วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

THE PACK (2015)

THE PACK (2015)
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #หนังสยองขวัญ #Horror
      ถ้าพูดถึงสัตว์เลี้ยงที่อยู่ใกล้ชิดคนมากที่สุดก็คงไม่พ้น หมากับแมว แต่ถ้าวันนึงน้องหมาเกิดไม่น่ารักขึ้นมา กลับหันมาไล่งับคนกินเป็นอาหารจะทำยังไงกันล่ะทีนี้

      ครอบครัววิลสันแต่ไม่ค่อยจะสุขสันต์ซักเท่าไหร่ อยู่กัน พ่อแม่ และลูกอีกสองคน พวกเขาประกอบอาชีพทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์  ซึ่งตอนนี้ฟาร์มที่กำลังทำอยู่มีปัญหารุมเร้าสารพัด ทั้งสัตว์ที่เลี้ยงก็โดนหมาป่ากัดตาย ลูกสาวที่เริ่มโตเป็นวัยรุ่นก็อยากย้ายเข้าไปอยู่ในเมืองเต็มแก่ แถมตอนนี้ธนาคารก็เร่งรัดให้ชำระหนี้สินอีก แต่ใครจะไปรู้ว่าความซวยที่กำลังเจออยู่นี้กำลังกลายเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยไปเลย เมื่อครอบครัววิลสันเอง กำลังตกเป็นเหยื่อรายใหม่ของแก็งค์หมาป่าฝูงนี้
      เพิ่งดูตัวอย่างเมื่อวันก่อนน่าสนใจดีเลยลัดคิวซะเลย แล้วผลที่ได้ก็ถือว่าโอเคในระดับนึงเลย อาจจะเดิมๆไม่มีอะไรใหม่เอาจริงๆเรื่องนี้เองก็เป็นหนังรีเมคจากหนังชื่อเดียวกันนี้ที่ออกฉายเมื่อปี 1977 ด้วย เนื้อเรื่องก็เหมือนหนังแนว Home Invasion ที่จะมีคนร้ายมาบุกรุกบ้านเหยื่อนั่นแหละ เพียงแต่เรื่องนี้เปลี่ยนจากฆาตกรที่เป็นมนุษย์ให้กลายเป็นฝูงหมาป่าแทน ตัวหนังเองก็ทำออกมาได้ตื่นเต้น ระทึกขวัญตามสไตล์หนังแนวนี้
      แต่จะว่าไปแล้วหนังก็มีช่องโหว่เล็กๆเหมือนกัน เพราะเจ้าพวกหมาป่ากลับโดนลดสเกลพลัง…..ไม่ช่าย คือโดนทำให้กลายเป็นหมาป่าจมูกบอดหรือไงก็ไม่รู้ บางทีเดินผ่านคนที่ซ่อนตัวอยู่หรือยืนหลบอยู่ใกล้ๆไปเฉยๆไม่ได้กลิ่นอะไรหรือไง ทั้งๆที่สกิลดมกลิ่นนี่เป็นสกิลหลักเลยนะหนังตัดทิ้งไปได้ยังไงเนี่ย ฮ่าฮ่า แต่ก็อย่างว่าแหละถ้าไม่ทำเป็นลืมๆแถๆไปบ้างหนังมันคงหมดสนุก หลบตรงไหนก็ดมกลิ่นหาเจอคงไม่มีอะไรต้องลุ้นพอดีตายกันยกบ้าน 
      ส่วนเหล่าน้องหมาในเรื่องก็ใช้ทั้งหมาแสดงจริงๆและซีจีเข้าช่วยด้วยในบางฉากก็ถือว่ากำลังพอดีไม่มากไม่น้อยไป หนังแนวหมาไล่ฆ่าคนเห็นจะมีเรื่อง The Breed (2006) เรื่องนึงที่ใช้หมาจริงล้วนๆถ่ายทำแต่หลายฉากนักแสดงก็ต้องใส่เครื่องป้องกัน มันเลยออกมาดูปลอมๆแปลกๆ ส่วนตัวเลยชอบแบบใช้ซีจีเข้าช่วยมากกว่า รวมๆก็ถือว่าเป็นหนังน้องหมา Home Invasion ที่ถ้าไม่คาดหวังอะไรมากมายนักก็ถือว่าสนุกพอใช้ได้เรื่องนึงทีเดียว

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์THE PACK (2015)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...