วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

ตะกอนหนัง Like for Likes (2016) & Spring (2014)

#ตะกอนหนัง Like for Likes & Spring (2014 film)
#รักแท้_รักที่อะไร

 "คนเราตกหลุมรักกันด้วยข้อดี แต่อยู่กันได้ด้วยการยอมรับข้อเสีย" 

      น่าจะเป็นคำกล่าวที่ถูกต้องอีกข้อหนึ่งของการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ เพราะคนเราเมื่อแรกรักอะไรก็ดีไปหมดทุกอย่าง ตดยังหอมเลย (รึเปล่า) ฮ่าฮ่า แต่พอคบนานไปอยู่กันนานไปเริ่มรู้จักตัวตนกันมากขึ้นอะไรๆก็ชักเริ่มขวางหูขวางตา....แต่ก่อนจะถึงขั้นที่จะให้อีกฝ่ายยอมรับในตัวตนของเรา อันดับแรกที่เราต้องทำก่อนเลยก็คือ เราต้องยอมรับตัวตนของเราสิ่งที่เราเป็นให้ได้เสียก่อน

      เหมือนกับคู่พระ-นางจากหนังสองเรื่องนี้ ที่คู่แรก อีซูโฮ กับ จางนายอน ที่ ซูโฮ นั่นประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นคนพิการทางการได้ยิน แต่ด้วยความสามารถในการอ่านปากคน ทำให้คนที่ไม่รู้มาก่อนก็จะไม่ทราบว่า ซูโฮ นั้นไม่สามารถได้ยินเสียงอะไรได้ และเมื่อ ซูโฮ และ นายอง ตกหลุมรักกัน ฝ่ายชายก็เลือกที่จะปิดบังความผิดปรกติของตัวเองไว้ เพราะกลัวว่าฝ่ายหญิงจะรังเกียจ

      และคู่ของ อีแวนกับลูอิส ที่ตัว ลูอิส นั้นความจริงแล้วเป็นอสูรกายที่มีชีวิตอยู่มาหลายร้อยปีแล้ว เพื่อที่จะไม่ให้ตัวเองต้องกลายร่างเป็นอสูรกายจึงต้องพึ่งสเตมเซลล์ หรือบางครั้งอาจจะต้องกินมนุษย์หรือสิ่งมีชีวิตเพื่อให้ตัวเองคืนร่างมนุษย์ และลูอิส ก็เลือกที่จะปกปิด อีแวน ไม่ให้รับรู้อีกเช่นกัน

      บางครั้งการที่เราไม่ยอมรับตัวตนหรือข้อบกพร่องของเรา โดยตัดสินใจทึกทักเอาเองว่าอีกฝ่ายอาจจะรับไม่ได้มันอาจจะดูไม่แฟร์กับอีกฝ่าย เพราะมันก็ไม่แน่เหมือนกัน คู่ของเราเขาอาจจะสามารถยอมรับมันได้ หรือถึงต่อให้เขาไม่ยอมรับอย่างน้อยเราก็ได้ซื่อสัตย์กับตัวเองและความรู้สึกของคนที่รัก หากปล่อยให้เขามารับรู้เองในภายหลัง

      แต่จะให้ดีและเดินทางสายกลางที่สุดก็ค่อยๆเรียนรู้และค่อยๆเปิดเผยตัวตน dark side กันไปทีละนิดทีละหน่อย  กระโตกกระตากเดี๋ยวไก่ตื่นหมด ชาตินี้หาคู่ไม่ได้กันพอดี ฮ่าฮ่า


ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Like for Likes (2016) & Spring (2014)

#ตะกอนหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...