วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

THE WICKED (2014)

THE WICKED (2014) Ma-nyeo
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #หนังสยองขวัญ #หนังเกาหลี#Thewicked

      มนุษย์เงินเดือนพนักงานออฟฟิศทุกคนสิ่งที่ต้องการที่สุดรองลงมาจากเงินเดือนเยอะๆ  ก็คงไม่พ้นหัวหน้าดีๆเพื่อนร่วมงานดีๆ   ถ้าได้ทั้งสองอย่างนี้ชีวิตก็แฮปปี้ไปเกินครึ่งแล้ว    แต่ถ้าเกิดสิ่งที่ได้มาตรงข้ามกัน   การตื่นไปทำงานแต่ละวันคงเหมือนกำลังเดินออกไปสนามรบ  ที่มีแต่คนจ้องจะแทงข้างหน้า  ข้างหลังเต็มไปหมด

      อีซอน (Soo-yoon Naหัวหน้าแผนกที่มักจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากับลูกน้องอย่าง เซยอง ที่เธอมักจะทำงานผิดพลาด และด้วยความที่ เซยอง (Joo-hee Parkเองก็เป็นลูกน้องที่มนุษย์สัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานไม่ค่อยดี  และมีพฤติกรรมประหลาดๆ จนมักจะถูก อีซอน ซึ่งเป็นหัวหน้ากับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆแอบเอาเธอไปซุบซิบนินทาอยู่บ่อยๆ  ซึ่งด้วยความที่ อีชอน มักจะมีปัญหากับ เซยอง นี่แหละ  ก็เลยชักเริ่มเจอกับพฤติกรรมประหลาดน่าขนลุกของลูกน้องคนนี้บ่อยครั้ง  บางทีก็ถือกรรไกรมาคุยที่โต๊ะทำงาน  บ้างก็แอบเดินตามไปที่ลิฟต์มืดๆคนเดียว จน อีซอน ชักจะรู้สึกไม่ปลอดภัยและสงสัยพฤติกรรมของลูกน้องตัวเองคนนี้ซะแล้ว
      หนังเรื่องนี้ถ้าจะพูดถึงความสนุกแล้วอาจจะไม่มากมายจัดเต็มอะไร  แต่ส่วนตัวค่อนข้างชอบไอเดีย ชอบบรรกาศกาศที่สร้างความหวาดระแวงตลอดเวลา  เรื่องไอเดียอาจจะมีซ้ำกับหนังบางเรื่อง แต่ก็ไม่เหมือนไปซะหมดทีเดียว  ส่วนตัวมีนึกแว๊บๆไปถึง Audition (1999) ของ ทาคาชิ มิอิเกะ ด้วยซ้ำในบางมุมของหนัง  แต่ต่างกันที่...หนังเรื่องนี้นั้นทำออกมาแบบทีเล่นทีจริง  การเล่าเรื่องในหนังมันก็ไปแบบเส้นตรงเล่าปัจจุบันสลับกับอดีตค่อยๆเปิดเผยข้อมูลมาทีละนิดๆ  กับตัวละครที่กำลังค้นหาความจริงอย่าง อีซอน ที่ต้องการรู้เบื้องหลังลูกน้องของเธอ  ว่าทำไมถึงทำตัวแปลกประหลาดขนาดนี้  ส่วน Audition (1999) หนังทำออกมาคลุมเครือก็จริง  แต่อารมณ์มันนิ่งๆเย็นยะเยือกเสียวสันหลังมากกว่า
      กับความรู้สึกคนดูแล้วหนังเรื่องนี้เปิดเผยออกมาแบบให้กังขากับข้อมูลนั้นว่าจริงหรือเปล่า  สิ่งที่ตัวละคร อีชอน รู้นั้นมันคือความจริงหรือมโนไปเองไหม  ความคิดของคนดูมันก็เลยตีกันเองว่าอะไรยังไง  ตกลงเหตุการณ์ในเรื่องแค่ตัวละครบิ้วววมโน….ขึ้นมา  แต่ความจริงแล้วไม่มีอะไร  หรือว่าเรื่องราวมันเกิดขึ้นจริงๆกันแน่  ซึ่งด้วยความที่หนังมันออกมาเป็นแบบนี้นี่แหละเลยค่อนข้างจะถูกใจทีเดียว 
      สรุปแล้ว THE WICKED (2014) เป็นหนังระทึกขวัญอินดี้ที่น่าสนใจนะ  ด้วยการเล่นกับความสงสัยของคนดูให้ตามติดการค้นหาความจริงของตัวละคร   ว่าจริงๆแล้วลูกน้องตัวดีของเธอเพี้ยนและโรคจิตจริงหรือว่าเธอแค่หวาดระแวงมโนไปเองเท่านั้น...ส่วนจะจริงหรือแค่มโน  ใครสนใจอยากรู้ก็ไปหาดูกันเอาเองนะครับ ฮ่าฮ่า

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์THE WICKED (2014)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...