วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561

The Rise of a Tomboy (2016)

The Rise of a Tomboy (2016) รักแท้ของสาวห้าว (Chinese Movie)
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy 
      โลกนี้จะเปลี่ยนไปยังไงนะถ้าเกิดมาคนสามารถคิดค้นสมการความรักได้ ที่ทำให้ทุกคนบนโลกได้พบเจอกับคู้แท้ของตัวเองโดยไม่ต้องเหนื่อยปล่าวออกแรงตามหา หรือเสียเวลาคบกับคนที่ไม่ใช่เนื้อคู่กันจริงๆ แต่มันจะเป็นไปได้หรอ แล้วถ้าเกิดผลของสมการที่คำนวณออกมาแล้วมันไม่ตรงใจไม่ใช่คนที่ชอบล่ะ คุณจะเลือกทางไหนเชื่อในสมการที่สามารถคำนวณได้หรือเชื่อเสียงของหัวใจตัวเอง

      เหอซิวหวู่ นักศึกษาปริญญาโทมหาลัยในออสเตรเลียได้ทำวิทยานิพนธ์เพื่อคิดค้นสมการความรักหรือโปรแกรมคำนวณทางคณิตศาสตร์เพื่อให้สามารถหาคู้แท้ของแต่ละคนได้ แต่ทางอาจารย์กลับไม่เห็นด้วยจึงไม่ให้ทุนในการวิจัย เธอจึงต้องเดินทางกลับมาประเทศจีนเพื่อหาทุนวิจัยต่อ แต่เมื่อมาถึงความซวยก็มาเยือนเมื่อหยิบกระเป๋าสลับกับ เย่ซีอี้ หนุ่มนักดนตรีที่เป็นคู่กัดกันซะอย่างงั้น


      เมื่อตามไปถึงห้องของ ซีอี้ ก็จัดการมัดมือชกขออาศัยอยู่ห้องผู้ชายซะเลยเพราะตัวเองทำข้าวของหายที่สนามบินไปหมดแล้ว และการที่ ซิวหวู ได้มารู้จักกับ ซีอี้ และ เก่อหยาง เจ้าของบริษัทที่ตัวเองมาเสนอผลงานก็ทำให้ ซิวหวู ต้องรู้สึกสับสนกับตัวเองและเริ่มลังเลกับสมการความรักที่เชื่อมั่นมาตลอด

      หากจะถามว่าความรักแทนค่าด้วยสมการได้ไหมคงจะตอบว่าไม่น่าจะได้ แต่ถ้าถามว่าความรักใกล้เคียงกับวิชาคำนวณใดมากที่สุดคงจะเป็น วิชา ความน่าจะเป็น นี่แหละ (ไม่เอาไม่โยงเข้าเรื่องปวดหัว) ฮ่าฮ่า เหอซิวหวู่ นางเอกของเรื่องนั้นที่เชื่อมั่นและยึดถือในสมการของตัวเองก็เพราะไม่อยากจะผิดพลาดซ้ำรอยพ่อกับแม่ที่ต้องแยกทางกัน เลยพยายามหาทางที่จะหาคู่ชีวิตที่จะสามารถเข้ากันได้ดีที่สุด แต่ก็อย่างที่ตั้งคำถามในตอนแรก

      แล้วถ้าสมการกับความต้องการมันสวนทางกันล่ะ ส่วน ซีอี้ ในตอนแรกก็รักแบบไม่สนสมการเหตุผลอะไรทั้งนั้น ยอมให้กับ เฉียวเฉียว คนที่ตัวเองตามจีบทุกอย่างจนเหมือนเป็นการใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลจนเกิดไป ส่วน เหอซิวหวู่ นางเอกของเรื่องก็กลัวกับการที่จะต้องใช้ความรู้สึกในการตัดสิยใจเรื่องต่างๆ เลยพยายามหาสมการหาเหตุผลต่างๆมาเพื่อรองรับความคิดของตัวเอง

      การแสดงของคู่พระนางก็เคมีเข้ากันได้ดีเพราะเล่นคู่กันเรื่องนี้ก็เรื่องที่สองแล้ว ก่อนหน้าก็เล่นคู่กันมาก่อนใน Boss and Me (2014) ขุนให้อ้วนแล้วชวนมารัก

      ถ้าจะลองเปรียบเทียบหนังโรแมนติกคอมเมดี้จากจีนกับหนังโรแมนติกคอมเมดี้จากไต้หวัน ส่วนตัวมองว่าฝั่งไต้หวันค่อนข้างทำได้ สัมผัส เข้าถึงความรู้สึกคนดูได้มากกว่า หนังจีนยังมีความรู้สึกว่าเล่นใหญ่ และยังดึงอารมณ์คนดูได้ไม่มากพอ ดูแล้วสนุกฟินก็จริง แต่ก็จบแล้วจบกัน ไม่มีอินเนอร์อะไรต่อหลังดูจบเลย

      อีกอย่างหนังเรื่องนี้ยังมีการนำสัตว์สองชนิดมาเปรียบเทียบกับคนที่รักกันก็คือ หอยมุกกับปูถั่ว ที่เมื่อปูถั่วสัมผัสได้ถึงอันตรายที่กำลังมามันก็จะเตือนหอยมุกให้ปิดฝาหอย แต่ถ้ามีการโจมตีจากภายนอกปูถั่วก็จะยกหอยมุกหนีทันที ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ยกเอามาเปรียบเทียบได้แปลกดีเหมือนกันนะ

      สรุปแล้วเรื่องนี้ก็เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดูสนุกนะ ดูจบ ฟิน แฮปปี้ดี คู่พระ นาง ก็น่ารัก โดยเฉพาะ เจ้าลี่อิง ตัวเล็กสเป๊กแอดเลย ฮ่าฮ่า 

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : The Rise of a Tomboy (2016)

#MovieReview #รีวิวหนัง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: #Alive (2020)

 #Alive (2020) คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ Screenwriter & Director:   Jo Il Hyung       ตั้งแต่ทั่วโลกได้รู้จักกับ Train to Busan ก็ต้องบอกว่า ไม...