วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

The Aggression Scale (2012)

The Aggression Scale (2012)
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #หนังระทึกขวัญ#The_Aggression_Scale
     ปรกติถ้าบ้านไหนมีเด็กที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง  ก็คงจะปวดหัวน่าดูกับการต้องมารับมือเด็กแบบนี้ แต่สำหรับครอบครัว รุตเร็ตจ์ แล้ว  การมีเด็กแบบนี้ไว้อาจจะมีประโยชน์กว่าที่คิดก็ได้

      เมื่อเจ้าของบริษัทแห่งหนึ่งพบว่าเงินของตัวเองถูกยักยอกไป  เป็นจำนวนเงิน 500,000 usd ก็เลยจ้างแก็งค์ทวงเงินออกตามหาจากรายชื่อของคนที่ต้องสงสัย  หลังจากตามทวงไปหลายบ้านก็ยังไม่มีวี่แววของเงินที่หายไป  จนมาถึงบ้านของครอบครัว รุตเร็ตจ์ ที่มีสมาชิกในบ้าน 4 คน อย่างคู่สามีภรรยา ลอยด์ (Dana Ashbrookกับแม็กกี้ (Lisa Rotondiและลูกสองคน โอเว่น (Ryan Hartwigกับลอเรน (Fabianne Thereseที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ได้ไม่นาน  แต่เมื่อแก็งค์ทวงเงินบุกเข้ามาในบ้านกลับคุมตัวได้แค่ ลอยด์กับแม็กกี้  แต่เด็กอีกสองคนนั้นหนีไปได้  ซึ่งการปล่อยเด็กทั้งสองคนให้รอดไปได้  ดูจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตของโจรแก็งค์นี้ซะจริงๆ

      ระหว่างที่ดูหนังเรื่องนี้ไปก็นึกตลอดเรื่องเลยนะว่า  นี่มัน Home Alone Hardcore เวอร์ชั่นชัดๆ คือเด็กในเรื่องอย่าง โอเว่น ที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่ใช่แค่ว่าเที่ยวเอาไม้ไปไล่ตีไล่หวดคนอื่นอย่างเดียว แต่เด็กนี่ยังเป็นอัจฉริยะนักประดิษย์จอมวางกับดักซะด้วย  แถมยังเป็นพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงที่ดูจะเลือดเย็นเอามากๆ  ส่วนพี่สาวอย่าง ลอเรน ก็เป็นเด็กวัยรุ่นทั่วๆไป ที่ถ้าไม่ได้น้องชายอย่างโอเว่นคงเสร็จโจรไปแล้ว ว่ากันที่เรื่องความบันเทิง
      ส่วนตัวชอบหนังระทึกขวัญที่พล็อตแบบนี้นะ  ที่ตัวละครไม่ได้แบ่งฝั่งไหนเป็นเหยื่อ  ฝั่งไหนเป็นผู้ล่าชัดเจนมีการตอบโต้กลับได้บ้าง  ไม่ได้เป็นหนังแบบเล่นเกมแมวไล่จับหนู ที่หนูมีสิทธิ์แค่วิ่งหนีเอาตัวรอด  ตัวหนังอาจจะเป็นหนังระทึกขวัญธรรมดาไม่โหดจัดหวือหวามาก  แต่ส่วนตัวค่อนข้างชอบเลยนะ
เรื่องนี้  ฝั่งหนึ่งเป็นคนร้ายอาวุธครบมือ  อีกฝั่งเป็นเด็กอัจฉริยะหัวรุนแรง  ก็เลยกลายเป็นคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อกันพอดี

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : The Aggression Scale (2012)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...