วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

STEEL COLD WINTER (2013)

STEEL COLD WINTER (2013)
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romantic #Thriller #หนังโรแมนติก #หนังระทึกขวัญ #หนังเกาหลี#STEEL_COLD_WINTER
      คนเราโดยทั่วไปถ้าเป็นคนป่วยหรือไม่แข็งแรงแล้ว ก็คงต้องการคนที่แข็งแรงกว่ามาคอยดูแลเอาใจใส่ แต่ถ้าเกิดเราที่ก็อ่อนแอป่วยอยู่แล้วกลับมีคนที่ป่วยเหมือนกันเข้ามาดูแล ก็คงจะพากันแย่เข้าไปอีก   แต่หากเป็นเรื่องของความรักแล้ว บางทีเราก็ไม่สามารถเลือกอะไรได้

      ยุนซู (คิมชีฮู)เด็กหนุ่มที่เพิ่งย้ายจากโซลเพื่อหลีกหนีปัญหาบางอย่างมาเรียนที่ต่างเมือง ซึ่งค่อนข้างเป็นย่านชนบท ทำให้เขากลายเป็นที่สนใจของเพื่อนใหม่ในโรงเรียนแห่งนั้น แต่แค่มาถึงวันแรก ยุนซู ก็ตกหลุมรักเด็กผู้หญิงคนนึง  ที่กำลังเล่นไอซ์สเก๊ตอยู่บนลานน้ำแข็ง ซึ่งก็คือ เฮวอน (คิมยูนฮเย) เด็กสาวเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่มักจะเก็บตัวเงียบไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และมีข่าวลือต่างๆมากมายเกี่ยวกับ เฮวอน และพ่อของเธอ บ้างก็ว่าเป็นพวกแม่มดเล่นของ บ้างก็ว่าเธอนอนกับพ่อของตัวเอง   


      แต่ไม่ว่าจะได้ยินเรื่องอะไรมา ยุนซู ก็ไม่เคยสนใจข่าวลือเหล่านั้น และยังพยายามหาทางใกล้ชิดกับ เฮ วอน มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อที่จะให้เธอยอมเปิดใจรับเขาขึ้นมาบ้าง แต่ความสัมพันธ์ที่ดูดีขึ้นเรื่อยๆก็เริ่มสั่นคลอนเมื่อพ่อของ เฮวอน กลายเป็นศพถูกตัดอวัยวะเพศ และในคืนก่อนนั้น ยุนซู ก็ได้เห็น เฮวอน เป็นคนถือมีดเข้าไปในห้องของพ่อตัวเองอีกด้วย  เขาจึงได้แต่คิดในใจว่า ตกลงแล้วข่าวลือต่างๆ...มันเป็นจริงใช่มั้ย
      ทีแรกก็กะว่าฝนตกอากาศดีหาหนัง รัก โรแมนติก ดูสักเรื่อง ไหงกลายมาเป็นหนังรัก ระทึกขวัญไปได้ก็ไม่รู้ เรื่องนี้หลังจากดูจบแล้ว มุมนึงก็สงสารตัวละคร เฮวอน นะที่ชีวิตก็ย่ำแย่ชวนหดหู่อยู่แล้วยังมารักกับคนแบบ ยุนซู อีก ก็เลยยิ่งเละไปกันใหญ่ ส่วนอีกมุมนึงก็ยังมองว่าโชคดีที่อย่างน้อยเด็กสาวที่เจอแต่เรื่องเลวร้ายมาทั้งชีวิต ก็ยังได้เจอกับความรักจริง ๆ กับเขาบ้าง ส่วน ยุนซู แล้วไม่ว่าจะเจอกับ เฮวอน หรือไม่ดูแล้วก็คงมีชะตากรรมในตอนจบไม่ต่างจากเดิม 
      หนังเรื่องนี้จะว่า โรแมนติกไหม มันก็ได้อยู่นะ เพียงแต่เป็นความโรแมนติกของคู่รักที่ซ่อนความเจ็บป่วยภายในจิตใจไว้ คือถ้าเป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกันตามลำพังมันก็จะเหมือน เป็นความรักของคนที่่สื่อสารกันไม่ค่อยเก่งแค่นั้น แต่กลับกันพอมีสถานะการณ์มาเป็นตัวจุดชนวน สิ่งที่เก็บซ่อนเอาไว้ก็เลยระเบิดออกมา
      เป็นหนังที่ดูแล้วให้อารมณ์คล้าย ๆ หนังของ คิม คิ ดุ๊ก หารสองเหมือนกันนะ  คือลดความวิปริตลงมาไม่ฮาร์ดคอร์มากเท่าแต่มีกลิ่นอายจาง ๆ ไม่รู้ว่าตั้งใจหรือว่าเป็นไปเองโดยธรรมชาติของตัวเอง เพราะลองเข้าไปดูโปรไฟล์ผู้กำกับ Jin-sung Choi แล้ว มีผลงาน 5 เรื่อง เป็นสาระคดีไปซะ 3 เรื่องแล้ว เรื่องนี้ส่วนตัวก็ค่อนข้างชอบนะ  อาจจะไม่เป็นทริลเลอร์ตื่นเต้นหวือหวา แต่ธีมความรักโรแมนติก ลึกลับ แบบป่วย ๆ มันก็น่าสนใจไปอีกแบบ
 
ฝากช่องยูทูปรีวิวหนังช่องเล็ก ๆ ด้วยครับผม:  https://www.youtube.com/channel/UCo1Txn08XONf92m_kngztWQ 

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : STEEL COLD WINTER (2013)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...