วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

SHREW'S NEST (2014)

SHREW'S NEST (2014) aka Musaranas (Spanish Movie)
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #หนังระทึกขวัญ #Shrews_nest
      หนังเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1950s ในประเทศสเปน สองพี่น้อง มอนเซ่ (Macarena Gómez)และ นีน่า (Nadia de Santiago) พวกเธออาศัยอยู่ในอพาทต์เม้นแห่งหนึ่งในเมืองมาดริด แต่ มอนเซ่ นั้นเป็นโรค Agoraphobia ซึ่งมีอาการกลัวชุมชนหรือที่โล่ง นี่เองเลยเป็นสาเหตุให้ มอนเซ่ ที่ทำอาชีพเป็นช่างตัดเสื้อ ไม่เคยก้าวเท้าออกจากอพาทต์เม้นแม้แต่ครั้งเดียว และยังต้องใช้มอร์ฟีนทุกครั้งเพื่อให้ตัวเองนอนหลับได้ สิ่งเดียวที่เป็นเหมือนตัวช่วยให้ติดต่อกับภายนอกได้ก็คือ น้องสาวอย่าง นีน่า ที่ด้วยวัย 18 ปี ก็เริ่มที่จะคบเพื่อนชาย จึงเป็นสาเหตุทำให้พี่น้องคู่นี้ต้องมีปัญหากันบ่อยๆ

      แต่วันหนึ่งที่ คาร์ลอส (Hugo Silva) ชายแปลกหน้าที่อาศัยอยู่ชั้นบนของอพาทต์เม้น ได้รับบาดเจ็บแล้วมาเคาะประตูขอความช่วยเหลือ มอนเซ่ เองกลับรู้สึกถูกใจในตัว คาร์ลอส และจัดการดูแลให้พักฟื้นในห้องนอนของตัวเอง แต่กลับไม่ยอมบอกน้องสาวว่ามีใครมาพักด้วยและก็ไม่ยอมบอกกับ คาร์ลอส ว่าอยู่กับใคร เพราะกับ มอนเซ่ แล้ว ในเมื่อเธอไม่สามารถก้าวเท้าออกจากห้องได้ ฉะนั้นเธออยากให้ใครอยู่กับเธอ คนๆนั้นก็คงไม่มีวันได้ออกไปจากห้องและก็ไม่มีใครจะมาขวางเธอได้เช่นกัน
      ก่อนตัดสินใจดูก็มีหวั่นๆเหมือนกันว่าจะซ้ำรอย Para Elisa หรือเปล่า เพราะดูจากตัวอย่างตัดมาอารมณ์คล้ายๆกันเลย แต่พอได้มาดูจริงๆแล้ว เฮ้ย…สนุกดีนี่หว่า คือในช่วงแรกๆของหนังจะค่อยๆเริ่มไล่อารมณ์จากความเป็นดราม่า ก่อนเกริ่นถึงบุคลิคของตัวละคร มอนเซ่ ว่าเป็นคนเคร่งศาสนา และเป็นโรคกลัวที่โล่ง เธอพยายามทำให้น้องสาวเป็นเหมือนกับตัวเอง แต่ นีน่า กลับเป็นคนสดใสร่าเริง ที่ดูจะเป็นปมในใจอย่างเดียวก็คือ วันเกิดของตัวเองดันไปตรงกับวันเสียชีวิตของแม่ และความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวทั้งพ่อและแม่เธอแทบจะจำอะไรไม่ได้เลย
      หลังจากที่ปูเรื่องราวในช่วงแรก หนังก็ค่อยๆเริ่มเดินเครื่องในโหมดระทึกขวัญ เมื่อ คาร์ลอส ได้เข้ามาในห้องและทำให้ มอนเซ่ ตกหลุมรัก แต่ คาร์ลอส เองกลับไม่ได้รู้สึกในแบบเดียวกัน แถมตัวเองก็ยังมีเรื่องที่ยังสะสางไม่เสร็จรออยู่ในห้องพักชั้นบน ในเมื่อความต้องการไม่ตรงกัน มันก็เลยถึงคราวแตกหักความสยองของเรื่องก็เลยบังเกิดนับจากนั้น
      สรุปแล้ว SHREW'S NEST (2014) เรื่องนี้อารมณ์หนังเน้นไปที่ความระทึกขวัญ ตามมาด้วยดราม่า  แล้วก็มีความตื่นเต้นปิดท้ายแบบพอประมาณ ส่วนตัวถ้าจะมีอะไรให้ติในหนังเรื่องนี้ก็คงเป็นช่วงไคล์แม็กใกล้จบนี่แหละ สเกลความสยองกำลังพุ่งขึ้นเรื่อยๆเลย แต่ไหง…อ้าว ง่ายๆอย่างนี้เลยหรอ ถ้าต่อเวลาช่วงนี้ยืดไปอีกสัก 2-3 นาทีจะกำลังดี  ตอนดูก็ลุ้นว่าจะขยี้ต่ออีกสักหน่อยไหม...ก็ไม่มี เสียดายจัง ฮ่าฮ่า ภาพรวมแล้วถือว่าเป็นหนังดราม่า ระทึกขวัญ ที่สนุกเรื่องนึงเลยทีเดียว

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : SHREW'S NEST (2014)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...