วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

THE BUTTERFLY ROOM (2012)

THE BUTTERFLY ROOM (2012) มนุษย์ป้ามหาภัยกับห้องแห่งความลับ
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #หนังสยองขวัญ #หนังระทึกขวัญ #มนุษย์ป้า
      สำหรับคนที่เป็นพ่อแม่แล้วก็มักจะอยากให้ลูกได้ดั่งใจ มักจะเห็นลูกๆเป็นเด็กเสมอหรืออยากจะให้ลูกเป็นเด็กตลอดไปเพราะเมื่อโตขึ้นแล้ว ทุกคนก็ต้องจากไปดำเนินชีวิตตามเส้นทางของตัวเอง ทำให้คนสูงอายุบางคนก็ต้องอยู่ตัวคนเดียวเหมือนกับ แอน (Barbara Steeleมนุษย์ป้าที่ต้องอยู่เพียงลำพังกับงานอดิเรกอย่างการสะสมและสต๊าฟผีเสื้อ

      แอน สาวสูงวัยที่ใช้ชีวิตลำพังในอพาทเมนต์ ซึ่งภายนอกก็ดูเหมือนมนุษย์ป้าทั่วไป ที่ไม่ค่อยเป็นมิตรกับใคร แต่กับเด็กอย่างจูลี่แล้วทั้งสองก็สามารถเป็นเพื่อนต่างวัยกันได้ เพราะคลอเดียแม่ของ จูลี่เองที่เป็นซิงเกิลมัม ก็ต้องทำงานคนเดียวเลยไม่ค่อยจะมีเวลาให้กับจูลี่ และตอนนี้ คลอเดีย ก็ยังตั้งท้องกับแฟนใหม่อีกด้วย จนสุดสัปดาห์นึงที่ คลอเดีย ต้องไปทำธุระต่างเมือง  จึงฝากให้ แอน ช่วยดูแลจูลี่แทนสักสามวัน แต่แล้วด้วยความเป็นเด็กจูลี่ก็เลยเริ่มอยากรู้อยากเห็นว่า ในห้องสะสมผีเสื้อนั้นมันมีอะไรข้างในกันแน่ แอน ถึงได้หวงไม่ยอมเปิดให้ใครได้เห็นภายในสักที
      กว่าจะตัดสินใจดูเรื่องนี้ก็หลายปีเหมือนกันกลัวไม่สนุก แต่พอได้ดูแล้วก็เออ…..สนุกดีเหมือนกันนี่หว่า ตัวหนังเองเปิดฉากด้วยภาพเหตุการณ์นึง แล้วก็ทิ้งไว้ให้คนคิดต่อเอาเองว่ามันเกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้นหนังจะเล่าสลับไปมาระหว่างเหตุการณ์ เมื่อหนึ่งเดือนก่อนสลับกับเหตุการณ์ปัจจุบัน แล้วไปไขข้อข้องใจว่า อะไรอยู่ในห้องสะสมผีเสื้อในตอนท้าย ซึ่งเอาจริงๆคนดูก็คงเดาได้แหละเพราะเหตุการณ์ระหว่างทางที่เกิดขึ้น มันก็คลี่คลายในตัวเองไปแล้วว่ามนุษย์ป้าคนนี้ทำอะไรได้บ้าง ถ้าจะบอกว่าเรื่องนี้สอบตกตรงไหน ก็คงเป็นตรงที่หนังเรื่องนี้เป็นแบบ Mystery ที่จุดขายคือ ความลึกลับ ความสงสัย ข้องใจ ใคร่รู้ของตัวละคร และคนดู 
      แต่ด้วยความที่ระหว่างทางก็เผยมาตลอดทาง พอถึงจุดที่เฉลยออกมาว่าอะไรอยู่ในห้องมันเลยขาดพลัง แต่ในส่วนของการสร้างบรรยากาศ ความน่าสงสัยในตัวละคร ดนตรีประกอบ หรือ จังหวะที่ทำให้ตกใจส่วนตัวค่อนข้างชอบเลย ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนไปดูหนังเก่าๆ ที่เน้นสร้างบรรยากาศให้ชวนสงสัยตลอดเวลา ยิ่งฉากจบก็ยิ่งตอกย้ำความชอบเลย ที่สุดท้ายตัวละครกลับยังต้องมาสะดุดหวาดระแวงกับคำพูดของตัวเองที่เพิ่งพูดออกไป

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์THE BUTTERFLY ROOM (2012)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...