วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

We Bought a Zoo (2011)

We Bought a Zoo (2011)
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romantic #หนังโรแมนติก#ฟีลกู๊ด #WE_BOUGHT_A_ZOO
      หนังฟีลกู๊ดที่เล่าถึง เบนจามิน มี (Matt Damonนักเขียนบทความทางหนังสือพิมพ์  พ่อหม้ายลูกสองที่เพิ่งสูญเสียภรรยาไปไม่นาน แล้วยังทำใจกับการสูญเสียไม่ได้  เขามีปัญหาความสัมพันธ์กับ ดีแลน (Colin Fordลูกชายคนโต อายุ 13 ที่เริ่มก้าวเข้าสู่วัยรุ่น  แถมลูกชายยังโดนไล่ออกจากโรงเรียนอีกด้วย  เมื่อสิ่งแวดล้อมเดิมๆทำให้ลืมภรรยาที่เสียชีวิตไม่ได้  เบนจามิน ก็เลยอยากพา ดีแลนและโรซี่ (Maggie Elizabeth Jonesออกไปสู่สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ จนในที่สุดเขาก็ได้เจอกับบ้านหลังนึง  ที่ตัวเองและลูกสาวถูกใจมาก  แต่บ้านหลังนั้นมีข้อแม้อยู่ว่าคนที่จะซื้อบ้านหลังนั้นไป  จะต้องรับช่วงต่อดูแลสวนสัตว์ที่อยู่ในพื้นที่บ้านหลังนั้นด้วย

      ด้วยความที่ลูกสาวชอบที่นั่นมาก เบนจามิน ก็เลยตัดสินใจซื้อทั้งที่โดนทัดทานจาก  ดันแคน (Thomas Haden Churchพี่ชายของตัวเอง  อีกทั้งดีแลนก็ไม่อยากออกไปอยู่ห่างไกลความเจริญ  และแม้เบนจามินเองจะไม่มีความรู้ด้านการบริหารสวนสัตว์  แต่ที่นั่นก็มีพนักงานที่มีความผูกพันธ์กับสถานที่และกับสัตว์ดูแลอยู่ก่อนแล้ว  เมื่ออยู่ที่นั่นตัวเบนจามินเองถึงแม้จะยังไม่สามารถลืมภรรยาได้  แต่ก็แอบหวั่นไหวทุกครั้งที่เจอกับ เคลลี่ (Scarlett Johanssonหัวหน้าผู้ดูแลสวนสัตว์แห่งนั้น  ชีวิตใหม่ในสถานที่ใหม่เหมือนจะเริ่มต้นได้ด้วยดี  แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายเหมือนฝันเสมอไป  เพราะปัญหาต่างๆรอบตัวเบนจามินเอง  เริ่มก่อตัวขึ้นทั้งจากการตัดสินใจของเขาเอง  และปัญหาระหว่างเบนจามินกับดีแลนลูกชายคนโต
      เรื่องนี้อยากดูตั้งแต่เห็นตัวอย่าง และรู้เรื่องย่อจากรายการเอ็มคัตตั้งแต่สมัยหนังยังไม่ฉาย  จนลืมไปพักใหญ่ๆเลย  แต่ในที่สุดก็ได้ดูจนได้แล้วหนังก็ไม่ทำให้ผิดหวัง  ถึงหนังเองจะไม่ได้มีเนื้อหาเข้มข้นเรื่องราวชีวิตต่อสู้อะไรมากมาย   แต่การที่ผู้ชายคนนึงสูญเสียภรรยาไปแล้ว  ยังต้องมาเลี้ยงดูลูกชายที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่นกับลูกสาวที่ยังเป็นเด็กอนุบาล ก็ถือว่าหนักพอควร แล้วการตัดสินใจย้ายบ้านที่เหมือนจะแค่เป็นการหนีปัญหาต่างๆ  กลับกลายเป็นการสร้างปัญหาใหม่ๆขึ้นมาแทน  ถ้าเปรียบกับชีวิตคนจริงๆ(จริงๆหนังก็บอกว่าสร้างจากเรื่องจริงนะ) 
      การตัดสินใจของเบนจามินที่มาซื้อสวนสัตว์  ทั้งที่ไม่มีความรู้และไม่มีเงินนี่  ถือว่าผิดพลาดมากเลยนะ  แถมตอนจะออกจากงานเจ้านายเสนองานใหม่ให้ก็ไม่เอา  ตัดสินใจลาออกทั้งที่เจ้านายอยากจะไล่ออกเพื่อที่จะได้ช่วยจ่ายเงินชดเชยให้  แต่สุดท้ายแล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี  แต่จะผ่านไปยังไงใครอยากดูหนังที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก  ในหนังไม่มีตัวละครร้ายเลยสักตัว จะมีก็แค่อุปสรรคและความไม่เข้าใจกันในบางเรื่องแค่นั้นเอง  สำหรับผมนี่คงจะบอกว่าเป็นหนังครอบครัว  ที่ไม่เหมาะแก่การดูเป็นครอบครัวซะจริงๆ  นั่นก็เพราะตัวเอกเมียตายยยยยยยก็เลยมีเมียใหม่ ฮ่าฮ่า

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : We Bought a Zoo (2011)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...