วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

COIN LOCKER GIRL (2015)

COIN LOCKER GIRL (2015) 
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #หนังเกาหลี #หนังระทึกขวัญ#Thriller
      บางครั้งความรักความผูกพันระหว่างแม่กับลูก  ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องกำจัดเฉพาะผู้ให้กำเนิดทางสายเลือดเสมอไป  เหมือนกับ อิลยอง (คิมโกอึน) เด็กที่ถูกทิ้งไว้ในตู้ล็อคเกอร์หมายเลข 10 บนสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่ไม่รู้ว่าใครที่เป็นพ่อแม่แท้ๆ  แต่ถูกเอาไปเลี้ยงโดย มาอูฮี (คิม ฮี‑ซู) เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบและพวกลักลอบพาคนเข้าเมือง แล้วก็ยังมีเด็กอีกหลายคนที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน 

       โดยที่ มาอูฮี ให้ทุกคนเรียกตัวเองว่าแม่ เมื่อโตขึ้น อิลยอง ก็ทำหน้าที่ตามทวงหนี้  แต่ก็มักจะทำไม่ค่อยสำเร็จ  จนวันนึงได้รับมอบหมายให้มาตามทวงหนี้จาก ซอกฮยอน (พัคโบกอม) เชฟหนุ่มที่จะทำให้โลกของ อิลยอง เปลี่ยนกลายเป็นสีชมพู  แต่ไม่ทันที่จะได้พัฒนาความสัมพันธ์อะไร  ก็กลายเป็นว่า  เมื่อ มาอูฮี รู้ว่า อิลยอง เริ่มเปลี่ยนไปไม่ใช่ลูกสาวคนเดิมที่เคยเชื่อฟัง  ก็เลยต้องหาทางจัดการทำให้ อิลยอง กลับมาเป็นลูกที่ฟังคำตัวเองทุกอย่างเหมือนเดิม

      หนังเรื่องนี้ถ้าจะบอกว่าเป็นความรักแบบแม่กับลูกก็คงจะเป็นความรักที่แปลกมากๆ  คือมันกลายเป็นว่า ตัว มาอูฮี เองก็ไม่ได้รู้สึกพอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่  แต่ก็ยังพยายามให้ อิลยอง เดินตามรอยเท้าของตัวเอง  เพราะถึง มาอูฮี จะให้เด็กทุกคนที่ตัวเองเลี้ยงมาจนโตเรียกว่าแม่ แล้วก็อยู่กันแบบคอบครัว  แต่ด้วยความที่ตัวเองก็เป็นคนเย็นชาไม่เคยให้ความอบอุ่นกับใครได้ พร่ำบอกกับทุกคนแต่ว่า  ใครที่ไม่มีประโยชน์ก็จะฆ่าทิ้งซะ  

      จะมีก็เพียงแค่ครั้งเดียวที่ มาอูฮี แนะนำกับคนอื่นว่า อิลยอง คือลูกสาว นั่นคงจะเป็นครั้งเดียวที่ดูจะเป็นการแสดงความรักต่อกัน  นอกนั้นแล้วแทบทุกๆการกระทำที่ทำให้กัน ระหว่างแม่ลูกคู่นี้แทบจะนำมาแต่เรื่องราวที่จะวุ่นวายบานปลายกว่าเดิม  ซึ่งจุดจบของเรื่องนี้ต้องบอกว่าจากเรื่องราวที่ไม่น่ามีอะไร  แต่ไม่รู้ว่ามันเลยเถิดมาถึงขั้นนั้นได้ยังไง ตามคำพูดของ มาอูฮี ในตอนท้ายที่ว่า “ฉันก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นแบบนี้ แต่มันก็เป็นไปแล้ว “ 
      คิมโกอึน นางเอกของเรื่องนี้ก็รับบท คล้ายๆกันมาสองเรื่องแล้ว แต่ก็มีความแตกต่างกันนิดหน่อยตรงที่ใน Monster เรื่องก่อนหน้านี้จะเล่นเป็นคนที่  น่าจะเกือบๆเป็นหรือว่าเป็น ออทิสติก แล้วต้องมาฟัดกับฆาตกรโรคจิตเพื่อปกป้องน้องสาว ซึ่งในเรื่อง Monster ฉากแอคชั่นค่อนข้างเดือดกว่าใน Coin locker girl แต่มองรวมๆก็ถือว่าเป็นหนังทริลเลอร์พิมพ์นิยม ที่ทำให้ตามมาตรฐานแนวนี้ของเกาหลีเขา
น่ะแหละ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์COIN LOCKER GIRL (2015)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...