที่สร้างจากเหตุการณ์จริงเรื่องนี้ ถ้าดูแบบไม่ตั้งความคาดหวังไว้มากนัก ก็น่าจะบันเทิงไปกับหนังได้เพราะหนังก็สร้างบรรยากาศ เร้าอารมณ์ให้คนดูได้ลุ้นไปกับตัวละครได้หลายๆครั้ง

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Wolves at the door (2016)

#MovieReview #รีวิวหนัง 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...