วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Missing: Sarajin Yeoja (2016)

Missing: Sarajin Yeoja (2016) Korean Movie
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Thriller #หนังดราม่า #หนังระทึกขวัญ #Missing_Sarajin_Yeoja
      ความน่ากลัวของคนเป็นแม่อย่างหนึ่งก็คือ สามารถทำเพื่อลูกได้ทุกอย่าง  ไม่ว่าเรื่องนั้นจะผิดจะถูกหรือต่อให้บางครั้ง  อาจจะทำให้ใครต้องเจ็บปวดใจ  คนเป็นแม่ก็สามารถทำได้อย่างไม่ลังเล  เพียงเพื่อที่จะทำให้อีกฝ่าย  ได้รับรู้ความรู้สึกแบบเดียวกับที่ตนเองเคยได้รับ

      หนังเล่าถึงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว จีซุน (Ji-won Uhmที่ชีวิตกำลังอยู่ในช่วงวุ่นวาย  เพราะหลังจากหย่ากับสามีที่เป็นหมอ  ก็ต้องมาต่อสู้แย่งสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกน้อย ดาอึน กับสามี  ไหนตัวเองก็ต้องทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียวแทบจะไม่มีเวลาเจอลูก  ได้แต่ปล่อยลูกไว้กับ ฮันแม (Hyo-Jin Kongพี่เลี้ยงเด็กชาวจีน  จนทุกวันนี้ลูกเรียกแทบจะ ฮันแม ว่าแม่แทนไปซะแล้ว  แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งที่อะไรๆมันดูยุ่งเหยิงไปซะหมดสำหรับ จีซุน โดยที่เธอไม่ทันได้สังเกตว่า ฮันแมกับดาอึน นั้นไม่ได้อยู่ในบ้าน

      จนเวลาล่วงเลยข้ามมาอีกหนึ่งวัน  เธอจึงเพิ่งเริ่มรู้สึกตัวได้ว่า ทั้งพี่เลี้ยงและลูกของเธอได้หายไป เมื่อคิดจะไปแจ้งตำรวจก็กลับมาคิดได้ว่า  ถ้าเกิดตัวเองเป็นคนทำลูกหาย  เธอก็จะเสียสิทธิ์การดูแลบุตร จีซุน  ก็เลยต้องตัดสินใจออกตามหาและทำทุกทาง  เพื่อให้ได้ลูกของเธอคืนมาก่อนจะสายเกินไป

      ตอนดูแรกๆก็ยังมี งงๆ นะว่าหนังมันจะพาไปทางไหน  ช่วงแรกของหนังแทบจะไม่เผยข้อมูลเบื้องหลังตัวละครออกมาเท่าไหร่เลย  แต่พอค่อยๆเปิดเผยเรื่องราวตัวละคร ฮันแม ออกมาเรื่อยๆก็ทั้งเข้าใจและก็สงสารตัวละครตัวนี้นะ  แรกๆอาจจะมีความรู้สึกว่า จีซุน ก็สมควรได้บทเรียนด้วยซ้ำ เพราะช่วงต้นของเรื่อง  คนดูจะได้เห็นแต่ความไม่ค่อยใส่ใจของ จีซุน ความไม่พร้อม เลี้ยงลูกก็ไม่เป็น  เรียกได้ว่าเป็นแม่ที่ไม่ดีเอาซะเลย


      จนพอเนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ  ด้วยความทุ่มเทในการตามหาลูกของ จีซุน ถึงพอทำให้เกิดความเข้าใจเห็นใจกับเธอได้บ้าง  ส่วนตัวละคร ฮันแม คงเล่ามากไม่ได้เดี๋ยวเวลาดูจะขาดอิมแพค  เวลาที่หนังเปิดเผยสาเหตุของเรื่องราวต่างๆของเธอออกมา  เอาเป็นว่าถึงการกระทำของ ฮันแม จะผิดก็ตาม  แต่คนดูอย่างเราๆ  เมื่อได้รับรู้เรื่องราวของเธอ  อาจจะเกลียดผู้หญิงคนนี้ไม่ลงก็ได้

      เรื่องนี้ส่วนตัวมีทั้งส่วนที่เฉยๆและส่วนที่ชอบ  คือหนังมันอาจจะไม่ได้ระทึกขวัญ  ตื่นเต้นอะไรมาก หรือขยี้ดราม่าแบบสะเทือนใจสุดๆ  แต่มันก็มากพอที่จะให้ตัวละครและคนดูได้รับบทเรียนหลังจากดูจบ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Missing: Sarajin Yeoja (2016)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...