วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

THE HALLOW (2015)

THE HALLOW (2015) aka LE SANCTUAIRE
#ปีนรั้วรีวิว #Horror #หนังสยองขวัญ #หนังระทึกขวัญ #The_Hallow #Corin_Hardy
      ครอบครัวฮิชเชนส์ที่ประกอบด้วยสามีอย่างอดัม ภรรยาแคลร์และ ฟินน์ ลูกชายตัวน้อย ซึ่ง อดัม มีความจำเป็นเกี่ยวกับงานจึงต้องพาครอบครัว เข้ามาอยู่ในบ้านกลางป่าของประเทศไอร์แลนด์ ที่ตัวเองต้องทำงานเพื่อหาต้นไม้ ที่เหมาะสมจะเอาไปใช้งานสำหรับบริษัท แต่การมาครั้งนี้ของ อดัม และครอบครัวดูจะไม่ค่อยเป็นที่ชอบใจของชาวบ้านละแวกนั้นนัก เพราะคนท้องถิ่นนั้นเชื่อในตำนานเก่าแก่ที่ว่า มีภูตต้นไม้อาศัยอยู่ในป่าแห่งนั้น แต่ อดัม กลับคิดว่าเรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องไร้สาระ และไม่สนใจในคำเตือนของคนในท้องถิ่น ซึ่งในเวลาต่อมาไม่นานนัก อดัม และครอบครัวก็ต้องผจญกับค่ำคืนอันเลวร้าย ที่จะต้องจดจำไปอีกแสนนาน ถ้าเอาชีวิตรอดออกไปได้ก่อนนะ

      ในทีแรกตัดสินใจดูก็เพราะจากตัวอย่างน่าสนใจดี  ไม่ได้รู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับหนังมาก่อน  แล้วพอมาดูข้อมูลผู้กำกับของหนังเรื่องนี้อย่าง โคลิน ฮาร์ดี้ นี่ก็มีหนังดังๆรออยู่อีกสองเรื่องเลยนะ (The Nun กับ The Crows remake) ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปซะก่อนนะ ซึ่งถ้าว่ากันด้วยผลลัพท์ขอThe Hallow เรื่องนี้แล้ว อีกสองเรื่องต่อไปก็ถือว่าน่าสนใจทีเดียว
      กลับมาว่ากันกับหนังเรื่องนี้ต่อ ก่อนอื่นเลยสำหรับใครจะตัดสินใจดูหนังเรื่องนี้ สิ่งแรกเลยคือต้องถามตัวเองก่อนว่า ชอบหนังสยองขวัญแบบไหน ถ้าคุณเป็นคนชอบหนังสยองขวัญแบบโฉ่งฉ่าง มากันแบบตัวเป็นๆ ไม่ต้องบิ้วกันเยอะเน้นความแหวะสยอง คุณก็อาจจะไม่สนุกกับหนังเรื่องนี้ แต่ถ้าชอบหนังที่เน้นบรรยากาศความหวาดระแวง ที่ค่อยๆไต่ระดับความระทึกขึ้นเรื่อยๆ คุณก็อาจจะชอบเรื่องนี้ได้ไม่ยากนัก ซึ่งเอาจริงๆหนังเรื่องนี้จุดเด่น ก็ไม่ได้อยู่ที่ตัวประหลาดอะไรหรอกดีไซน์ธรรมดาๆ ไม่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆที่ทำกันมา เพียงแค่ใช้คนมาแต่งเมคอัฟเอฟเฟค ไม่ได้เป็นตัวประหลาด CG เทพๆอะไร แต่ความสนุกอยู่ที่จังหวะการสร้างความตื่นเต้นให้กับคนดูมากกว่า โดยที่ก็ใช้วัตถุดิบเดิมๆของหนังสยองขวัญแนวเดียวกันนี้  เพียงแต่เรื่องนี้นำมาใช้แล้วมันได้ผลเกือบทุกครั้ง สามารถดึงคนดูมาสนุกไปกับหนังได้ 
      สรุปแล้ว THE HALLOW (2015) เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นหนังระทึกขวัญ ที่อาจจะไม่ได้โหดเลือดสาด มีฉากสะใจ หรือตัวประหลาดที่แปลกแหวกแนวอะไร แต่หนังใช้วัตถุดิบที่มีได้เกินราคาของจริงๆในการสร้างความ สนุก ตื่นเต้น ให้กับคนดู

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : THE HALLOW (2015)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...