วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

COME RAIN COME SHINE (2011)

COME RAIN COME SHINE (2011) เรายังรักกันอยู่ไหม
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #หนังรัก #หนังเกาหลี
      “ไม่เป็นไร” คำสั้นๆที่มักถูกใช้ในความหมายตรงกันข้าม ไม่ว่าจะถูกใช้ในความหมายของการที่ไม่อยากให้คนที่รักเป็นห่วง หรือในความหมายของการกลบเกลื่อนความต้องการ  การใส่ใจของคนรัก ถ้าวันนี้เราเจอเรื่องไม่ดีมาแล้วเราเงียบไปแฟนของเราถามว่าเป็นอะไรทำไมถึงเงียบ คำตอบที่มักจะได้ยินก็คือ “ไม่เป็นไร ไม่มีอะไร” ถ้าวันนึงเราเกิดน้อยใจแฟนขึ้นมาแล้วเราเงียบไป 

      เวลาถูกถามว่าเป็นอะไรทำไมถึงเงียบไปเราก็มักจะตอบว่า “ไม่เป็นไร ไม่มีอะไร” ความหมายของคำว่า “ไม่เป็นไร”ของคนรักกัน มันจึงเป็นคำที่มีความ Abstract ฮ่าฮ่า คำสั้นๆที่ฟังดูไม่มีอะไร แต่ความหมายต้องอาศัยการตีความอย่างลึกซึ้ง ว่าจริงแล้วคนพูดหมายความตามนั้น หรือสื่อความหมายที่ตรงข้ามกันแน่
      คู่สามีภรรยา(ฮยอนบิน . อิมซูจอง )คู่นึงที่กำลังมีปัญหาชีวิตและฝ่ายหญิงเป็นคนตัดสินใจที่บอกเลิกกับฝ่ายชายก่อน เพราะตอนนี้ตัวเองก็กำลังมีคนใหม่  แต่คนสองคนที่เคยรักกัน   หรือตอนนี้ก็อาจจะยังรักกันอยู่  จะต้องบอกลากันมันไม่ใช่เรื่องง่าย  ยิ่งในตอนนี้ในตอนที่ฝนตกอย่างหนัก วันที่ฝ่ายหญิงกำลังจะไปและเตรียมเก็บข้างของย้ายออกจากบ้าน   แม้ฝ่ายชายจะบอกทุกครั้งว่า “ไม่เป็นไร” แต่ในทุกครั้งที่มีโอกาสก็พยายามเอาใจใส่    และทำดีด้วยทุกอย่างกับภรรยา  เพื่อชดเชยความรู้สึกผิดของตัวเองที่ก็มีส่วนทำให้ชีวิตคู่ต้องจบลง   แต่การทำแบบนี้กลับทำให้ความรู้สึกทุกอย่างที่ตัดสินใจไปแล้วมันยิ่งยากเข้าไปอีก
      เอาจริงๆนะเป็นหนังที่มีความรู้สึกชวนง่วงมากๆเลยเสียงฝนก็พรำๆทั้งเรื่อง    หนังก็เงียบๆนิ่งๆพูดกันน้อยมากๆ   คือเป็นหนังดราม่าก็จริงแต่เป็นหนังดราม่าที่ปมของเรื่องมันคือความ อึดอัด กระอักกระอ่วน มันเหมือนกับเวลาที่เราตัดสินใจอะไรไปแล้ว   แล้วเราอาจจะยังลังเลกับการตัดสินใจ   มันไม่สามารถย้อนกลับไปได้แล้ว   แต่เรายังต้องติดอยู่กับจุดเดิมก่อนที่เราจะตัดสินใจยังไม่สามารถเดินหน้าไปต่อได้ ความรู้สึกแบบนี้เป็นความรู้สึกของฝ่ายภรรยา  
      ส่วนความรู้สึกฝั่งสามีนั้นจะเป็นความรู้สึกที่ว่า ใจนึงก็อยากจะรั้งไม่ให้ไป  เขาจึงพยายามทำดีชดเชย  แต่ใจนึงกลับมีความรู้สึกผิดก็เลยต้องยอมรับการตัดสินใจของฝ่ายหญิง   ซีนที่ดูจะเป็นฉากที่ตัวละครแสดงออกทางความรู้สึก  ของตัวเองมากที่สุดก็คงเป็นฉากที่   ฝ่ายภรรยาทุบตีหน้าอกสามีนี่แหละ  คือมันคงจะสุดกลั้น   เป็นความรู้สึกที่ทั้งโกรธทั้งสับสนอาจจะทั้งรักด้วยปนกันไปหมด   กับการกระทำของสามีที่พยายามเอาใจ   พยายามทำดีซะเหลือเกิน  แต่กลับไม่กล้าเอ่ยห้ามไม่ให้ไป  เอาแต่พูดอยู่ได้ว่า “ไม่เป็นไร” 
      ถ้าจะดูเรื่องนี้ก็พยายามดูเวลากลางวันแล้วก็นอนเต็มอิ่่มหน่อย จริงๆ อากาศในเรื่องชวนน่านอนมากเลย ฝนตกทั้งเรื่อง

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์COME RAIN COME SHINE (2011)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...