วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

THE WITNESS (2015)

THE WITNESS (2015) 
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #หนังระทึกขวัญ #หนังจีน#หยางมี่ #ลู่หาน #Luhan #Blind 
      ถ้าพูดถึงหนังทริลเลอร์แล้วต้องยกให้เกาหลีเขาจริงๆ  ทำได้ดีขนาดที่ฮอลลิวู้ดก็ยังนำไปรีเมค อย่าง Old Boy หรือเมือปีที่แล้วก็มีข่าวว่าสนใจจะรีเมค I saw the devil อีกเรื่องนึง แต่ข่าวก็เงียบไปไม่รู้ว่าพับโปรเจคไปหรือยัง ส่วนเรื่อง The Witness เรื่องนี้นั้นทางประเทศจีนก็ได้นำเรื่อง Blind (2011) ไปรีเมค  ที่เวอร์ชั่นเกาหลี คิมฮานึล แสดงนำเป็นสาวตาบอด ส่วนเวอร์ชั่น จีน ได้ ก๋วยเซียง เอ้ย…นางเอกชื่อดังอย่าง หยางมี่ มาแสดงนำ แถมได้ ลู่หาน อดีตบอยแบนวง EXO มาผนึกกำลังอีกด้วย

      เสี่ยวชิง (Mi Yang) อดีตนักเรียนตำรวจที่กำลังจะมีอนาคตสดใส  แต่กลับต้องมาประสบอุบัติเหตุจนทำให้ตาบอด และจากอุบัติเหตุครั้งนั้นตัวเองยังมีส่วนทำให้ เหลียงชง (Ruilin Liuน้องชายของตัวเองที่ฝันอยากจะเป็นศิลปินต้องมีเสียชีวิต  ด้วยเหตุนี้เองทำให้ เสี่ยวชิง ตัดสินใจออกมาใช้ชีวิตอยู่กับ ชงชง สุนัขที่คอยเป็นเพื่อนนำทางเพียงลำพัง  จนในคืนนึงที่ เสี่ยวชิง เรียกใช้บริการแท็กซี่เพื่อกลับที่พัก  แต่แท้ที่จริงแล้วรถคันนั้นเป็นของฆาตกรต่อเนื่องที่ออกหาเหยื่อ  กระนั้นเธอก็สามารถเอาตัวรอดมาได้  แต่เธอก็ได้ตกเป็นเป้าหมายใหม่  ด้วยเหตุผลบางอย่างของฆาตกรต่อเนื่องรายนี้
      ข้อดีของการดูหนังรีเมคเรื่องนี้ก็คือ จำรายละเอียดของเวอร์ชั่นต้นฉบับไม่ค่อยได้แล้ว  เลยไม่เกิดการเปรียบเทียบเท่าไหร่  ส่วนนึงที่ชัดเจนเลยก็คือ ถึงแม้จะรีเมคจากหนังของเกาหลี  แต่กลิ่นอายในหนังไม่มีความเป็นเกาหลีติดมาเลย  บรรยากาศต่างๆในเรื่องนี้มาสไตล์พี่จีนชัดเจนเลย  และตัวหนังน่าจะขยายในส่วนของเรื่องราวของฆาตกร  และปมการสูญเสียน้องชายของนางเอกเพิ่มขึ้นอีก  ทำให้เวอร์ชั่นนี้รู้สึกเข้าถึงความสัมพันธ์ของตัวละคร เสี่ยวชิงกับหลินชง (Han Lu) เด็กหนุ่มที่มาเป็นพยานอีก
นึ่งคนมากขึ้น  พูดอีกอย่างนึงก็คือขยายปมดราม่ามากขึ้น  ก็เลยอาจจะทำให้อารมณ์แบบหนังทริลเลอร์ลดลงไปบ้างแต่ก็ยังสนุก  ฉากหลักๆจากเวอร์ชั่นเก่าก็ยังอยู่ครบ  แค่ถูกปรับเปลี่ยนสถานะการณ์ไปบ้างเท่านั้น
         ส่วนตัวถือว่าลงตัวนะพอปมดราม่าต่างๆถูกขยายขึ้น  ความตื่นเต้นอาจจะลดลงไปบ้าง  แต่ก็ทำให้คนดูสัมผัสความรู้สึกตัวละครได้เต็มที่  การแสดงของนักแสดงก็ทำไดดีทุกคนนะ แต่ว่าเรื่องนี้ FC หยางมี่อาจจะมีขัดใจไปบ้าง ความสวยอาจจะลดลงไปนิดไม่ปังเท่าไหร่ ฮ่าฮ่า สรุปแล้วถือว่าจีนเอาเรื่องนี้มา
รีเมคก็ไม่เสียของนะ  แถมยังทำให้เข้าถึงตัวละครได้มากขึ้นอีกต่างหาก  ถ้าใครที่ดูเรื่อง Blind แล้วชอบใจ  ก็น่าจะดูเรื่องนี้ได้อย่างไม่น่าติดขัดเสียความรู้สึกอะไร

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : THE WITNESS (2015) 

#MovieReview #รีวิวหนัง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...