วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

Mr. Pride vs. Miss Prejudice (2017)

Mr. Pride vs. Miss Prejudice (2017) China Movie
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy
      จูโหว หนุ่มหล่อลูกชายนักธุรกิจที่ใช้เงินตามจีบสาวสวยอย่าง โมโม่ ไปวันๆไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน   กะจะทำเซอร์ไพส์ของฝ่ายหญิงเป็นแฟนแต่งานที่ตระเตรียมอย่างดีต้องมาพังเพราะอุบัติเหตุจาก หนานหนาน สาวนักเขียนนิยายออนไลน์   แถมตัวเองยังต้องมาเจ็บตัวจนเข้าโรงพยาบาลและยังถูกหนานหนาน   ตามทวงเงินค่าเสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
      หนำซ้ำ โมโม่ ยังบอกเลิกโดยให้เหตุผลว่าฝ่ายชายไม่รู้จักโต ทำอะไรไร้สาระตามใจตัวเองเกินไป ตอนนี้เลยกลายเป็นว่า จูโหว ต้องกลายเป็นคนเร่ร่อนเพราะทำกระเป๋าเงินหายซ้ำเข้าไปอีก ทำให้ จูโหว ต้องขอร้องแกมบังคับขออาศัยอยู่ที่ห้องของ หนานหนาน จนกว่าจะติดต่อ เจียนจวิน เพื่อนสนิทเพื่อขอความช่วยเหลือได้
      ตอนเปิดดูสัก 5-10 นาทีแรกเกือบถอดใจเลิกดูเหมือนกันด้วยความที่ไม่รู้จักนักแสดงในเรื่องเลยสักคน    แถมนางเอกของเรื่องอย่าง ตี่ลี่เร่อปา ยังไม่ใช่แนวของแอดด้วย 5555   แต่พอผ่านช่วงแรก ดูไปเรื่อยๆด้วยความที่หนังมีคอมเมดี้เป็นธีมหลักในช่วงแรก  แล้วมุกในหนังมันได้ผลคือดูแล้วก็ได้ฮา ได้อมยิ้ม  ความสนุกความน่าติดตามก็เลยเพิ่มขึ้นเลยๆ

      จากช่วงแรกที่หนังไม่ได้ปูปูมหลังตัวละครมาก่อน พอเข้าโหมดที่ปูเนื้อหาตัวละคร(ส่วนเนื้อเรื่องดราม่าจะเน้นตัวละคร หนานหนาน) จริงจังก็อาจจะไม่ได้ลึกมากแต่ก็พอที่จะทำให้เราอินและเข้าใจความรู้สึกของตัวละคร หนานหนาน มากขึ้นก่อนจะไปเฉลยที่มาที่ไปในช่วงครึ่งหลังของหนัง ว่าอะไรเป็นสาเหตุให้เธอแอนตี้คนรวย และตัวเองก็งกแสนจะงก

      ส่วนตัวละคร จูโหว แม้จะเป็นพระเอกก็จริงและก็น่าจะมีประเด็นอะไรถูกยกมาให้พูดถึงบ้างในการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้น   แต่ในเรื่องกลับไม่ถูกนำมาใช้เลย   เหมือนหนังจะสรุปเอาง่ายๆว่าผู้ชายเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้นได้ก็เพราะมีเมีย(หรือมีความรักนั่นเอง)

      ไม่รู้ว่ามันเป็นความคิดพื้นฐานของคนเอเชียหรือเปล่านะเพราะว่าเราก็มักจะได้ยินหรือรับรู้เรื่องราวมาบ่อยๆว่า ผู้ชายที่เกเรไม่ค่อยเอาอ่าวเอาทะเล เดี๋ยวพอมีเมียมีลูกก็จะทำตัวดีขึ้นเองได้

      อีกส่วนหนึ่งที่ชอบในหนังเรื่องนี้นอกจากมุกตลกที่ได้ผลก็คือ  เรื่องของการที่เราควรจะรักตัวเองและรักความฝันของตัวเองด้วยเหมือนกัน   ไม่ควรจะเสียสละหรือละทิ้งความใฝ่ฝันเพื่อความรักเสมอไป เพราะถ้าอีกฝ่ายนั้นรักเราจริงๆก็คงจะไม่ปล่อยให้เราเสียสละตัวเองในแบบนั้น

      สรุปแล้วหนังรักโรแมนติกคอมเมดี้จากจีนเรื่องนี้ สามารถดูเพื่อตอบโจทย์ความบันเทิงได้เลย แม้อาจจะไม่ได้มีฉากรักซึ้งๆมากมาย  หรือมีดราม่าขยี้ใจ แต่ก็น่ารัก ตลก ฮา แน่นอน อ่อ…..เกือบลืมไปเรื่องนี้มีนักแสดงไทยอย่าง ไมค์ พิรัช เล่นในบทรับเชิญด้วย อาจจะออกจอไม่มากนักแต่ก็ถือว่าตามเนื้อเรื่องมีความสำคัญไม่น้อยเหมือนกัน


#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...